>Sophie's POV<
Tinawag na ako ng doctor kasi ako na daw ang next. Hinila ko naman si JM para sumama sya sakin sa loob kaya sumama naman sya.
Hindi ko alam kung bakit ba takot ako pumunta sa hospital pag ako yung i-ccheck-up.
Nung bata kasi ako, lagi ako labas pasok sa hospital. Lagi kasi ako may sakit noon, pagkaka discharge nila sakin in a few days ipapa-admit na naman nila ako.
Naalala ko dati yung nurse, naka-ilang beses na sya tumuturok sakin sabi nya hindi nya daw makita yung ugat ko. Sobrang sakit na ng kamay ko try parin sya ng try hanggang sa di na tumigil yung pagdurugo ng kamay ko at dahil dun parang nag ka phobia na ako sa hospital.
Pagkatapos ako ma-check up ng doctor ni resitahan na nya ako ng gamot na iinumin at lumabas na kami ng hospital.
Ako: Hoy JM SUNGIT! May kasalanan ka sakin! *sabi ko sakanya habang nag d-drive na sya.
Marloue: What? *nakangiti nyang tanung. Alam na nya kung ano ang ibig ko sabihin.
Ako: Pa what what ka pa dyan! HMP! *patabog ako sumandal sa inuupuan ko.
Marloue: Ems, I just want the best for you.. *humarap sya sakin at hinawakan ang baba ko.
Shenems! Kinikilig ako! Hahaha! Pano ko ba magagawa mag tampo nito kung ganyan sya? HAAAAAY!
Ako: Para makabawi ka sakin libre mo'ko. HAHAHA
Marloue: Takaw mo talaga! Hahaha
Ako: Yabang mo!
>Marloue's POV<
Ang takaw ni Ems. Hahaha
Ano kaya kung sa bahay namin ko nalang sya ayain kumain tapos ako nalang mag luto? Hmmmmm.
Ako: Ems, sa bahay nalang tayo kumain.. *aya ko sakanya
Sophie: Bakit dun pa?
Ako: Wala lang, para matikman mo ang napaka sarap kong luto. Hahaha
Sophie: Wheee? Ikaw masarap magluto? *nagtataka nyang tanung habang tumatawa
Ako: Oo naman! Ako pa! Expert ata'to! *sagot ko naman sakanya
Sophie: Aba! Talaga lang ha? Sige... *tumingin sya sakin at ngumiti
Haaaay. Bakit ba mukang anghel 'tong si Ems pag ngumingiti? Nakakainis naman oh! Haha
Nakadating na kami ni Ems sa bahay, pina-upo ko muna sya sa Sofa at dumeretso naman ako sa kusina.
Sakto! Nakakita ako sa ref ng Chicken. Pumunta naman ako sa cabinet at nakita ko na may pinya pa.
Tamang tama! Chicken adobo with pineapple ang iluluto ko! Favorite ko kasi yun..
Habang nag p-prepare ako ng iluluto ko nakita naman ako ni Manang hermie.
Manang Hermie: Hijo, anung ginagawa mo dyan? Ako na dyan. *kukunin nya sana sakin ang mga sangkap na hawak ko pero di'ko binigay.
Ako: No manang, ako na po. *nag smile ako sakanya at umupo
Manang Hermie: Ahh. Sabagay, nakalimutan ko. Masarap ka nga pala mag luto. Pahingi ako nyan mamaya ha? *nakangiti naman nyan sabi
Ako: Sure manang, kayo pa. Eh ang lakas nyo sakin. Hahaha
Manang Hermie: Ikaw Talagang bata ka! *sabi nya tapos tumalikod narin sya kasi may gagawin pa daw sya sa garden
BINABASA MO ANG
DESTINY? <3
Novela JuvenilDo you believe in destiny? Other says yes and other says that they don't. Well, we're all different anyway. This story is about a girl and a boy who believes that there is someone who's really destined for them.