Tần Lam ngồi ở nhà băng bó vết thương cho Tần Minh, vừa làm vừa trách.
- Anh hai sao lại như vậy, không chú ý đến an toàn của mình.
Chú Hùng tiếp lời.
- Cậu ấy nhào tới cỗ máy làm tôi muốn đứng tim...
Tần Minh nhỏ nhẹ nói với Tần Lam.
- Anh không sao chỉ là vết thuơng nhỏ, chỉ có người nói quá sự việc lên thôi.
Ánh mắt Tần Minh nhìn qua chú Hùng tỏ ý không vui. Chú Hùng liền dừng câu chuyện đang nói lại.
- Tủ bảo hiểm đã được anh mua về kho của công ty nhưng không biết tủ của ba là tủ nào.
- Trong đống phế liệu lớn như vậy tìm được tủ của ba cũng rất khó.
Tần Lam và Tần Minh đều thất vọng thở dài. Bỗng điện thoại của Tần Minh reo lên.
- Là điện thoại đường dài.
Tần Minh nhấc điện thoại lên. Cuộc gọi từ Hongkong.
- Chào anh Tần, tôi là thám tử Andy.
- Vâng chào anh. Có tin tức của ba tôi không?
Tần Minh bật loa ngoài điện thoại cho Tần Lam cùng nghe.
- Vâng anh Tần, chúng tôi đã điều tra thi thể mới phát hiện thì xác định đó không phải là của ông Tần.
Tần Lam cùng Tần Minh thở phào nhẹ nhõm. Thán tử Andy tiếp tục nói.
- Nhưng anh Tần à, từ lúc ông Tần mất tích cũng đã gần 2 năm nay rồi, khu vực xung quanh chiếc xe bị tai nạn chúng tôi đã cho tìm cả rồi, những nơi có thể cũng đã lục tung. Tôi nghi ngờ lúc bị tai nạn ông Tần đã bị rơi xuống nước và trôi ra biển lớn. Nên việc lành ít dữ nhiều. Chúng tôi không phải là không muốn nhận tiền anh nhưng tình hình như thế, anh có muốn dừng việc tìm kiếm không?
Tần Minh im lặng suy nghĩ, Tần Lam nhìn qua vẻ mặt của Tần Minh lo lắng.
Sau vài giây Tần Minh trả lời lại thám tử Andy.
- Tôi sẽ suy nghĩ.
Tần Minh dập máy.
Tần Lam và Tần Minh đều buồn rầu thất vọng sau khi nghe cuộc gọi từ Andy.
- Anh hai, anh muốn quyết định như thế nào?
Tần Minh đăm chiêu một lát thì quyết định.
- Anh nghĩ chúng ta đành phải dừng cuộc tìm kiếm.
- Như thế là chấp nhận việc ba đã biến mất khỏi cõi đời này?
- Mọi chuyện nên có kết thúc và chúng ta phải chấp nhận chuyện đó.
- Hai ngày nữa mẹ đi du lịch về em nghĩ chúng ta tạm thời đừng nói với mẹ, em sẽ tìm cách giải thích cho mẹ sau.
Tần Minh đồng ý với ý kiến của Tần Lam.
------
Tại phòng Tổng giám đốc ngân hàng Tần Thị,Tần Minh cùng ngồi nói chuyện với ông Đổng Lâm, cổ đông lớn của ngân hàng Tần Thị.
- Tại sao cháu cho sa thải người của chú. Chỉ là một sơ suất nhỏ, làm việc phải có sơ suất không cần chuyện nhỏ mà đuổi việc chứ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LAM - NGÔN] DANH VỌNG HAY TÌNH YÊU?
RomanceTác giả: TeeDee Nhân vật: Tần Lam, Ngô Cẩn Ngôn và các nhân vật khác... Thể loại: hiện đại, tình cảm, thương trường Đôi nét về nhân vật: Tần Lam, Ngô Cẩn Ngôn đều là người trưởng thành cuộc sống thành thị phóng khoáng. Không phải tuổi mới lớn. Nhân...