Chapter 3

43 2 0
                                    

Hmm... (-.-) anong oras na ba? *tingin sa relo* ah... 11:23 pa lang. Hay... ang sarap talaga matulog ^^ bumangon nako. Punta ng cr at ligo.

*After 1 hour*

Hay! \(^-^)/ ang sarap sa feeling... nag ayos nako at bumaba.

Hay... gutom nako. Papunta na ko sa kitchen ng makasalubong ko yung head ng maid, si Lala.

“Good Morning Princess.” Lala

“Ugh...stop that ‘princess’ thing-y. I don’t like the sound of it. =____=” geeez. They always called me PRINCESS. And it’s really irritating. Tsk.

“Di po papayag ang parents nyo. Sya nga po pala, umalis na po si young master.”

“Ah... okay, thanks.” Nakakatamad kumain dito. Makapunta na lang sa grocery. Since I love cooking, I’ll make my own brunch.

“Princess, ano po ang gusto nyong kainin?”

“Ah... no need. Ako na ang bahala sa sarili ko. ^^” umakyat ulit ako sa kwarto. Kumuha ako ng wig dun sa may walk-in-closet ko. Yung pinili ko eh yung straight tas kulot yung dulo. Tas kumuha din ako ng eye glasses. Yung malake, tulad ng kay Betylafea (tama ba ang spelling?) nyahaha... ang weird ng itsura ko XDD

Bumaba nako. Hmm... what a nice day \(^_^)/ pumunta agad ako sa grahe at ginamit ko ang aking fav na sasakyan. Habang nag d-drive ako nakapasak sa tenga ko yung earphones ko. Hahaha... ganda nung kanta. My oh My ng SNSD.

Pinark ko na yung car ko, iniwan ko yung cp ko. Baka tawagan ako ni Kuya. Pang bwisit lang yun =_____= pero... di ko kayang iwan yung cp ko >______< kaya at the end dala dala ko yung cp ko hanggang sa loob. Kumuha agad ako ng basket at gomorabells~ na ^^

Unakong pinuntahan ang meat section. Kumuha ko ng half kilo ng pork. Tas sumunod sa vegetables. Kumuha lang ako ng white onion, parsley, at ginger. Hmm… kumpleto na yung mga ingredients ^^. Pumunta naman ako dun sa mga junkfoods. Kumuha ako ng tatlong malalaking clover tas talo ding malalaking piatos. Hahaha.. takaw much :D kumuha pa ko ng kung ano ano. Tas nung magbabayad nako sa cashier eh biglang tumunog yung cp ko. Ugh… sino naman kaya to?

Pagtingin ko unknown no. sino kayo to? Sinagot ko yung tawag.

“Hello?”

“Hihihihi… How are you?” eh?

“Who’s this?”

“Ugh… di mo na ba tanda yung boses ko?” wait. Parang kilala ko nato.

“Okay. Nagpalit kananaman ba nanaman ng no.?”

“Hehehe… yup ^^” sabi na eh.

“Bestie san ka ba?” lakad lang ako.

“Secret ^^” hilig nito sa secret =____=

“Okay. Hi—” ah! Shet. May nadali ako.

“Umm… sorry!” tumingin lang yung lalaki sakin. Ansama ng tingin. Saying. Guwapo pa man din. Muka syang model. Hmp! Major turn off!

“Hello? Alli? Heeeeellooooo!!!!” Ay. Nakalimutan ko kausap ko si Bestie.

“Ah… sorry bestie. May nabangga lang ako. ^^”

“HUH? NABANGGA?! AYOS KA LANG BA?!” OA ni best.

“Bestie, ayos lang ako. May nadali yung cart ko. Nasa grocery ako.” At napaka guwapo nung lalaki kaso major turn off. Mukang masungit.

Tuloy tuloy lang ako sa paglakad ng…

“Hey! You!” huh? May sumigaw? Nah, imagination lang siguro.

“Hey!” tas biglang naramdaman ko na may humawak sa balikat ko tas bigla akong napatalikod. Pag harap ko… ugh… =____=

“What? =____=”

“Return my cellphone!” huh? Cellphone?

“What? Cellphone?” ano ang pinagsasabi nito?

“I said RETURN MY CELLPHONE!” ih… nakakatakot yung face nya! >___< omo! I’m scared!

“W-wala sakin yung cp mo! I have my own cellphone!” pinakita ko pa sakanya yung cp ko.

“Don’t mess with me! Return it now!” huhuhu…. I’m scared T.T ngaun lang ako nasigawan ng ganito.

“Ano kayang nangyayari dyan?” chismosa 1

“Ewan ko nga.” Chismosa 2

“Kabataan nga naman.” Chismosa 3

“Bigla na lang sumigaw si pogi. Tas ayun. Pinapaamin nya yun chararat na girl.” Chismosa 4

Huh? Chararat? =___=+++ walangyang chismosa to. Makapanghusga. Huh? Wait. Si Michelle ba yun? Baka nga. Maging manlait eh.

“RETURN IT!!!”

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 08, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Unexpected Love (Slow Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon