Third Person's POV
Past 3 Days" Mr. Salameda, Mr. Stevenson is waiting for you out side." bungad ng sekretarya niyang si Amethyse.
Inayos niya ang kanyang damit at sinenyasan ang kanyang sekretarya na papasukin na ang kaniyang bisita.
" Good morning Mr. Salameda." bati ng lalaki sa kanya.
" Have a seat Mr. Stevenson." pormal na sabi niya sa kanyang kausap.
Agad na sinunod ng lalaki ang utos niya at naupo sa leather na upuan.
" What do you want Mr. Stevenson? Andito ka nanaman. Your just wasting your time and mine also." seryosong saad ni Mr. Salameda.
Ngumisi ang lalaki sa sinabi ng matanda. Tila inaasahan niya na ang mga sasabihin nito.
" You know what I want senator Lancelot Arnaih Salameda! I want that damn drugs NOW!" sigaw ng lalaki sa matanda.
Bigla namang tumunog ang cellphone ng lalaki at kaagad niya itong sinagot. Lumayo ito saglit upong hindi marinig ang usapan nila ng kanyang anak.
" Hello?.. Yes, mi princesa... Alright hija... I'll be there in no time... Adios."
Ngumisi ang matanda at nakaisip ng plano.
" What a lovely conversation he have with his daughter, I'm sure she is very important to her father... I'll make him a deal!" isip isip ng matanda.
" I need to go, may lakad pa ako. I'll send my men for my drugs. I'll pay you triple for that." saad ng lalaki sa matanda.
" Oh no no mi amigo, I don't need your money." aniya na may nakakalokong ngisi sa kanyang mga labi.
Kumunot naman ang kaniyang ulo sa inasta ng matanda.
" What do you want?" giit niya.
" I'll give you what you want. I'll give you anything mi amigo. But I have a favour to make. Since you're a mafia. I want to make a deal with you." saad niya sa lalaki.
" What is it?" seryosong tanong niya sa matanda.
Sinabi ng matanda ang kapalit ng mga droga.
" ARE YOU F*CKING INSANE?!" he shout out loud.
" Thats my deal, amigo. Beside he's a nice kid. And he also need your protection." seryosong anas ng matanda.
" NO! I WILL NOT GOING TO ALLOW THAT KIND OF MATTER!" sigaw ulit ng lalaki at umalis.
Bago makaalis ang lalaki ay nag salita ang natanda.
" Better think about my offer señor. After all It's a win win for us." saad niya bago tuluyang umalis ang lalaki.
Naiwan naman ang matanda sa loob at pinagpatuloy niya ang trabaho.
Amalie's POV
Present Day" Mam. Ur pather is hir. Papasukin ko na ba?" wika ni Allen.
Damn! I should teach him english. Its really bad.
" Ahmm yeah, sure." boring na sagot ko.
Lumabas na siya at tinawag na si daddy. Isang minuto ang lumipas at bumukas ang pinto, sinuka nito si daddy.
" Princess, how was your day?" bungad ni daddy sabay halik sa noo ko.
He look tense.
" Dad, are you okey?" i ask.
He nod.
Pero alam kong hindi. He look guilty at the same time lost.
" Whats the matter dad? Is everything alright? May problema ba?" sunid sunod kong tanong sa kanya.
YOU ARE READING
The Mafia's Daughter
Romantizm"Don't mess with my princess!" Daddy shouted then he pulled the trigger. He shoot Mr. Armstrong. Mr. Armstrong's blood flaw to the floor. " Clean the blood and execute that body!" he said to his men. " I'll protect you princess, no matter what happe...