097. Nhật ký về quê của Cửu Vĩ Hồ (thượng)

1.7K 124 45
                                    

Noah Động Vật Chẩn Sở Bệnh Lịch Ký Lục Bộ
(Hồ sơ bệnh án của phòng khám thú y Noah)

| Quyển 4 |

097 - 1 | Hồ sơ bệnh án trang thứ chín mươi bảy: Nhật ký về quê của Cửu Vĩ Hồ (thượng)

"Kính thưa quý khách, xin các vị khách đón máy bay chú ý, chuyến bay SC502 bay từ Thụy Sĩ đến Trung quốc đã đáp xuống sân bay. Ladies and Gentlemen, May I have your attention please..."

Giọng nói duyên dáng của phát thanh viên ngân nga khắp sân bay, xung quanh lối ra nghẹt kín người, là thân nhân sống ở phương xa khó được về nhà một chuyến, hoặc là khách hàng làm ăn quan trọng, biết thì trợn tròn mắt cố gắng tìm kiếm mục tiêu giữa dòng người đang lần lượt tuôn ra, không biết thì giơ bảng chờ người tới nhận.

Bỗng nhiên, một thanh niên người nước ngoài cao to chen vào.

Trải qua nhiều năm đối ngoại mở cửa, người nước ngoài đã xem như thường gặp, nhưng một thanh niên đẹp trai dáng người cao ráo, khí chất lại ngầu như minh tinh bước ra từ tạp chí như vậy không thể nói là thường gặp.

Vì thế ánh mắt mọi người nhịn không được dừng trên người thanh niên, nhưng thanh niên lại không hề để ý tới những tầm mắt nhiệt tình ấy, xuyên qua dòng người, tới cạnh một người không hề thu hút.

Anh ta là một người đàn ông rất bình thường, áo khoác màu gạo vàng cộng với quần jean, đôi mắt dưới thấu mắt mơ mơ màng màng, như chưa tỉnh ngủ, đoán chừng là vừa rời giường nhận được điện thoại mà vội vàng chăng, trên trán có một nhúm tóc rối vểnh lên, vừa ngáp vừa quan sát tấm hình trong tay, đối chiếu với từng người đang dần xuất hiện ở lối ra.

Thanh niên người nước ngoài bưng cái mặt ngầu, cúi người, ghé vào tai người đàn ông, thì thầm vài câu, khuôn mặt nghiêm khắc lại vô tình khiến mọi người không khỏi phỏng đoán cuộc nói chuyện thần bí vừa rồi của bọn họ nhất định là cực kỳ quan trọng. Người đàn ông đeo kính nhíu mày, vẻ mặt có tí khó xử, cuối cùng, nghiêng mắt nhìn thanh niên, cắn răng, nhẫn tâm lắc đầu, xòe tay ra như làm thủ thế ám chỉ gì đó, đè thấp giọng nói vài câu, người ở gần miễn cưỡng nghe được mấy chữ "Ở đây... Không được... Về nhà sẽ cho cậu... Đủ...". Mà thanh niên người nước ngoài thấy thế lộ ra vẻ không vui, nhưng mặc dù má đã phồng lên, răng đã nghiến đay, cuối cùng cậu vẫn phục tùng.

Máy bay chưa đáp xuống, các vị khách chờ đón máy bay rỗi rảnh không chuyện gì để làm nhịn không được tiến hành đủ mọi suy đoán với hình ảnh đặc biệt mà mình vừa thấy... Căn cứ khuôn sáo cũ của rất nhiều tiểu thuyết, xưa nay, người làm cái nghề đặc thù như gián điệp, quan trọng nhất, là phải có một khuôn mặt bình thường đến độ ném vào dòng người cũng tìm không ra, không nhìn mấy lần sẽ không nhớ nổi, nói vậy, người đàn ông thoạt nhìn bình thường ấy không chừng là gián điệp cao cấp! Về phần thanh niên người nước ngoài mặt lạnh bên cạnh, là song diện gián điệp thân tại Tào doanh tâm tại Hán!! Thân thế đại khái là máu lai Trung và nước ngoài, giãy dụa giữa lập trường của hai nước đối lập, ôi ôi! Tình tiết kế tiếp là ngược tâm ngược thân cỡ nào!

Không thể không nói, mấy bộ phim điệp báo gần đây làm mưa làm gió ở quốc nội có ảnh hưởng khá lớn với các thị dân bình thường.

Noah Động Vật Chẩn Sở Bệnh Lịch Ký Lục Bộ - Quyển 4Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ