Crystal POV
Dumating na kami sa bahay nila Sarah. Tumakbo na ako papuntang mesa nila para pumwesto na at para makakain na. habang sila ay iminom pa ng tubig. Nauhaw siguro sa paglalakad.
Nagtanghalian na kami kahit alas 10:30 am pa. Kaya kumain narin sila Kasi magiipon pa kami Ng lakas para sa practice namin mamayang hapon. Nagkwentuhan kami Habang kumakain.
---- ---- -----
Nakahiga ako sa sofa ng sala nila at Nagbabasa na ako ng Wattpad story ganon din sina sarah. Si salvan lang Ang Hindi nagbabasa ng Wattpad, Hindi ibig sabihin na KJ siya hindi niya lang talaga gusto.
Tahimik Ang lahat, napatingin ako Kay jojean naka titig lang siya sa pader na ngumingiti. Bahagya akung natakot sa kanya baka na saniban na Ito ng masayang spirito.
"Hoy!.. okay kalang?!" Tanong ko sabay siko sa kanya. napatingin silang lahat sa amin.
"Ayeeh... Naging ganyan Yan Kasi hinalikan siya ng crush niya sa noo." Sabi ni bhety na titukso si jojean. "Kaya nagka ganyan Hindi naka move on". Dagdag pa nito na panay parin sa panunukso Kay jojean. Bigla namang umarangkada si dairen pinagtulungan nila si jojean sa panunukso. Walang imik si jojean na parang Wala sa sarili nakatitig parin siya sa pader.
Nagpatuloy nalang ako sa pagbabasa. Dumaan Ang ilang minuto parang sinaniban ako ng spirito Ng antok hindi na kinaya Ng Mata ko kaya natulog nalang ako.
------- ---- -----
Nagising ako dahil sa lakas Ng tawa nila chammy at salvan Habang nanonood ng video sa Facebook. Panay parin Ang tawa nila siguro napaka funny video Ang pinanood nila.
" Ang ingay niyo Naman! Hinaan niyo Naman boses nito paminsan minsan." Sigaw ko sa kanilang dalawa sabay kuskus Ng ulo ko. Natahimik Naman sila effective din pala Yung sinabi ko.
Tumayo ako at humarap sa salamin na malapit lang sa akin. Tiningnan ko Ang mukha ko Ang ganda ko talaga kahit magulo Ang buhok ko. Inayos ko na Ang buhok ko Kasi may pasok pa kami malapit narin Kasi mag 2:30.
" Oh!! My gosh!!" Sigaw ni chammy Habang nakatingin sa cellphone niya. " Guys tingnan niyo Ang message ni ma'am sa gc natin" rinig Kuna Ang tinig ni chammy nanatatakot.
Dali-dali Kung kinuha Ang cellphone na bigay ni Nova sa akin kanina. kaya nag login agad ako sa messenger para matingnan Ang message ni ma'am. Pero Hindi na ako nakapagpatuloy Ng nag shut down na Ang phone. Ay Hindi ko napansin Yun ah na 3 percentage nalang pala.
Binasa ni omay Ang message ni ma'am ng malakas. Kaya nakinig nalang ako dahil curious din ako sa message ni ma'am baka may babayaran na Namang ticket.
"Attention to all EZEKIEL. This is a very bad news to all of you especially for Ramos who suffering the most ,for knowing that The very special and important someone on her life was died. Her grandma was committed suicide. It's hard for Ramos now to accept the truth. guys i want all your attention we have to go to Ramos house tommorow."
Pagkatapos Kung marinig Yun ay bahagya akung naka dama Ng lungkot Hindi ako maka paniwala. Naaalala ko pa okay payong Lola niya nong nakaraang araw pumunta pa Yun sa school namin umatend payon ng meeting. Pero bakit siya Ng suicide ano kayang dahilan?
"Guys sa tingin niyo ano kayang dahilan bakit nagpakamatay Ang lola ni Ramos? Tanong ko sa kanila malungkot Ang kanilang mga mukha tangina pamilya ba sila? bat sila Ng luluksa? na parang sila Yung namatayan..
" Sa tingin ko may malaking rason Kung bakit nag suicide Ang lola ni Ramos.." omay na biglang tumahimik . okay lang batong si omay alangan namang mag suicide Yung Tao Ng walang rason halerr.
BINABASA MO ANG
Behind The Mask
Mystery / ThrillerAng taong may itinatagong Hindi magandang pakay. The killer was hiding the mask itinatago Ang TOTOONG pagkatao at pumapatay.