Biệt thự Tần gia,Bà Tần đang hát hò cho Tần Lam và chị Thể giúp việc nghe, bà thời trẻ là một ca sỹ nên máu nghệ sĩ trong bà vẫn luôn còn cuồng nhiệt, về hưu niềm vui của bà đơn giản là mặc những bộ đồ diễn ngày xưa và hát cho người nhà nghe. Bà mặc một bộ đầm lấp lánh có một khăn lông khoác ngang vai như thời thập niên 80. Tần Lam và chị Thể ngồi lắc lư theo bà Tần. Kết thúc bài hát, Tần Lam và chị Thể vỗ tay liên tục.
- Sao mẹ của con hát hay quá vậy.
Bà Tần cười vui vẻ.
- Già cả rồi, con đừng có nịnh mẹ.
Tần Lam kéo bà Tần xuống ngồi kế mình tựa đầu lên vai bà.
- Không phải đâu, con nói thật mà. Đúng không chị Thể?
Chị Thể gật gật đầu đồng tình. Bà Tần được khen ngọt ngào như thế thì bồi hồi kể lại chuyện xưa.
- Ngày xưa ba tụi con đi coi mẹ hát rồi si mê mẹ, nhưng ba tụi con rất là lịch thiệp và ga lăng lại ít nói, chỉ quan sát mẹ hát hằng đêm không nói gì, mỗi lần gửi vào chỉ một bông hoa hồng. Mãi đến khi bông hồng thứ 100 tặng đi mới có một dòng chữ "Không có bất cứ điều gì có thể so sánh bằng tình yêu của anh dành cho em"
Tần Lam xuýt xoa.
- Ôi lãng mạn quá, rồi sau đó mẹ theo ba về làm bà Tần luôn đúng không?
- Đúng vậy. Mẹ thương ba vì tính tình ôn hòa, chung thủy, chứ ngày xưa nhiều người theo mẹ lắm đó.
- Đúng rồi mẹ con vừa xinh đẹp vừa hát hay, ba có phúc lắm mới cưới được mẹ.
Bà Tần cười cười vỗ đầu Tần Lam
- Nịnh bợ quá, chị Thể cười kìa.
Tiếng cười rộn vang cả biệt thự. Bất chợt bà Tần nhớ ra được một điều gì đó.
- À chị Thể chiếc nhẫn cưới của tôi hôm trước chị đưa Tiểu Minh đi sửa đâu rồi, tôi muốn lấy lại.
- Cậu chủ sửa rồi, cậu nói để trên bàn ở phòng ngủ của cậu, để tôi đi lấy cho bà chủ.
- Thôi để tôi vào lấy, chị đi chuẩn bị thức ăn đi, hôm nay Tần Minh đi công tác nước ngoài về, lâu rồi không được ăn cơm nhà, nên chị đi chuẩn bị đi.
- Dạ vâng bà chủ.
Bà Tần đứng dậy đi vào phòng Tần Minh, Tần Lam cầm quyển tạp chí trên bàn đọc.
Bước vào phòng Tần Minh, bà Tần nhìn một lượt xung quanh mỉm cười nói thầm.
- Thằng con này luôn luôn kĩ tính như vậy, phòng ốc thật là gọn gàng.
Bà thấy một vật lấp lánh nơi bàn gần đầu giường Tần Minh.
- Nó đây rồi.
Bà cầm chiếc nhẫn cưới ngắm nhìn, ánh mắt hạnh phúc nhớ đến chồng mình, ngắm nghía một lát rồi lấy chiếc nhẫn đeo vào ngón áp út. Khuôn mặt đột nhiên biến sắc.
- Sao đeo không vào nhỉ?
Cố gắng đeo chiếc nhẫn nhưng không vào, bà liền gỡ ra lại nhưng đã bị kẹt ở giữa ngón tay, dùng sức vặn vẹo chiếc nhẫn, đến khi tuột ra được thì chiếc nhẫn bị rơi vào hộc tủ bàn khi nãy, vì chiếc hộc tủ đang mở hờ từ bao giờ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LAM - NGÔN] DANH VỌNG HAY TÌNH YÊU?
RomanceTác giả: TeeDee Nhân vật: Tần Lam, Ngô Cẩn Ngôn và các nhân vật khác... Thể loại: hiện đại, tình cảm, thương trường Đôi nét về nhân vật: Tần Lam, Ngô Cẩn Ngôn đều là người trưởng thành cuộc sống thành thị phóng khoáng. Không phải tuổi mới lớn. Nhân...