Chapter 14: fake love

4 3 0
                                    

Third person POV

Halos isang kilometro na Ang narating nila  sa pagjojogging. Dahil sinama sila Ng guro nila at Isa pa PE teacher nila Ito Kaya Wala silang angal dahil para Rin Naman sa kalusugan nila Ang mag ehersisyo. Halos mahimatay na si galapin Kaya naglakad nalang siya ganon na din sila.

" Ano galapin Kaya pa?  Eh Kung Hindi... dito ka nalang." Sabi Ng guro nila. Na parang sanay na sanay na sa ganito.

" Kaya pa sir! Laban Lang papayat din ako!."  Sabi Ni galapin pero hingal na hingal na.

" Okay hanggang dito nalang Tayo. Dahil marami Ng mga wild animals Jan sa unahan baka habolin Tayo... At Yung unang makagat  si galapin dahil marami siyang fat's sa katawan. EzzzSabi ng guro nila Habang naka hawak sa biwang niya.

Umupo muna sila para makapagpahinga dahil na pagod sila sa layo Ng na about nila. Pero Hindi parin sumisikat Ang araw Kaya madilim dilim pa Ang paligid. Pono Ng mga puno Ang gilid Ng kalsada tanging daan Lang Ang makikita at nag lalakihang mga puno.

" Sir... Yung mga wild animals ba Kasing wild ni Crystal?" Tanong ni omay.

"Bakit ano ba si crystal?... Pano maging katulad niya? eh Ang bait Kaya Ni crystal."tanong Ng guro at ipinagpuri pa Ito. Sabay tingin Kay Crystal naka smile din si crystal sa narinig.

" Hala mabait?.. eh halos gawin na kaming pounching bag niyang kalokang babae Yan." Sabi ni omay at tinuro si crystal.

" Errrrg. Wala Lang si sir dito nabugbug nakitang omay ka. Mmmmm." Bulog Ni crystal na siya lamang Ang nakakarinig.  Sinamaan niya Ng tingin si omay tumalikod din agad si omay at umacting na walang sinabi.

" Talaga? Crystal   nanonontok ka... Oh M G crystal don't tell me your turn into lesbian?"tanong Ng guro niya na pang criss Aquino Yung tuno Ng mananalita.

" Anong lesbian... Ang sexy ko nga lesbian ka jan."  Sabi Niya at inyos Yung buhok niyang Wala pang kasuklay suklay.

Nagpasulyap sulyap si jojean Ng tingin Kay Jose na kasama Ng mga boys. Nagtatago Lang siya sa likod nila chammy para hindi siya mahala Ng tumitingin.

Ng biglang lumingon si Jose. Nag pretend Lang siyang napuling para Hindi mahalata.

" Okay stand uuuup. Lalaking lalaki na boses Ng guro na parang ginawang soldier's Ang mga studyante niya. Harap sa kanan at mag simulan Ng mag martia pabalik Ng mansion.!"  Guro

"Sir! Yes sir!" Sigaw nilang lahat. Pero na uwi lang Ang pagmamartia  sa paglalakad dahil lahat sila pagod.

--- ---- ----

Nagsi pasok muna sila sa mga kwarto nila para makatulog . Pati Yung guro nila natulog din sa kwarto niya. Si crystal at galapin ay nag paiwan pa muna sa kusina. Tanging mga kasambahay nalang Ang  at sila Ang naiwan.

" Manang ilang taon Napo kayong naninilbihan Kay sir RC?" Tanong ni crystal sa matanda na kagabi lang ay pinagkamalan siyang magnanakaw.

" Mahigit   limampong taon na." Sagot Ng matanda.

" Bakit ka nagtatanong?" Tanong Ng matanda

" Ah Wala po." Sabi niya.

Tumayo na siya at iniwan Lang sa Misa Ang kanyang Plato.  Si galapin nalang Ang natira. Pagkatapos iminom Ng malamig na tubig ay dumiritso na siya pa akyat.

Behind The MaskTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon