Ysabella's POV
" Who do you think you are
Running like leaving scars
Collecting your jar of hearts
And tearing your Love apart
I'm gonna catch a cold from the ice inside your soul
So dont come back to me,
Who do you think you are."
Eto ngayon ang kantang pinakikinggan ko habang naghihintay ako ng sasakyan papuntang ******.
Ako nga pala si Ysabella Lim. Isang fourth year student sa **** . Malapit lang ang school namin sa bahay ko kaya nilalakad ko na lang ito araw-araw.
San pala ako papunta ngayon ? Well, pupunta ako sa ****** para magpasukat ng gown na gagamitin ko sa kasal ng teacher ko .Swerte ko rin no ? Kasi sa dinami dami namin ako pa ang isang napili bilang bride's maid. Kasama ko nga pala si Oliver, pinsan ko siya at isa rin siya sa mga napili na maging groom's men.
"Haay naku ! Ang tagal naman ng jeep. Malalate na tayo. "
Oliver:"Bakit ba inip na inip ka? Maghintay ka lang kasi. Gusto mo bang tawagan ko si Mike?
"Pssh. Wag nga. Nakakainis siya. Hayaan mo siyang mag-enjoy." -_-
Nga pala . Si Mike ang boyfriend ko ngayon .7 months na kami. Nag-workout naman kahit LDR (Long Distance Relationship) kami.
Oliver: Nag-away ba na naman kayo?
"Oo, siya kasi eh .Parang hindi na siya ung dating Mike na nakilala ko. "
Oliver: Sus.
Haaay . Salamat naman at meron ng sasakyan. After 1 taon, sa wakas nakasakay na din kami.
Ayun nga, nakarating na kami sa meeting place namin ni teacher at ng soon to be wife nya. Excited na ko!
Dumating na sila Sir at ung soon to be wife nya. Pumunta na kami sa pagsusukatan namin ng gown. Ang malas naman. Ang daming customer. So kelangan daw muna namin maghintay ng 1 oras. As in Wow.
Ano naman kaya ang gagawin ko sa 1 oras na yun?
Hmmm. Isip, isip, isip.
Ahh , alam ko na. Itetext ko na lang si Crush. Nandito rin kasi yata sya.
Oo , may crush ako kahit may BF ako. Normal lang naman yun di ba? Atleast nga di ako nag-two two-time. Stick to one pa rin ako kahit papaano. :)
Text ko na sya.
Me: Hi :) San ka ?
CJ: Dito ako *****. Ikaw?
Me: Oh? Malapit ka lang pala dito. Dito ako *****. Bored nga ko eh. Kasama ko din pala si Oliver.
CJ: Ah ganun ba. Sige, punta ako jan.
Whooah. Pupunta daw siya dito. Ayiee. Gusto kaya nya ko ? Ooops. Wag Assuming Ysabella, baka madisappoint ka pa.
Ayos. Ayos. Ayos. Kelangan kong mag-ayos ng sarili ko.
Paglingon ko sa likod, papalapit na siya ng papalapit. Ayan na siya. Hanggang kaharap ko na talaga siya. Ang gwapo nya! Nagtitigan lang kami, hanggang sa...
"Ehem. Uy, CJ nandito ka pala. Anong ginagawa mo dito?" -Oliver
"Sasamahan ko lang si Ysabella" -CJ
Napakaintrigero talaga ng pinsan ko.Nkakainis. -.-
" Oh mukhang may something sa inyo ah" -Oliver
Ayyts. Humanda ka sa kin mamaya. Nakakahiya ah.
"Ahh. Wala nu. We're Just Friends"
-Ysabella/CJ
Sabay pa tlaga kami at pareho pa sagot.
"Oh sige pinsan. Una na kami. Kita na lang tayo dito mamaya. Babush"
Humanda ka sakin mamaya. haha.
"Sige pare, una na kami" - CJ
Bago pa man makapagsalita si Oliver, hinila ko na si CJ. Baka kung ano pang sabihin nyang nakakahiya.
Dumiretso lang naman kami sa Computer shop. Dun kami nagtawanan at nagbiruan, kaya tinginan lahat ng tao sa min. Ang sweet nga nya pero di ako pwedeng mafall sa lalaking eto, dahil nga We're Just Friends.
Sana nga hanggang dito lang to.
End of Chapter
-------
BINABASA MO ANG
Jar of hearts
RomansaLahat tayo nagmahal. Masaya sa una pero darating ang araw na masasaktan ka. Pag nagmamahal, dapat laging handang masaktan kasi wala nang mas sasakit pa sa sitwasyon na alam mong sya na, daming plano sa hinaharap, daming memories na nabuo, pero in th...