Đệ 57 chương
Sáng sớm, ninh nghiên tới phủ nha, mới vừa đổi hảo một thân quan phục, liền có người tới tìm hắn, nói là thái thú đậu lương phong muốn gặp hắn.Đem cá bạc túi đeo hảo, ninh nghiên liền triều đậu lương phong ngồi nha nhà nước đi đến. Mới vừa đi vào, vẻ mặt kích động đậu lương phong liền hướng tới ninh nghiên đón đi lên.
“Thanh mặc, ngươi mau xem, triều đình công văn tới, triệu làm ngươi ta hai người nhập kinh báo cáo công tác. Tân phái thái thú cùng thẩm phán sử đã ở tới trên đường.”
Cũng không quái đậu lương phong kích động, cùng ninh nghiên cộng sự mấy năm nay, mỗi năm khảo sát đánh giá đều là thật tốt. Hơn nữa lần này triệu hắn nhập kinh báo cáo công tác, triều đình còn phái tân thái thú, liền biến tướng thuyết minh hắn thăng chức hơn nữa lưu kinh đi nhậm chức đã là ván sắt ghế thượng đinh cái đinh sự.
Tuy rằng tại đây giàu có và đông đúc phồn hoa Kim Lăng làm thái thú đã là một phần mỹ kém, nhưng ở đậu lương phong trong lòng vẫn là so ra kém thượng nguyên phủ, cái này thiên tử dưới chân, long hưng nơi.
Ninh nghiên tiếp nhận công văn từ đầu tới đuôi nhìn một lần, công văn là từ nội các phát ra, làm hai người nhập kinh, nhưng đối hai người nhập kinh an bài lại không có nói rõ.
Lúc trước hắn tới Kim Lăng thời điểm, chương nghiêm duy liền cùng hắn nói qua, hai ba năm là có thể làm hắn hồi kinh. Từ ly kinh đến bây giờ, tính toán đâu ra đấy cũng mau ba năm nửa.
Nói thật, hắn đều có điểm không nghĩ hồi thượng nguyên phủ. Ở Kim Lăng, khí hậu thích hợp, có sơn có thủy, hoàn cảnh hợp lòng người, so thượng nguyên phủ ở thoải mái nhiều.
Lại còn có không cần mỗi cách một ngày liền phải đi thượng một lần triều, tùy tiện gặp phải một cái chính là so ngươi chức quan cao người, liền phải khom mình hành lễ, vấn an khen tặng. Mà ở Kim Lăng, ở hắn phía trên cũng liền một cái đậu lương phong thôi.
Nhưng hắn rốt cuộc không có lựa chọn quyền lực. Hơn nữa địa phương làm quan này ba năm nhiều, cùng tầng dưới chót bá tánh tiếp xúc nhiều lên, trong lòng ý thức trách nhiệm cũng từ từ cường lên.
Nếu nói hắn trước kia khoa cử, làm quan đều là vì làm người trong nhà quá ngày lành, kia hiện tại, “Vì thiên địa lập tâm, vì nhân dân lập mệnh; vì hướng thánh kế tuyệt học, vì muôn đời khai thái bình” như vậy lý tưởng hào hùng có khi cũng sẽ ở hắn trong đầu thoáng hiện.
Đổi lại trước kia hắn, đọc khởi loại này lời nói cũng coi như khi nội tâm kích động một chút, qua đi liền không hề cảm giác. Theo địa vị không ngừng tăng lên, hắn tâm liền thay đổi, biến ổn, biến thâm, cũng biến rộng. Loại cảm giác này, chưa từng có thiết thân trải qua người là rất khó lý giải.
Hắn muốn nhìn một chút, bằng vào chính hắn năng lực, có thể đem Đại Lương thay đổi nhiều ít, có thể tạo phúc nhiều ít bình dân bá tánh, có thể ở sách sử trung lưu lại nhiều ít thuộc về hắn dấu chân. Hắn còn trẻ, có cũng đủ thời gian đi từng bước một nỗ lực.
Khép lại công văn, ninh nghiên cười nói: “Thanh mặc ở chỗ này chúc mừng thái thú đại nhân.”
Đậu lương phong thoải mái cười ha hả. “Ha ha ha ha, cùng vui cùng vui. Thanh mặc, như thế hỉ sự, như thế nào có thể không nổi lên mấy đại bạch.”
BẠN ĐANG ĐỌC
(NBN)Khoa cử đứng đầu phụ
Tiểu Thuyết ChungTác giả:Chư Phật long tượng Ninh gia tự xưng là thư hương dòng dõi, nhưng trở thành Ninh gia con trai độc nhất ninh nghiên tỏ vẻ, hắn không nghĩ nghe muốn cái gì thư hương, chỉ nghĩ muốn mễ hương. Mà vì mễ hương, hắn duy nhất đường ra chính là khoa...