Chapter 4
>Sophie's POV<
.....kriiiiiiiiiinng........ (alarm clock)
8:30a.m na pala, ang sarap ng tulog ko ah, buti nalang wala kami pasok ngayon kundi baka absent ako. Hahaha.
Pagbaba ko sa dining area nakita ko si manang na nag p-prepare ng breakfast ko. Pagkatapos nya mag prepare ay kumain na ako..
Ako: Manang, na aalala nyo po ba yung naging bestfriend ko nung kinder pa ako?
Manang Linda: Sino? Yung naging classmate mo sa Batangas?
Ako: Yes manang.. Alam nyo ba, nagkita na ulit kami.
Manang Linda: Wow! Talaga? Paano?
Ako: Actually manang, nung una hindi ko alam na sya pala yun, kagabi ko nga lang nalaman na sya pala si JM Sungit eh.
Manang Linda: Pano naman kayo nag kita?
Ako: Nung una sa bus, sunod sa greenbelt tapos school mate ko pala sya.. *ni kwento ko kay manang ang mga nangyari...
Pagkatapos namin mag kwentuhan ni manang ay bumalik na ako sa kwarto ko at nanuod ng tv.. Habang nanunuod ako may kumatok sa pinto ng kwarto ko, pagbukas ko ng pinto ay nagulat ako. Dumating na pala si Daddy.
Ako: Oh Dad!
Dad: Oh, mukang gulat na gulat ka ah.. *natatawang sabi ni dad.
Ako: Daddy, akala ko po next week pa ang uwi nyo ni mommy?
Dad: Actually Hija, your mom is still in Macau.
Ako: Po? Bakit naman po?
Dad: Bumalik lang ako dito kasi may emergency meeting sa company at may mga investors na darating mamaya.
Ako: Ahh.. So, pupunta po ba ulit kayo sa Macau?
Dad: Yes Hija, may seminar pa kasi kami.. Ito nga pala, pasalubong ko..
*iniabot nya sakin ang dala nya, isang bag na puro chocolates at isang bag naman na may mga gamit.*
Ako: Wow dad! Thank you po! :)
Dad: Your Welcome my princess! Baka kasi hindi ko na maiabot yan sayo bago ako umalis eh..
Ako: Why Dad? Kelan po ba alis nyo?
Dad: Later Hija, pagkatapos ko kausapin ang mga investor..
Ako: Ah, ganun po ba? Ingat nalang po kayo pag balik at pasabi po kay mommy na miss ko na sya.. :)
Dad: Sure my princess.. Sige, pupunta na ko sa office ko ha, ingat ka nalang lagi. *nakangiti nyang paalam sakin
Ako: Same here Dad! *ni kiss ko sya sa cheek nya..
Umalis na din agad si Daddy. Siguro kaya lang sya dumaan dito para ibigay yung pasalubong nya.. Binuksan ko agad yung dalang bag na bigay ni dad, at binuksan ang chocolate. Hahaha. Grabee ang daming chocolate at iba ibang klaseng chocolate ang mga nakalagay, yung isang bag naman ay may mga perfume, lotion iba ibang klase din. hahaha! :)
....riiing...rinnnnngg.... Nag ring ang iphone ko kaya kinuha ko ito agad.
Ako: Hello.
Kyla: Sophie, daanan kita sa house nyo. I'll be there in a few minutes..
Ako: Oh kyla? Why? *nagtataka kong tanung sa kanya.
Kyla: Kelangan natin pumunta sa school, nag text kasi sakin si prof Mendoza.
Ako: Ha? Bakit daw?
Kyla: Hindi ko alam eh. Basta pinapapunta tayong mga officer..
Ako: Ah, sige. Mag bibihis lang ako.
BINABASA MO ANG
DESTINY? <3
Fiksi RemajaDo you believe in destiny? Other says yes and other says that they don't. Well, we're all different anyway. This story is about a girl and a boy who believes that there is someone who's really destined for them.