THIRD

19 1 0
                                    

Chapter Three

SYJ

"Saan ba yung pinuntahan ninyong lahat kahapon?" Tanong ko sa kanila habang kumakain ng lunch.

Oo, lunch dahil late silang apat na gumising. Lunch na sila tanghali na sila bumaba.

"Sa totoo lang Bunsoy, nagkita-kita kami sa iisang event na. We didn't expected it dahil iba-ibang team members namin ang tumawag at nakipag-kita sa amin seen isa-isa. Tapos isang event lang pala ang bagsak naming apat." Sagot ni Kuya Nyle.

"Ribbon Cutting ng RestauBar ng Captain namin, Syj." Dugtong naman p'ri Makung.

Ahh...kaya pala madaling-araw na sila naka-uwi.

Tumango na lang ako.

"Cyrus is my cousin. He invited us to perform later, eight in the evening. Daanan ka na lang namin, Symp. Convoy na lang. You have your motorcycle and we will use the SUV to bring our things and instruments para sa back-up." Dust said. Dadalhin ko na lang din ang drumsticks ko. Malaking tukong na din 'yun.

"Okay, nandoon naman si Andi sa shop kaya pwede akong umuwi before closing." Pag-sabi ko 'nun ay biglang parang simbakol ang mga mukha nilang apat.

Hahaha! Parang alam ko na kung bakit.

"Stop that mga P're. Niliwanag ko na sa kanya na wala pa sa isip ko ang gusto nya para sa aming dalawa. I said no to him. I still have many things to do at may mga anak ako. Malaki ang pamilya ko. Sa inyong lahat lang ang atensyon ko. Kayo na pamilya ko ang iniisip ko lang... hmmm." Pag-alo ko sa kanila.

Ayan na. Nagsi-ngiti na. Mga baliw talaga!

"We just wanted to protect you Baby Girl." Ngiting sabi naman ni Dust at pinisil pa ang pisngi ko. - you're our only baby girl, for we don't have our own little sister. Just bare with us. We just love you so much to warned and stopped all those d!ckheads who just wanted to taint you." Litanya pa nya.

Ganyan yan sila pag seryosohan ang usapan lalo pag dating sa akin. Lahat sila at pati si Biggy.

"Alam ko po mga P're, na mga pogi." Lalong lumapad ang mga ngiti nila at tumingin na sila sa akin. Nakuuuu! Nagpapa-lambing na.

Tumayo na ako at hinalikan ko sila sa noo nila isa-isa. At syempre ang mga anak ko sa tabi ko na hinalik-halikan ko sa mukha na nagpa-hagikgik sa kanila at nagpalobo pa ng laway.

"I love you, too, mga Kuya, ko na mga pogi." Habol na sabi ko at pinag-patuloy ang pag-kain.

Mga maa-angas pero malambing na parang bakla na sila kung minsan. Haha!

...

Pag-dating namin sa B. High Street ay halatang may mga pera ang businesses na nandito at may mga nagta-tapon din. Maraming beses na rin ako na nakapag-gig dito at part time din. Mga may pera talaga! Lakas maka-gastos ang iba na nagpupunta dito. Tulad na lang ng pinasukan namin na lugar.

Parang hindi naman yata 'to RestauBar... Mukhang BAR lang, ang wild kasi ng mga tao dito.

"Dustine, my cousin! Hey guys!" Sigaw nung lalake na lumapit sa amin. Agaw atensyon tuloy kami. Parang sinisilihan sa pwet yung ibang mga babae. ...ow~ new member?" Pagpapatuloy nya tapos tumingin sa akin yung lalaking sumigaw na parang binubungkal ang pagka-tao ko. Mag-kadugo nga sila ni Dustine.

My Lovely Not So Lady • • •Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon