100. Offline

1.7K 116 96
                                    

Noah Động Vật Chẩn Sở Bệnh Lịch Ký Lục Bộ
(Hồ sơ bệnh án của phòng khám thú y Noah)

| Quyển 4 |

100 - 1 | Hồ sơ bệnh án trang thứ một trăm: Offline

"Bác sĩ hôm nay tính ra ngoài à?" Vừa ra ngoài gom quần áo xong, Or đi ngang qua toilet liếc thấy bác sĩ đứng bên trong.

Lạc Tái thường ngày luôn mặc T-shirt quần jean siêu tùy ý, hôm nay khó được mặc một bộ Tây trang màu vàng nhạt ánh đỏ, kiểu dáng tuy không mốt, nhưng thắng ở màu sắc tươi mát, hơn nữa cắt may không tệ, bộ đồ này có thể nói là bộ chính trang duy nhất của bác sĩ Lạc.

Dựa theo lời thiên hạ là, món trang sức tất phải chuẩn bị khi đi bảo vệ luận văn, phỏng vấn, tiệc rượu, xem mắt, nhưng đối với Lạc Tái, đại học đã tốt nghiệp còn bảo vệ cái búa, cậu tự mở tiệm thú cưng căn bản không cần tham gia phỏng vấn, tiệc rượu không ai mời, xem mắt càng là không đối tượng... Thế nên bộ đồ này từ khi chào đời đến nay, à, không, là từ khi được mua đến nay luôn được cung phụng ở vị trí chí cao vô thượng —— nóc tủ quần áo.

"Đúng vậy! Lát nữa có một cuộc hẹn." Lạc Tái đứng trước tấm gương toilet, đẩy kính, ánh sáng trang bức lóe lên, ừ, tuyệt vời! Tốt lắm, có thể hù được mọi người.

Bỗng nhiên tấm gương phản xạ lại hình ảnh phía sau, bả vai của cậu một trái một phải ló ra hai cái đầu chó Dobermann, Lạc Tái giật thót tim, xoay lại, nhìn thấy cũng là một khuôn mặt anh tuấn ánh mắt thâm thúy.

"Or?"

"Cà-vạt của anh lệch rồi kìa." Đứng phía sau bác sĩ, thanh niên tóc nâu duỗi tay, từ hai bên vai đối phương vòng ra phía trước, xuyên qua hình ảnh phản xạ giúp bác sĩ chỉnh lại cái cà-vạt có chút lỏng dưới hầu kết.

"Ồ, cảm ơn."

Đôi mắt màu hổ phách nhìn chằm chằm bác sĩ trong gương, khóe miệng chậm rãi kéo lên ý cười nghịch ngợm, "Gương kia ngự ở trên tường, thế gian ai đẹp được dường như ta?" Không chờ tấm gương trả lời, cậu đã dùng ngữ điệu như thuật sĩ niệm chú gọi về đại quân tử linh, âm u lại mang độ khàn khàn ma tính chẳng khác nào lời thì thầm của ác ma mà uy hiếp: 【 Nói mà không đúng ý ta. Thì ta đập phát nát tan gương thần. 】 Bớt giỡn đi cha!

Nếu tấm gương có thể rơi lệ, hiện tại nó nhất định là rưng rưng hai dòng nước lũ ầm ầm đổ xuống mặt tường.

Tuy nói lịch sử của bộ tộc Gương khá là xa xưa, cũng xác thực thường có truyền thuyết thông linh đáng sợ, còn vinh đăng bảo tọa đạo cụ hàng đầu trong các bộ phim hoặc là tiểu thuyết kinh dị, được xưng là thần khí lữ hành tại nhà, chuẩn bị khi cần thông linh chiêu hồn, tà linh nhập trạch, tìm đánh tìm chết.

Nhưng nó không phải tấm gương treo trong những tòa lâu đài cổ có tính lịch sử hơn nữa móc nối được với Âm Dương hai giới! Nó chỉ là một món hàng bà Lạc bỏ 20 đồng dọn về từ tiệm tạp hoá, tuy nói bộ khung thoạt nhìn rất Âu, nhưng mạ lên không phải vàng mà là đồng thau, hơn nữa nó dám khẳng định, mình tuyệt đối chỉ là một sản phẩm thủy tinh được tráng một lớp thủy ngân phản xạ mà thôi!

Noah Động Vật Chẩn Sở Bệnh Lịch Ký Lục Bộ - Quyển 4Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ