086. Địa bàn và đồ ăn vặt

2K 167 35
                                    

Noah Động Vật Chẩn Sở Bệnh Lịch Ký Lục Bộ
(Hồ sơ bệnh án của phòng khám thú y Noah)

| Quyển 4 |

086 - 1 | Hồ sơ bệnh án trang thứ tám mươi sáu: Địa bàn và đồ ăn vặt

Chỗ này là nhà số 29 hẻm Mạc Ngư.

Do những ngôi nhà ở gần đó quanh năm ít tu sửa, rất nhiều hộ gia đình có tuổi đã dời đi, sâu trong con hẻm này chỉ còn lại một hai nhà, thế nên có vẻ rất thanh tĩnh.

Nắng sớm vừa lên, mọi thứ đều rất tốt đẹp, an tĩnh như vậy, yên bình như vậy, thỉnh thoảng nghe được một hai tiếng chó sủa, thật sự là rất có cái vẻ nhàn nhã hòa bình như thiên mạch giao thông kê khuyển tương văn*.

Cách một bức tường, không ai biết tình huống trong sân, tự nhiên cũng không ai biết hiện tại trong cái sân này có một con chó Dobermann đang đi dạo.

Bộ lông đen rậm bóng loáng ngắn củn, cái cổ kiêu ngạo ưỡn cao, thân hình vạm vỡ săn chắc, đường cong ở lưng mượt mà hoàn mỹ, chỉ thấy trong cái không khí nhẹ nhàng thoải mái này nó đứng giữa sân chi trước duỗi thẳng ép xuống, chi sau gập lại, sau đó một cái đầu cố sức há to miệng ngáp, một cái khác thì ưu nhã phát ra tiếng phì phì trong mũi, một buổi sáng an bình cỡ nào... A ê, chờ chút, chỗ này có một con chó Dobermann hai đầu!

Duỗi người xong, nó thoải mái dạo quanh sân như đang tuần tra lãnh địa của mình.

Dạo rồi dạo, khi dạo tới góc tường, nó bỗng nhiên dừng lại, một cái đầu đè thấp cổ, cúi xuống lần lần ngửi ngửi, sau đó quay phắt qua nhìn một cái đầu khác, ánh mắt chừa đầy khát vọng nóng bỏng.

Đáng tiếc bị đối phương làm lơ, vì thế ánh mắt của hai bên trầm mặc va chạm tạo ra những đốm lửa kịch liệt vô thanh giữa không trung, trải qua giằng co, tranh luận, mặc kệ, cuối cùng, con cún phản đối vặn đầu nhìn trời, ra vẻ "Anh mặc kệ", sau đó con cún nhận được sự đồng ý "Uông" một tiếng hoan hô, xoay người vặn mông nhắm vào góc tường...

...

Cầu thang trong nhà vang lên tiếng "Dát chi dát chi".

Cầu thang làm bằng gỗ, giẫm lên đó bất kể là từ góc độ lực độ nào cũng tuyệt đối phát ra âm thanh "Cọt kẹt".

Lầu hai của ngôi nhà này là được xây thêm, người của nhà họ Lạc không ít, các anh chị em thuở bé chen chung với nhau, thời đó quản không nghiêm, cho nên ông Lạc cất thêm một cái Duplex, rồi từ từ biến thành tầng hai, nhưng tầng hai khá thấp, người có vóc dáng cao to lên đó thường phải khom lưng.

Bác sĩ vừa ngáp vừa xuống lầu, tối qua cậu ngủ trong nhà.

Tối qua Lạc Tái phải gọi thêm một cú điện thoại cho người mẹ đã cách xa vạn dặm, may mắn bà Lạc biết lo xa, sợ mấy đứa con nhà mình đột nhiên tới chơi lại không chỗ để ở, vì ngừa vạn nhất để lại một chuỗi chìa khoá ở nhà cụ bà sát vách. Người ở hẻm Mạc Ngư quen biết nhau, hàng xóm tuy nói không phải thân thích, nhưng sống với nhau từ cái thời bạn nhìn con người ta cởi truồng, người ta nhìn con bạn đi lấy chồng, thế nên dù là gửi nhờ chìa khoá nhà, cũng không có gì phải lo lắng.

Noah Động Vật Chẩn Sở Bệnh Lịch Ký Lục Bộ - Quyển 4Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ