FIFTH

29 2 0
                                    

Chapter Five

RYJ

(Zenryj Constantine)

Cody Allen Christian as Zenryj Constantine San Buenaventura

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Cody Allen Christian as
Zenryj Constantine San Buenaventura

A twenty-three years of age arrogant guy.

...

"Nonno, why did you call me at this early morning?" I don't know but I felt something's wrong with his aura.

And his smile...creepy.

"Apo, may ipapakilala ako sayo. Your new personal assistant. Personally hired by me. Reliable, responsible and trustworthy."

So he called me this early for this? I got out just for this? Umalis ako ng maaga para dito? A Personal Assistant for me or his personal eyes on me?

"Why do I have to have a Personal Assistant? I can manage on my own, and besides I have already a secretary."

"Sa kompanya, Oo, meron ka. Pero personal ay wala. You need it, Hijo. Nawawalan na ng oras sa pamilya ang sekretarya mo. May Nanay, at mga kapatid na tao si Ate Marian mo naman apo. Hindi sya umuuwi hanggat hindi ka pa umaalis. Kahit hindi oras ng trabaho, sekretarya pa rin sya sa'yo. Ang payat na ng Ate Marian mo. Kaya hindi makapag-asawa iyon e. Kasi inaalala ka pa rin nung batang iyon. Tapos——"

"Sige na, sige na! Tama na po ang pangongonsenya, Lolo. Payag na po ako."

"Salamat kung ganun. I already set up the date of your meeting with that kid." Ang bilis ah.

Teka! A kid?

"What? A kid, Lolo? Did I heard it right? Baka naman maging pasan ko pa yan kaysa makatulong 'yan?!"

"Don't you trust me, Apo ko?" I sighed.

"I am. Okay, so when is that meeting?"

"Sunday. Sige, burlogs na ako, ha. Goodnight."

What the is—what... Burlogs? Jeez! Where did he get that?

•••

SYJ
(Symphony Javier)

Chill ka lang, Syj. Dapat natural ka lang!

Tumikhim ako, dyahe naman pag may plema na pumutok pag nag-salita ako.

My Lovely Not So Lady • • •Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon