Chapter 6
>Sophie's POV<
Pagpasok ko sa loob ng bahay namin ay dumiretso na ako sa kwarto ko inilagay ang ID ko sa bag. Bumaba ulit ako para kumuha ng Juice at popcorn kasi manunuod ako ng movie.
Manang Linda: Soppppphie... Boyfriend mo yun noh? *niloloko ako ni manang. haha
Ako: Naku, si manang talaga oh! Hindi po..
Manang Linda: Talaga lang ha? Hahaha
Ako: Hindi nga po, yun si JM, si JM Sungit..
Manang Linda: Ha? Sya na ba yon? Hindi ko halos na kilala ah.
Ako: Yes manang, even me hindi ko inexpect na sya yun ehh..
Manang linda: Bagay kayo. Haha
Ako: Hayy.. Nako manang.. May popcorn pa po ba dyan? *iniba ko yung uspan namin
Manang Linda: Kettle corn nalang eh, di pa kasi ako nakakapag luto..
Ako: Sige po, ok na po yun. Hehe
Manang Linda: Sige, dadalhin ko nalang sa Family room..
Ako: Salamat manang.. :)
Pumunta na ako sa Family room at ni play ko na ang napili kong movie.. Maya maya pa ay dumating na si manang dala ang kettle corn at juice..
A walk to remember ang pinanuod ko, sobrang ganda kasi talaga ng movie na'to kahit matagal na. Nung natapos na ang movie kinuha ko ang laptop ko at nag hanap naman ako ng mga Music Video para kung sakaling mag ka practice kami alam ko na ang kakantahin ko..
Nag practice na din ako, ang dami kong mga pagpipilian. Hahaha. Puro mga favorite song ko: You belong with me, Grenade, Rolling in the deep, Louder, Fireworks at Who says. Pipili nalang ako pag alam ko na yung category..
>Marloue's POV<
..........kriiiiiiiiiiiing..... (alarm clock)
5:30pm na pala. 4 hours din ako nakatulog ah, buti nalang medyo ok na ang pakiramdam ko. Pupunta muna ako sa baba, pakiramdam ko kasi gutom na gutom ako eh.. Pagbaba ko nakita ko si Kuya Joey, kararating nya lang pala pero nasan kaya si jia?
Ako: Kuya Joey, nasan si Jia?
Kuya Joey: Tumawag sakin kanina eh, may training daw sya sa volleyball.
Ako: Ahh.. Anung oras daw sya uuwi?
Kuya Joey: 7 daw..
Ako: Susunduin mo ba sya?
Kuya Joey: Oo..
Ako: Sasama ako ha. Sa Max nalang tayo kumain..
Kuya Joey: Sige ba, basta libre mo eh. Hahaha
Ako: Aba naman! Wag namang ganon. Hahaha
Kuya Joey: Kuripot! Hahaha
Ako: Ikaw nga dyan eh! Haha
Kuya Joey: Sige, ako nalang magbabayad ngayon tapos next time ikaw naman tapos si Jia.
Ako: Yan. Approved! Hahaha
Kuya Joey: Sige. Usapang matino yan ha! Hehe
Ako: Oo naman. Meryenda muna ako.
Kuya Joey: Bro, sabihin mo kay manang ako din..
Ako: Sige. txt mo si Jia ha!
Kuya Joey: Oo sige..
Ako: Manang Hermie, paluto naman po ng 4 na pancit canton at 4 din na hotdog.
BINABASA MO ANG
DESTINY? <3
Teen FictionDo you believe in destiny? Other says yes and other says that they don't. Well, we're all different anyway. This story is about a girl and a boy who believes that there is someone who's really destined for them.