CHAP 18: CÓ THÊM EM GÁI

611 43 5
                                    

Bà Tần cùng ở lại HongKong vài ngày để cho người đến bốc mộ ông Tần và thiêu thành tro cốt mang về Bắc Kinh thờ cúng.

Cẩn Ngôn những hôm bà Tần ở HongKong thì luôn túc trực chăm sóc chu đáo, cách xưng hô cũng đã đổi. Cẩn Ngôn gọi bà Tần là má My.

Tần Minh gọi điện thoại đường dài sang thăm Cẩn Ngôn.

- Em khoẻ chứ?

- Em vẫn vậy, vẫn đi làm kiếm cơm từng ngày, à anh hai, vài ngày nữa em có một bất ngờ cho anh.

- Chuyện gì mà thần thần bí bí vậy?

- Anh cứ chờ đi, rồi sẽ biết.

- Uh được, anh chờ. Em giữ gìn sức khoẻ nhé.

- Anh cũng vậy.

Cẩn Ngôn mỉm cười dập máy.

---------

Chuyến bay HongKong - Bắc Kinh vừa đáp. Bà Tần tay cầm hũ tro cốt của ông Tần cùng Cẩn Ngôn Minh Ngọc bước xuống. Bà Tần nói.

- Vẫn chưa thấy người nhà đón chúng ta.

Cẩn Ngôn lên tiếng.

- Má My, má về nhà đi, con sẽ tìm một khách sạn nghỉ ngơi trước.

- Sao con không về nhà chung với má. Ba con cũng muốn con và gia đình sum họp mà.

- Dạ con nghĩ tạm thời vẫn chưa thích hợp, con gái má cũng không có thiện cảm với con lắm nên cứ từ từ đi ạ. Con vẫn là tìm khách sạn ở trước thì tốt hơn.

Bà Tần suy nghĩ một lát cũng đồng tình.

- Nhưng ba con để lại căn biệt thự cho con muốn về thì cũng phải về nhà mình chứ, con về biệt thự trước đi. Chú Hùng sẽ sắp xếp cho con.

- Vậy thôi cũng được, má về cẩn thận.

- Nhớ đêm giao thừa qua nhà má cùng ăn giao thừa và sum họp gia đình nhé Tiểu Ngôn.

- Nhất định.

Cẩn Ngôn và Minh Ngọc chào tạm biệt bà Tần.

---------

Bà Tần từ sân bay về nhà vẫn cầm khư khư hũ tro cốt, sau khi về nhà cầm hũ tro cốt để yên vị một chỗ, trong lòng đan xen rất nhiều cảm xúc. Bà ngồi trên chiếc sofa nơi phòng khách trầm mặc. Chốc chốc lại hỏi chị Thể.

- Tiểu Minh và Tiểu Lam sắp về chưa?

- Cậu hai cô hai bận công việc ở ngân hàng, tôi có gọi điện rồi chắc đang trên đường về đây đó bà chủ.

Một chốc lát sau, hai anh em Tần Minh và Tần Lam trở về. Tần Lam chạy ù vào ôm cổ mẹ mình.

- Người đẹp đã về.

Gương mặt của bà Tần vẫn giữ thái độ nghiêm túc trả lời.

- Hai con ngồi xuống đây, mẹ có việc muốn nói.

Tần Lam và Tần Minh hiểu ý liền ngồi vào sofa đối diện lắng nghe.

- Mẹ đã tìm được hài cốt của ba các con, người dân nói tìm thấy xác ba con dưới con sông cạnh chân núi nên họ tốt bụng chôn cất ba con.

[LAM - NGÔN] DANH VỌNG HAY TÌNH YÊU? Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ