69

285 13 0
                                    

Đệ 69 chương
( tấu chương lời nói ngoài lề quan trọng, che dấu thân thỉnh xem một chút )

Khi phùng mười lăm tháng tám, trung thu ngày hội, dựa theo năm rồi lệ thường, hoàng đế sẽ ở trong cung thiết trung thu yến, hậu cung phi tần cùng với triều đình tam phẩm cập trở lên quan viên đều sẽ tham gia.

Nhưng năm nay Tết Trung Thu, hoàng đế lại thái độ khác thường, chẳng những không có tổ chức cung yến, thậm chí cũng chưa đãi ở hoàng cung, mà là mang theo hai đội cấm quân, thanh thế mênh mông cuồn cuộn đi thượng nguyên phủ hoàn thủy huyện.

Đến hoàn thủy huyện sau, ở nơi đó Tam Thanh trên núi quá thượng xem liên tiếp ở ba ngày. Hồi cung thời điểm, hạ một đạo thánh chỉ, phong quá thượng xem quan chủ huyền thành đạo nhân vì Đại Lương quốc sư, cũng ban cho hắn ra vào hoàng cung quyền lực.

Này ở tiền triều từng có tiền lệ, cho nên Ngự Sử Đài những cái đó ngự sử nhóm không đau không ngứa khuyên can vài câu sau cũng liền không hề đi chọc hoàng đế phiền.

Nhưng ninh nghiên ở biết sau, trong lòng lại là chôn xuống một đạo lo lắng âm thầm. Hắn lo lắng tiêu mân làm như vậy là bắt đầu hướng tới trường sinh bất lão.

Cũng đích xác, hoàng đế hiện giờ đã bốn mươi bốn, ở lịch đại hoàng đế trung đã xem như trường thọ. Tuy rằng hiện giờ thân thể còn tính khoẻ mạnh, nhưng vẫn là tồn tại hoặc đại hoặc tiểu nhân tật xấu, cũng liền khó tránh khỏi đối tử vong sinh ra sợ hãi.

Ninh nghiên là sau lại người, hắn so với ai khác đều rõ ràng Đạo giáo cái gọi là trường sinh bất lão căn bản là là vọng ngôn, những cái đó đan dược chẳng những sẽ không làm người trường sinh, ngược lại chính là □□, làm người đoản mệnh.

Nhưng hắn tuy rằng rõ ràng hết thảy, lại không thể đi cùng hoàng đế nói. Thứ nhất hoàng đế sẽ không nghe, thứ hai sẽ phạm vào hoàng đế tối kỵ, bởi vì trường sinh đối hoàng đế tới nói quá nhạy cảm, mẫn cảm đến không cho phép người khác đi đụng vào, đi nghi ngờ.

Hắn nếu khăng khăng đi chạm vào, hoàng đế tức giận dưới tuyệt đối sẽ giận chó đánh mèo với hắn. Không cần xem tiêu mân hiện tại rất coi trọng hắn, nhưng ở tiêu mân trong mắt, hắn cũng chỉ là một cái hữu dụng thần tử thôi.

Ở cái này quân muốn thần chết, thần không thể không chết thời đại, hoàng đế một câu là có thể muốn hắn mệnh. Cho nên hắn cho dù biết rõ là sai, cũng sẽ không công nhiên đi chỉ ra.

Hắn không có người ở đây “Trung quân”, nếu biết hoàng đế sẽ không tin, hắn liền sẽ không đi mạo hiểm khuyên can. Hắn có lý trí, chết gián loại sự tình này không có khả năng sẽ phát sinh ở hắn trên người.

Bo bo giữ mình, đã là đối chính mình phụ trách, cũng là đối gia nhân phụ trách. Hắn chỉ hy vọng, hoàng đế mệnh ngạnh một ít, càng hy vọng hắn có thể chính mình tỉnh ngộ lại đây. Đến nỗi khác, hắn vô năng vô lực.

**

Hàn phủ, thư phòng.

Một thân thường phục Hàn triết tùng nằm ở bên cửa sổ tiểu trên giường, nhắm mắt lại không biết là ngủ vẫn là tỉnh. Chiếu vào dương quang chiếu vào kia trương già nua trên mặt, đem tuổi xế chiều thái độ chiếu đặc biệt rõ ràng.

(NBN)Khoa cử đứng đầu phụ  Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ