FIFTEENTH

15 1 0
                                    

SYJ

Bakit parang may humahalik sakin?
Di naman pwede mga baby ko. Ang laki naman ng bibig nila para mabasa pisngi ko?

Tapos... May humahaplos ng pisngi ko. Parang...parang gusto. Ayiii!!!... Lumalandi na ang utak ko. It feelt so warm, like I wanted to be touched by this warm hand forever.

Parang kamay ni Papay. I wanted to touched this hand to. To feel it with my hand.

"Hey... Are you awake? You, okay now?"

Ang lambing naman ng pagkaka-tanong. My Papay is really sweet. Hindi muna ako dumilat. I enjoy the warmth of his hand, touching and feeling it. I miss him...my Daddy. But something is missing. Where's his wedding ring? Tsaka na kay Papa Jesus na nakikipag-chikahan si Papay.

Inayyyyyy!!! Mumu!!!

"AAAAAA!!! Mamay ko! Mumu!!!" sigaw ko pagbangon at humawak sa kung sino. Or should I say nagpakarga. Di ako bibitaw kahit mamatay sya sa higpit ng yakap ko. May multo!...

At tumatawa sila. Oh my gulay!!! Nakakatakot!!!

"Im not your Mamay, sweety." came from deep but oh so lambing na boses. I snapped. Por Di'os! Nakakahiya! "Are you now in the world. Mabigat ka, at mabango kahit sobrang pawis ka na." Yayk! Ang bango mo rin. Charuuut!!! Sinilip ko kung kanino ako parang palakang nakayakap. Pati mga binti ko naka palupot pa. Nakakahiya!

Ayiiii!!! Kay Ryj, pala ako napa yakap?!

Oh Dios mío. Lo siento hombre sabay kalas ko bigla. My, my!!! Im so red for sure. I glance at him and I saw him that his covering his mouth. Parang namumula din sya. Ganun ba ako kabigat?!

"Sorry boss! Hi-hindi ko kasi alam." nauutal ako. Shame on you, sinfonia!

"It's... It is okay. Ahmmm...akyat muna ako." sagot naman nya at tumakbo paakyat takip pa rin ang bibig. Natatae ba sya? Namumula kahit tenga nya tapos nagmamadali. Nauutot na siguro.

Ito namang mga lalake tawa pa rin ng tawa.

"May nakakatawa mga Kuya? Sapak gusto nyo?" huminto naman sila bigla. Good.

"Nothing bunso. Si Ryj, kasi ang nakakatawa." si Kuya Makung, ang sumagot.

"Hi, baby girl. Are you okay, now? Nahimatay ka kasi kanina." biglang napatingi ako sa nasa likod ko. Si Ate Keith katabi si Kuya Biggy na parang sawa kung maka pulupot.

"Okay naman na. Hindi ko nga alam kung ba't ako nahimatay." I answered then think the reason.

"You over used your body and its your red days. Tsk! Matigas ang ulo mo bunso." si Kuya Tred ang sumagot at parang anytime, tutusukin nya ako ng hawak nyang injection. Waaaahhh!!! Ayaw ko!

"Di na po mauulit." I said. Parang sila na ang galit ngayon? Di ba dapat ako yung may tampo.

"Wait!" I stopped them. "Bakit parang kayo ang galit? And you Kuya Biggs, dispatyahin mo muna yung malantod na hitad na babaeng kumalantari sayo bago ka makipaglandian dyan! Pinasasakit mo ang ulo ko. What a bloody hell?!" I snapped. Woooh! Walang hingahan yun ah. Kumalas naman sya kay Ate at yumuko.

"I'm so sorry...for everything. Me for being stupid."

"Sure you are." sabat ko pa.

"Yeah... I'll forever be sorry. Fooled and believing the wrong person. I'm silently agreeing to what he's saying.

"Learn the lesson. At least now you know the whole truth. There's no next time Kuya. Ipapasok na talaga kita sa Asylum. Kahit sino sa inyo na gagawin ang mga hindi dapat lalo na sa mga babaeng magmamahal at mamahalin nyo. Understand?" Walang sumagot at parang nagbilungan lang sila kaya sinamaan ko sila ng tingin isa-isa.

My Lovely Not So Lady • • •Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon