64

280 16 0
                                    

Đệ 64 chương
Lộc cộc tiếng vó ngựa từ xa tới gần truyền đến, vó ngựa nơi đi qua, một mảnh bụi đất phi dương.

Hơn mười thanh ghìm ngựa thanh âm vang lên, cầm đầu thân xuyên giáp trụ nam nhân giương giọng thét lên: “Xin hỏi phía trước chính là nội các thứ phụ hạ đại nhân tôn giá?”

Phía trước nhất xe ngựa dừng lại, xa phu quay người đem xe ngựa mành vén lên, lộ ra bên trong ngồi ngay ngắn một thân tím phục, đầu đội thẳng chân khăn vấn đầu, eo bội tử kim cá túi hạ kính.

Tới đem thần sắc một túc, lập tức xuống ngựa, phía sau binh lính sôi nổi noi theo, quỳ một gối.

“Ti chức đồng xuyên phủ sương quân Đô Chỉ Huy Sứ lỗ cánh Lư gặp qua thứ phụ đại nhân!”

“Lỗ tướng quân xin đứng lên.” Hạ kính uy nghiêm ra tiếng. “Còn thỉnh lỗ tướng quân mở đường, dẫn ngô chờ nhập chủ phủ nha.”

“Ti chức lĩnh mệnh!” Lỗ cánh Lư nghiêm nghị đứng dậy, xoay người lệnh đến: “Chúng tướng sĩ lên ngựa, tùy bổn sử hồi trình!”

“Là!”

Đội ngũ lại lần nữa khởi hành, vô dụng bao lâu thời gian đoàn người liền vào đồng xuyên phủ phủ thành. Khoảng cách đại chấn đến bây giờ, đã qua đi ba tháng. Phủ thành sập tường thành cùng phòng ốc đã bị trùng kiến một bộ phận.

Hơn nữa dù sao cũng là phủ thành, khôi phục cũng so địa phương khác càng mau, không giống bọn họ trên đường đi ngang qua thôn trang, tiếng kêu than dậy trời đất, xác chết đói khắp nơi.

Ở lỗ cánh Lư mang binh tiếp quản phủ thành lúc sau, vì phủ thành trị an, liền đem điên cuồng ùa vào tới dân chạy nạn ngăn ở ngoài thành, này đây phủ thành nội thoạt nhìn còn tính ổn định.

Lỗ cánh Lư một đường đưa bọn họ lãnh vào phủ nha. Ở kia tràng đại chấn trung, phủ nha cũng không thể tránh cho, cơ hồ thành một mảnh phế tích. Trải qua tu chỉnh trùng kiến lúc sau, cũng bất quá khôi phục một nửa mà thôi.

Nghị sự đường trung, hạ kính ở chủ tọa ngồi hạ, ninh nghiên mấy người theo thứ tự tại tả hữu thứ tòa ngồi xuống. Liền thủy cũng chưa uống một ngụm, hạ kính liền hỏi khởi lỗ cánh Lư đồng xuyên phủ tình huống.

“Phía bắc tam huyện cùng với phía đông nhị huyện gặp tai hoạ nghiêm trọng, đặc biệt là bồng anh huyện, đại chấn chấn sụp đê, khi đó lại vừa lúc gặp ba ngày mưa to, làm cho hồng thủy tàn sát bừa bãi, tử thương không biết này số. Phía nam gặp tai hoạ nhẹ nhất, nhưng nạn dân cũng có không ít.

Ti chức đại khái thống kê quá, toàn bộ đồng xuyên phủ cảnh nội, chịu khổ bá tánh không thua ba mươi vạn. Từ thành đô phủ cùng ba châu vận tới lương thực nửa tháng trước cũng đã cơ bản khô kiệt.

Còn có nửa tháng, số huyện lúa tai sau bảo tồn lúa là có thể thu hoạch, nhưng lượng không nhiều lắm, cho dù triều đình miễn thuế, muốn cứu ba mươi vạn người vẫn là không đủ.

Phủ thành nội mấy nhà lương thương dựa vào trữ hàng lương thực, nhân cơ hội lên ào ào giá gạo, không biết có bao nhiêu người khuynh tẫn gia sản, thậm chí bán nhi dục nữ mới có thể đổi mấy cà lăm thực, quả thực đáng giận đến cực điểm! Nếu không có luật lệ ở, ti chức thật muốn mang binh đi sao những người đó gia!”

(NBN)Khoa cử đứng đầu phụ  Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ