chapter 12 part 2

88 1 1
                                    

>Marloue's POV<

Natapos narin kami mag dessert ni Ems, totoo nga, masarap din sya mag luto. Hehe. 

Eto kami ngayon nag k-kwentuhan sa harap ng pool nila..

Tinanung ko si Ems kung pano sya natuto mag luto at nalaman ko na Chef pala ang mommy nya at minsan pag nag luluto ang mommy nya tumitingin tingin sya para malaman din daw nya kung pano gawin. 

Tinanung nya din ako kung pano ako natuto mag luto. WELL... Hilig ko lang talaga ang mag luto. hehe :)

Habang nag-uusap kami bigla dumating si Cecille, isa sa mga kasambahay nina Ems..

"Maam Sophie, may bisita po kayo..." sabi ni Cecille

"huh? Sino?" -tanung naman ni Ems sakanya.

Bigla naman umirit ng sobrang lakas si Ems, napatingin tuloy ako sakanya..

"OH MY GOSH! BAAAAABE! Kelan ka pa dumating? -Sabi nya at lumapit sya lalaking yon tapos inakap nya at nakipag beso sya.

Ano daw?? Babe?! Ano yun? Akala ko ba wala syang boyfriend!?

"Aah eh, kanina lang. Dito nga agad ako dumiretso eh." -Sagot naman nung lalaki at inakbayan sya,

"Ganun ba? Alam mo na miss talaga kita babe!" -Sophie

"Na miss din kita babe"

Ano ba! Naguguluhan na naman ako! SILA BA TALAGA!?!

Nakalimutan na ba nila na may isa pa silang kasama dito? 

Teka nga.....

"Aheeem Aheeem" kunwaring umuubo ako..

Sophie: Ay onga pala, Babe si JM nga pala, JM si Anthony. *nakangiti nyang pagpapakilala saming dalawa.

Iniabot naman nung Anthony yung kamay nya makipagkamay kaya iniabot ko din yung kamay ko.

Mukha naman syang mabait, at mukang bagay silang dalawa..

Pero ano 'tong nararamdaman ko?

Parang na-iinis ako na ewan!?

"Babe, sya nga pala yungni kkwento ko sayo dati. Sya yung childhood bestfriend ko." *tinapik tapik naman ako ni Ems sa balikat.

" Ah. Sya ba yon? Buti naman at nagkita na ulit kayo." Sabi naman nung anthony at tumingin sakin.

"Yeah.." Sagot naman ni Sophie at ngumiti sakanya.

Habang ako, ito pinagmamasdan lang silang dalawa...

"Tara, meryenda tayo" Aya samin ni Ems at hinila nya ang isang kamay ko at kamay ni Anthony.

Pag dating namin sa Sala ang daming plastic, mukang puro chocolates ang laman at kung ano-ano pang pasalubong.

" Wow babe! Ang dami naman nyan! Lahat ba yan para sakin?" -tuwang tuwang sabi ni Ems at inakap ulit si Anthony.

"Ahmm, yup. Pero meron din dyan sina tito at tita." -sagot naman ni Anthony

"Thank you ah..." -sabay kiss sa pisngi ni Anthony.

Haaaay.. Mukang istorbo lang ata ako dito ah..

Umalis nalang kaya ako? PSH!

Mag sasalita na sana ako ng biglang nagsalita si Ems..

"Sige, papakyat ko nalang yan kay Cecille mamaya"

Tinawag nya si Cecille at manang Linda at nag pahanda nadin sya ng meryenda namin.

pumunta naman kami sa terrace nila.

DESTINY? &lt;3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon