Ysabella's POV
Haaaay. Klase na naman. Di bale inspired naman ako oh .hihi. Ang tanong, kanino?? Sa Boyfriend kong cold sa ken, o sa Crush kong pinapakilig ako. Sus , secret na yun nu . haha
I'm on my way na nga pala sa school, and I'm very happy because as what I' ve said I'm inspired. Yeah. :) Habang naglalakad ako, di ko mapigilang ngumiti dahil naaalala ko lahat ng mga nangyari nung sabado na yun-- the dance, ung text message, ung paghatid nya sakin. Oh, how sweet! How i wish, i could turn back the time and enjoy those moments again.
Pagdating ko sa school, nabigla ako kasi halos lahat sila eh tumitingin sa ken sabay ngiti. Waaaaiiit . Don't tell me may dirt ako sa face. Oh no -.-. Papunta na ko sa seat ko nang makita ko na may pinapanood sila sa phone nila sabay tingin saken. Weird naman nila. Ano kaya yun. Papalabas na sana ako ng room nang bigla kong maalala yung video-- ung video ng dance namin ni CJ .. Gosh, un kaya yung pinapanood nila. Grabee, nakakahiya talaga. I need to confirm it. Bumalik ako sa loob at nakinood sa video. Pagtingin ko eh, as in ganito ako O_o .. YUNG VIDEO NG DANCE !!!..
" Ahhhhhh, delete nyo yan "
" Ayaw nga namin eh, ang sweet nyo talaga. Eheeeem." - Britney
Ayyts. Kahit kelan talaga tong babaitang to. Nakikisali sa lokohan ng classmates namin. Pano na to. Kalat na sa room namin ung nangyari, pano pa kaya sa ibang rooms. Ayyyts. Umupo na lang ako at yumuko. Gusto ko matulog sakaling magising ako sa nightmare na eto.. Pipikit na sana ako nang,
" Oh pare, anjan ka na pala. Tignan mo eto oh, ang corny na ng image mo para sa iba. ahahaha." - Jeremiah
" Anong corny?? " - CJ
" Sus, ung video ng dance nyo ni ehemm eh kalat na" - Martin
" Ha??" - CJ
CJ's POV
Pagdating ko sa school, nakita ko si Ysabella na nakayuko. Ano na naman kaya problema neto. Nagsalita naman yung dalawang mokong na yun .haha.
" Oh pare, anjan ka na pala. Tignan mo eto oh, ang corny na ng image mo para sa iba. ahahaha." - Jeremiah
" Anong corny?? " - CJ
Anong pinagsasabi ng mga to? May hangover pa rin yata sila .ahha.
" Sus, ung video ng dance nyo ni ehemm eh kalat na" - Martin
Ahh, gnun ba . Yun lang pala. Pero para syempre di nila mahalata na di ako nabigla, eh nagkunwari na lang ako.
" Ha??" - CJ
" Sus pare , kunwari ka pang di mo alam ehh kahit nga yata nakita mong nagvivideo kami, tuloy ka parin sa pagsayaw. Dumadamoves. hahaha" - Jeremiah
Tumawa na lang ako at pagtingin ko kay Ysabella, tumakbo sya palabas. Ha?? Ano kaya yun? Siguro nahiya sya, o baka nagagalit sya? Ba't ba ko concern dun. Eh wala pa nga kami sa close friends ehh. Parang classmates nga lang kami nun, oh siguro pwede na din ung friends. Haaay. Ano ba talagang status namin? May BF na sya kaya hayaan ko na lang. Madami pa iba jan. Tsaka marami nga silang nililink sa ken. Well, ganito talaga. Lapitin kasi ako ng girls 'cause i'm very friendly, you know. Status ko nga pala ngaun?? --WELL IM TOTALLY SINGLE..
Ysabella's POV
Pagkarinig ko ng sinabi ni Jeremiah, tumakbo na ko palabas dahil sa hiya. Ikaw ba naman kasi pag-usapan sa loob ng room. Di ba nila nahahalata na na nandun ako. As in, Hello guys ?? I'm here??.
Bumaba na rin ako dahil malapit na ang Flag Ceremony. Tinignan ko muna phone ko sakaling nagtext si Mike ng kahit na Good morning man lang pero wala talaga ehh . Haaaay. Ano ba naman eto oh. Di bale baka magtext yun mamayang dismissal.
Naalala ko na nung paglabas ko pala na yun eh tumingin pa saken si CJ. Ba't kaya ?? Ayoko sng pansinin kasi baka mahalata nya na crush ko sya. Nakakahiya naman ohh. For four years, medjo nagiging close naman kami. From classmates , mukhang naglevel up as friends. Un din kaya tingin nya saken. Ayoko naman kasing matawag na FC--Feeling Close. Pero siguro ganun na nga kasi nung sabado close na close naman kami.. Haaaaay.. Ewan, nakakabaliw.
Status ko nga pala ngaun?? --WELL, IT'S COMPLICATED.
BINABASA MO ANG
Jar of hearts
RomanceLahat tayo nagmahal. Masaya sa una pero darating ang araw na masasaktan ka. Pag nagmamahal, dapat laging handang masaktan kasi wala nang mas sasakit pa sa sitwasyon na alam mong sya na, daming plano sa hinaharap, daming memories na nabuo, pero in th...