>Marissa's POV<
"Ate Issa someone is waiting for you downstairs so pwede ba bumangon ka na dyan!" Malakas na sabi sakin ni Jelie (my youngest sister)
"Sige sige, susunod na ako, I'll just fix myself." bumangon na ako para mag ayos.
Inaantok pa ako, kainis! Sino ba kasi yun at bakit ang aga naman ng pag bisita nya. HALEEEER ! 7:30 am palang oh! PSH!
Pagbaba ko ng hagdan laking gulat ko ng makita ko kung sino ang bisita. Tumakbo naman sya papunta sakin then hugged me tightly.
"what the?! What are you doing here? Is there a problem? Are you okay? What happened?!" Sunod sunod kong tanung sakanya.
"Chill Issa, just chill" Tumatawa nyang sabi sakin habang iniaabot ang pasalubong nya.
Umupo na kami sa couch. "Ok then, what?" Tanung ko ulit sakanya.
"It seems like you don't expect me to be here huh" Maangas nyang sabi,
"hell yeah ANTHONY! Why would I expect you to be here? Firstly, you supposed to be in Canada for your..."
Pero hindi ko na na ituloy ang sasabihin ko dahil bigla nyang tinakpan ang bibig ko.
"AISH! Wag ka ngang maingay!" Inalis na nya ang kamay nya sa bibig ko.
Bukod kasi sa pamilya nya ako lang ang nakakaalam ng totoong reason kung bakit sya pumunta ng canada. Actually, we're not totally cousin it just happened na yung pinsan ko e pinsan din nya so yun parang mag pinsan narin kami. Gets nyo? haaaaay bahala na! Basta yun na yon! HAHAHA
"Sorry..' bigla naman kami naging tahimik.. " So would you tell me now kung bakit ka andito sa Pinas?" Tanung ko sakanya habang umiinom sya ng juice.
"I just missed you sweety" He said it like he's flirting with a girl.
I caressed his face gently " Oh C'mon Anthony! You know you can't fool me out of your words!." sabay hila ng left ear nya. hahahaha
"OUCH! Grabe ka Issa! You're still the same Marissa that I've used to know." Sabi nya habang hinahawakan ang tenga nya
" HAHAHAHA! Yea, and so are you!"
He stared at me like he don't know what exactly I'm talking about.
"C'mon Anthony! Diba you'll do everything just to see your BABE" Si Sophie ang tinutukoy ko
He just glared at me.
I sighed. "Yea, I know mahal mo talaga sya," Hinaplos haplos ko ang likod nya.
" PHEW! But we're just BESTFRIENDS!" - Anthony
Biglang sumeryoso ang muka nya at parang naluluha.
I know how hard it is for him,
how hard to hide your feelings for someone...
>Marloue's POV<
"Dude, ayos ka lang ba?" Tanong sakin ni arnold
"Oo nga pare, ayos ka lang ba talaga? Napapansin ko kasi parang may iniisip ka lately eh." Sabi naman ni Nard.
Naging close na din kasi samin sina nard at arnold at napasama narin sila sa barkada namin, mababait din naman sila, funny at tulad namin gwapo. Hahaha
Pero tama sila, medyo stressed out nga ako these past few days.
Tinapik ko sila sa balikat "Pare ano ba kayo, ayos lang ako." Ngumiti ako sakanila at bumalik sa pwesto ko. 'Oh tara na mga pare, practice na ulit tayo".
BINABASA MO ANG
DESTINY? <3
JugendliteraturDo you believe in destiny? Other says yes and other says that they don't. Well, we're all different anyway. This story is about a girl and a boy who believes that there is someone who's really destined for them.