>SOPHIE's POV<
Hi! I am Sophia Emerald Sandoval, only child of Michael Sandoval and Michelle Sandoval. My friends used to call me sophie or emerald. I am 17 years of age. My hobbies are playing badminton, hang-out with my friends and surffing.
After a few hours....
...Riiiiiiiiing... The bell rang.
Haaaay.. Finally! This is my first day in College, everything around me is new. I don't have so much friends yet but I hope I could have soon. Actually, may mga nakakausap narin naman ako pero hindi ko pa masasabi na talagang ganun na kami agad ka close, syempre ngayon palang kami nag ka kilala eh. Haha! :)
Habang nasa canteen ako kanina, may lumapit sakin na 2 girl medyo familiar yung face nila sakin but I can't recognize them well. Nag hi naman sila sakin kaya nag hi din ako..
Girl1: Hi Classmate! I'm kyla :)
Girl2: Hi I'm yvette! :)
Me: Oh hi! You can call me Emerald or Sophie :)
Kyla: Hmmmn, Sophie, ok lang ba maki share kami ni yvette ng table? :)
Me: Oo naman.. :)
Kyla & Yvette: Thanks! :)
Ayun, nag kwentuhan naman kami kanina nina Yvette at Kyla, Thanks God may mga friends na ako! Haha. Mabait sila at parehas silang simple lang. At first I thought they known eachother for a long time kasi they look so happy together at close na agad sila pero kanina lang daw sila nagkakila. Akalain mo yun? Ganun agad sila ka close? Haha. WELLLL, di naman nakakapag taka eh, kasi they're both nice.
After ng class namin umuwi na agad ako sa house namin, asusual wala na naman sina mommy at daddy sa bahay yung 2 yaya at driver lang namin ang nandun.. HAAAAAY! Ok lang, sanay na din naman ako eh. Kasi naman they were like this since I was a kid busy kasi sila sa family business namin at naintindihan ko naman yun kasi I know para sakin din naman yung ginagawa nila.
Prof Lea told us na next week na daw ang Freshman Day sa lahat ng department so we have to get ready. OMG! What to wear. What to wear!
Yvette: Hey Sophie, do you have something to wear na?
Sophie:: Actually, wala pa. How about you?
Yvette: Wala pa din eh.
Kyla: Oww.. Since wala pa din kayo isusuot why don't you go with me tomorrow? *nakangiting tanung ni kyla*
Sophie:Sounds good... Saan ba? :)
Kyla: Siguro sa greenbelt?
Yvette: Ok, I'm in.
Sophie:Same here. *nakangiting sagot namin ni yvette*
Kyla: Yehhheeey! So, pano I have to go home na it's getting late na kasi. I'll just call you both later para ma set natin kung san tayo magkikita. ok? :)
Sophie:Yea.. bye, ingat! :)
Umuwi narin ako agad kasi traffic na at ayoko rin naman abutan ng dilim sa daan, wala pati ngayon ang driver ko nag vacation kasi sya sa province nila, so it means mag b-bus nalang ako.
OMG! Puno na ang bus at may mga nakatayo narin, pero kelangan ko parin sumakay dito kasi wala ng ibang bus last trip na kasi to. Naghanap ako ng pwede kong pwestuhan. May isang cutie boy na nakaupo at may katabi syang girl baka gf nya yun, well maganda yung girl at gwapo naman sya kaya bagay sila hehe. Biglang tumayo si boy at nag salita
Him: Miss, upo ka na. *nakangiti nyang sabi*
Sophie:*OMG, ang awkward naman kung uupo ako dito parang nakakahiya naman sa gf nya, pero malayo pa ang babaan ko eh. Bahala na nga..* Oh.. Thank you! *at ngumiti din ako sakanya*
BINABASA MO ANG
DESTINY? <3
Teen FictionDo you believe in destiny? Other says yes and other says that they don't. Well, we're all different anyway. This story is about a girl and a boy who believes that there is someone who's really destined for them.