>Sophie's POV<
.....ring.. ring....
Haaaay. Sino naman kaya itong tumtawag nato?
"Hello?" Mahina kong sagot sa tumawag
"Sophieeeee! Sama ka mayang lunch?" -si yvette pala.
Ako: Bakit? Ano bang meron?
Yvette: Wala lang, ang tagal na din natin hindi nakakapag hang-out eh.
Ako: Nako, sorry Yvette uhh.. I can't go out now..
Yvette: Why? Are you ok? Is there something wrong? *pag-aalala nyang tanung
Ako: No, wala naman it's just that I have a deal to make..
Yvette: And what is it?
Ako: I'll just tell you pag nagkita tayo, I have to go..
Yvette: Ok...
Pinatay ko na ang phone at pumunta ako sa cr.
Grabe, 7 AM na pala. Hindi na ako nakapag dinner kagabi, nakatulog na kasi ako.
Habang nag-aayos ako sa salamin biglang may nag text kaya kinuha ko ang iphone ko na nakalagay sa kama.
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
>Mom: Anak, we're here in Palawan to catch up some meeting. I'm not sure kung kelan ang uwi namin dyan, Just talke care of yourself, ok? I love you!
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
>Yes mommy, ingat din po kayo ni dad. I love you both! Mwaaah!
(Message Sent)
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Haaaay! Maka punta na nga sa kitchen..
Hmmmmm.. Ano kaya pwede iluto?
Habang nakatingin ako sa ref lumapit sakin si Manang Linda.
Manang Linda: Hija, may hinahanap ka ba?
Ako: Ah, magluluto po kasi ako eh. *nakangiti kong sagot sakanya
Manang Linda: Ano ka ba, ako na wala naman ako ginagawa eh.
Ako: Ay,hindi po manang. Ako na po, pupunta kasi dito si JM. May deal po kasi kami eh.
Manang Linda: Ganun ba? Ano iluluto mo nyan?
Ako: Syempre manang, yung specialty ko.. *nakangiti kong sabi sakanya habang tinataas-taas ang dalawa kong kilay.
Manang Linda: Humba? *nangingiting tanung nya.
Ako: Yesss! :)
Manang Linda: Sige, tawagin mo nalang ako pag kailangan mo ng tulong ha?
Ako: Sige po manang..
Nag simula na ako mag prepare ang mga kailangan ko..
Alam nyo ba kung ano yung Humba? Masarap yun! Favorite ko yun eh. Hahaha
BINABASA MO ANG
DESTINY? <3
Teen FictionDo you believe in destiny? Other says yes and other says that they don't. Well, we're all different anyway. This story is about a girl and a boy who believes that there is someone who's really destined for them.