Ngày xửa ngày xưa, ở một ngôi làng nhỏ truyền tay nhau những tin đồn quái lạ. Kể rằng:" Vào những đêm trời mưa, vào rừng Bát Quái sẽ gặp một điều...".
Người khác lại nói :" Đúng là sẽ gặp một điều, nhưng! Thực chất có hai điều! Người đi kể rằng, nếu gặp một tia sáng màu tím, thì chắc chắn bạn đã gặp may rồi. Vì khi bước gần đến tia sáng ấy, bao nhiêu buồn phiền bạn đều tan biến. Còn khi bạn đã gặp tia sáng màu đen. Bạn sẽ bị trầm cảm, khi về nhà sẽ tìm đủ cách để tử tự!" Câu chuyện cứ thế lan rộng khắp làng. Người tò mò vẫn cứ đi để tìm hiểu... Và điều gì cũng sẽ đến thôi...
Vì đây là câu chuyện của tôi viết, nên tôi muốn nó kết thúc như thế này.
Nhìn thấy dân làng đổ xô đi đến khu rừng Bát Quái. Một ông lão ngán ngẩm lắc đầu. Ông nói với các cháu :" Các cháu à, chẳng có điều gì kì lạ ở đây đâu. Tia sáng ấy thực chất không có màu . Khi các cháu nhìn cuộc đời mình bằng màu đen, màu thể hiện cho sự tuyệt vọng thì sẽ chẳng có lối thoát nào cho mình, chỉ còn cách chết. Còn khi các cháu nhìn cuộc đời bằng màu tím, một màu của sự khoan dung, lạc quan thì buồn phiền sẽ tan đi hết. "
Tia sáng màu đen thể hiện cho sự chết chóc, kết quả của những kẻ thiếu lạc quan, những kẻ bi quan, những kẻ chỉ biết nhìn mọi thứ bằng màu đen. Tia sáng màu tím thể hiện cho tha thứ, kết quả thật tốt đẹp. Và tôi nghĩ không chỉ cần màu tím, các màu sáng, tươi, cũng sẽ thể hiện được một phần nào đấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cửa Sổ Đầy Nắng
Roman pour AdolescentsMột vài mẩu truyện ngắn do chính các "tiểu thiên thần thời tiết" của Cửa Sổ Đầy Nắng sáng tác. Về tình bạn, tình yêu, về một khoảng lặng trong cuộc sống...!