090. Ngọc thềm ế bơ vơ

1.9K 152 66
                                    

Noah Động Vật Chẩn Sở Bệnh Lịch Ký Lục Bộ
(Hồ sơ bệnh án của phòng khám thú y Noah)

| Quyển 4 |

090 - 1 | Hồ sơ bệnh án trang thứ chín mươi: Ngọc thềm ế bơ vơ

Lại một buổi tối an tĩnh hòa bình, cho dù những tòa cao ốc bên ngoài đã bật lên hộp đèn quảng cáo nghê hồng chói mắt, những ánh đèn với công suất lớn như không cần trả tiền điện gần như nhuộm đỏ cả bầu trời, nhưng nhờ vào những đoạn đường ngoằn ngoèo và cổ xưa hẻm Mạc Ngư sâu hun hút vẫn duy trì được sự u tĩnh và quạnh quẽ nên có.

Sau bữa cơm no nê, đang hớn hở xỉa răng Hoàng Thế Nhân —— à, không, bác sĩ Lạc ngồi trong sân, phát ra một tiếng thở hắt tuyệt đối là căng bụng.

Cậu phát hiện, từ khi về nước dàn xếp xong mọi chuyện, cậu đã bắt đầu... nhàm chán!

Phải! Cậu đã tiến vào thời kỳ rảnh rỗi nghiêm trọng.

Vốn dĩ ở trước khi đặt vé máy bay, cậu đã tính toán xong về nước rồi mình phải làm gì.

Đầu tiên là đêm cậu về, cho cha mẹ một cái bất ngờ, sẽ có một bữa tối phong phú mẹ sở trường nhất, cha sẽ gọi các anh chị về nhà, cả nhà tụ tập ăn tối bên nhau dưới một mái hiên, Lạc Tái sẽ kể cho mọi người nghe về cuộc sống của mình, rồi thổn thức rồi quan tâm rồi an ủi đủ kiểu, mọi người cùng nhau dùng một bữa tối vui sướng lại khó quên...

"Ting!——" 【 Tiếng chuông khi tuyển thủ bị knock-out 】—— cha mẹ "bỏ nhà đi", suýt nữa không vào được nhà, buổi sum họp gia đình biến thành một người và một con chó hai đầu, bữa tối phong phú biến thành mì gói cộng thêm bánh bích-quy dành cho chó.

Kế đó trong vòng ba tuần tính từ ngày thứ hai, mẹ nhất định sẽ lôi cậu lấy hình thức đi chơi xa ghé thăm hết các nhà thân thích, mỹ danh viết là thăm, trên thực tế là khoe, để cho tam cô lục bà chú dì dượng thím biết, "Lạc gia có một con hải quy chưa kết hôn, mở phòng khám thú y ở Châu Âu, tính cách cởi mở, khôi hài dí dỏm, chín chắn ổn trọng, yêu thích thanh cao, không có ham mê bất lương, ngỏ ý có thể gọi điện để được tư vấn thêm." ...

"Ting!——" —— lý do như trên, không có bà Lạc dẫn đường, bác sĩ xa nhà đã nhiều năm, mò mẫm tới cửa, không biết còn tưởng là sống không nổi nữa phá sản chạy về vay tiền! Ách, nhưng nói thật xét thấy tình huống kinh doanh siêu hố cha của phòng khám thú y bé xíu nhà cậu, cách phá sản cũng đâu còn bao xa.

Hai tuần kế tiếp sau ba tuần ấy, là buổi họp mặt với những người bạn học cũ...

"Ting!——" Trung học cơ sở không học được mấy ngày đã xuất ngoại, phỏng chừng chẳng ai còn nhớ nổi mặt cậu đâu. Nhưng không phải có tiểu học à? Nhắc tới tiểu học... Không phải là hàng xóm kế bên sao? Đã dọn đi bảy tám phần rồi, phỏng chừng trên đường chạm mặt chỉ cần không đánh nhau đoán chắc cũng chẳng nhận ra nhau.

Về phần nữ kiệt bà Lưu ở sát vách...

"Ting! ——" —— Cụ bà người ta bận lắm! Hôm nay phải đi tập cho buổi diễn văn nghệ khu phố tổ chức, ngày mai phải tới lớp học tiếng Anh dành cho người lớn tuổi, không rỗi rãnh và vô công rồi nghề ngồi dông dài với tuổi trẻ đâu.

Noah Động Vật Chẩn Sở Bệnh Lịch Ký Lục Bộ - Quyển 4Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ