Kết thúc buổi họp báo, Nhiếp Viễn trông thấy Tần Lam có vẻ không tập trung, dường như có điều gì không vui. Nhiếp Viễn nói với Tần Lam.
- Tiệc kết thúc rồi. Anh đưa em đi đến chỗ này.
Tần Lam nhìn Nhiếp Viễn khó hiểu.
- Đi đâu vậy?
Nhiếp Viễn mỉm cười, nắm tay Tần Lam đi khỏi. Cả hai đi ngang qua Cẩn Ngôn cùng Gia Nghê, đôi bên gật đầu chào tạm biệt nhau. Cẩn Ngôn thở dài nhìn đôi nam nữ kia khuất bóng. Cái thở dài của Cẩn Ngôn đã sớm bị Gia Nghê thu vào trong mắt.
-------
Nhiếp Viễn đưa Tần Lam ra bãi đá ngắm mặt trời lặng. Khung cảnh vô cùng hữu tình.
Tần Lam ngồi cạnh Nhiếp Viễn lên tiếng hỏi.
- Sao anh đưa em đến đây?
- Anh thấy tâm trạng của em không tốt nên đưa ra đây lấy lại tâm trạng.
Tần Lam mỉm cười nhìn Nhiếp Viễn ánh mắt cảm kích.
- Cám ơn anh. Nhưng phải chi có ly rượu thì phong cảnh sẽ hữu tình hơn.
Nhiếp Viễn khoé môi cong lên. Lấy từ sau lưng 1 chai rượu vang đưa lên trước mặt Tần Lam.
- Rượu tới đâyyy.
Tần Lam ánh mắt sáng lên.
- Tuyệt quá, anh lấy ở đâu vậy?
- Anh lấy ở chỗ họp báo lúc nãy, anh nghĩ sẽ em sẽ muốn uống. Nhưng không có ly.
Tần Lam lấy chai rượu từ tay Nhiếp Viễn và tu một ngụm, Tần Lam nhìn phong cảnh tấm tắc khen.
- Bây giờ đúng là hưởng thụ.
- Vậy anh có đáng được thưởng không?
Tần Lam mỉm cười cả hai hôn nhau dây dưa một lát.
- Em làm vợ anh đi.
Câu nói của Nhiếp Viễn làm Tần Lam khá bất ngờ, liền đứng dậy nhìn Nhiếp Viễn. Nhiếp Viễn đứng dậy tiếp tục nói.
- Anh nói thật, chưa bao giờ anh nghiêm túc như lần này. Có những chuyện em chưa bao giờ biết đó là anh thích em từ ngày bước vào Ngân hàng rồi nhưng lúc đó anh chưa có gì anh không muốn người ta nói anh trèo cao đi thích tiểu thư nhà họ Tần nên anh luôn phấn đấu để có thể bỏ mọi khoảng cách đủ tư cách để yêu em.
Tần Lam cảm kích nhìn Nhiếp Viễn.
- Cám ơn vì đã yêu em, nhưng việc này chưa phải lúc.
Nhiếp Viễn mỉm cười.
- Được, anh sẽ chờ em.
- Mặt trời lặn rồi, chúng ta về thôi.
Tần Lam nhanh chóng đi ra xe, Nhiếp Viễn thở một hơi dài rồi bước đi theo sau Tần Lam
---------
Gia Nghê thời gian gần đây mỗi lần gặp Cẩn Ngôn đều thấy rất vui vẻ. Về nhà không khoảnh khắc nào mà cô không nghĩ đến Cẩn Ngôn. Ngồi trong phòng khách đăm chiêu tự vấn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LAM - NGÔN] DANH VỌNG HAY TÌNH YÊU?
RomanceTác giả: TeeDee Nhân vật: Tần Lam, Ngô Cẩn Ngôn và các nhân vật khác... Thể loại: hiện đại, tình cảm, thương trường Đôi nét về nhân vật: Tần Lam, Ngô Cẩn Ngôn đều là người trưởng thành cuộc sống thành thị phóng khoáng. Không phải tuổi mới lớn. Nhân...