26-30

772 30 1
                                    

Chương 26 thi đình

Tiến vào hoàng cung trải qua đạo thứ nhất môn là quang phạm môn, ninh nghiên ở chỗ này trải qua Vũ Lâm Quân một loạt kiểm tra, thẩm tra đối chiếu thân phận, điều tra thân thể.

Chỉ từ này đó Vũ Lâm Quân trên người, ninh nghiên là có thể cảm nhận được một loại ập vào trước mặt áp bách cùng túc mục cảm giác.

Vũ Lâm Quân có thể nói là Đại Lương triều nhất tinh nhuệ một chi quân đội, tổng số chỉ có tám ngàn người, phụ trách bảo vệ xung quanh hoàng cung đại nội.

“Vũ lâm” hai chữ kế tục tự Hán Vũ Đế, lấy “Vì nước cánh chim, như lâm chi thịnh” chi ý.

Đại Lương khai quốc hoàng đế từng ngôn: “Trẫm chi Vũ Lâm Quân, tuy tám ngàn chi chúng, nhưng để mười vạn quân!” Lời này tuy rằng có điểm khuếch đại thành phần ở bên trong, nhưng đủ để thấy Tiêu thị hoàng tộc đối này chi bên người cấm quân tín nhiệm trình độ.

Trải qua kiểm tra cống sĩ đạt tới mười người lúc sau, liền từ một người hoạn quan dẫn đường mang theo bọn họ đi qua thật dài cung nói. Đạp lên kiên cố dày nặng phiến đá xanh thượng, hai sườn là cao tới bốn năm trượng tường thành.

Tường thành phía trên, binh lính người mặc giáp trụ, tay cầm vũ khí sắc bén. Ninh nghiên chút nào không nghi ngờ nếu có người tưởng ở chỗ này nháo điểm sự tình, kết quả chính là bị mũi tên bắn thành con nhím.

Đại khái đi rồi mười lăm phút sau, đoàn người đi tới đạo thứ hai cửa cung —— chiêu khánh môn. Ở chỗ này đồng dạng trải qua một loạt kiểm tra mới bị cho đi.

Dọc theo đường đi trừ bỏ chỉ có thể nghe được tiếng bước chân, không ai nói chuyện. Ở như vậy hoàn cảnh hạ, im tiếng hơn nữa mắt nhìn thẳng là nhân tình không tự kìm hãm được liền sẽ làm ra lựa chọn.

Xuyên qua chiêu khánh phía sau cửa, lại đi qua một đạo cung nói lúc sau, trước mắt liền rộng mở thông suốt lên.

Dài đến 99 cấp từ cẩm thạch trắng xây thành bậc thang giống như một đạo thang trời giống nhau. Vẫn luôn đi thông Thái Cực Điện, này tòa hoàng thành đệ nhất đại điện, toàn bộ Đại Lương triều nhất quyền uy địa phương.

Bậc thang phía trên, mỗi cách mười bước tả hữu, liền có hai gã Vũ Lâm Quân quân sĩ phân loại tả hữu. Bậc thang phía trên, đã tới gần trăm tên cống sĩ liễm tay áo cúi đầu xếp thành đội ngũ đứng ở một chỗ.

Dẫn đường quan lại đem ninh nghiên mười người cũng đưa tới kia chỗ, một người người mặc màu xanh biếc quan phục người. Người nọ nhất nhất hỏi bọn họ mười người thứ tự, sau đó đưa bọn họ an bài đến thích hợp vị trí.

Nhưng nghe đến ninh nghiên trả lời “Đệ nhị” khi, hắn còn cố ý đánh giá ninh nghiên hai mắt, có lẽ là không nghĩ tới đệ nhị sẽ như vậy tuổi trẻ. Lúc sau đem ninh nghiên đưa tới đằng trước một loạt. Hơn nữa hắn, đệ nhất bài tổng cộng có năm người.

Đại Lương lấy tả vi tôn, ninh nghiên bên tay trái chỉ có một người, khẳng định là lần này thi hội hội nguyên không thể nghi ngờ. Nhìn kia một phen hắc bạch giao nhau râu, ninh nghiên đánh giá vị này hội nguyên đều có năm mươi tới tuổi.

(NBN)Khoa cử đứng đầu phụ  Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ