....Phone's alarm....
6 na pala ng umaga, nako kelangan ko na mag madali. Inilabas ko na agad ang isusuot ko at ni prepare ang mga gamit na dadalhin ko pagkatapos ay naligo na ako agad. Sa Cafeteria nalang ako mag b-breakfast siguro naman dun nadin kakain sina Yvette at Kyla.
Pagkatapos ko mag bihis nagpahatid na ako sa driver namin sa Cafeteria kasi matatagalan pa ako pag nag commute ako.
Pagdating ko ng Cafeteria, 7:30 na. Wow Ang aga naman ng dalawang 'to. Ako nalang pala hinihintay nila. Hahaha!
Kyla: Hoy Babae! Bakit ngayon ka lang? *nakataas ang isang kilay
Sophie:Hey. I'm not yet late.. Ang usapan po natin ay 8 am tayo magkikita, it's only 7:30. Hahaha
Kyla: Ok, ok.. Haha. Tara, kain muna tayo di parin ako nag b-breakfast eh.
Yvette: Thanks God! Finally! Kanina pa nagwawala mga alaga ko dito eh! Hahaha
Pagkatapos namin mag breakfast pumunta na kami sa parking kung san naka park ang kotse ni Kyla. Si kyla nag drive ng kotse nya, ako naman ang katabi nya sa harap at si Yvette naman sa likod. Ang saya lang habang nasa car kami, kwentuhan at tawanan..
1 hour later nakadating din kami sa Greenbelt. Pumunta muna kami sa Channel para tumingin ng dress.
Ang napili ko ay red dress above the knee heart shape ung harap tapos may see-through na longsleeves. Si Yvette naman dress din color black sa right side nito ay may longsleeve na see-through, at si Kyla naman Blue dress at heart shape din ang harap. Pagkatapos nun ay pumunta naman kami sa Oxygen kasi may gusto daw bilhin dun na damit si Yvette.
Habang nasa fitting room si yvette, nag tingin tingin muna ako ng damit.
...BOOOOOOM... Ouuuch! Ang sakit..
Bigla ako nadulas hindi ko alam kung bakit. May biglang nag abot sakin ng kamay nya, ang ganda ng kamay nya at ang puti siguro maganda tong girl na'to..
Pagtayo ko, inayos ko yung suot ko naka dress kasi ako. Bigla sya nagsalita "Miss, are you ok?" Nagulat ako, akala ko babae yun, pero bakit parang boses lalaki ata kaya napatingin ako sakanya..
Sophie:HA?! Ikaw na naman? *gulat kong sabi sakanya
Him: Ohh.. Ikaw yung sa bus diba? Ms. Umbrella? *nakangiti nyang tanung
Sophie:Yea. Ako nga. Hahaha. *Si cutie boy pala yung umalalay sakin kanina.
Him: What a small world! Haha. *sabi nya sakin habang nakangiti
Sophie:Oo nga eh. By the way, ano ginagawa mo dito?
Him: Ito,sinamahan ko ang bestfriend ko na mag fi-fit ng isusuot nya para sa Acquaintance namin. Eh Ikaw?
Sophie:Bibili din kasi kami ng dress para sa acquaintance namin.
Him: Ohh.. I see. San ba school mo?:)
Sophie:Sa UE, ikaw? :)
Him: HUH! Small world talaga! Dun din ako ah, ano course mo?
Sophie:Wow! Architectural Engineering. *sabi ko sakanya habang nakangiti
Him: Aba! Parehas pa tayo, pero Civil Engineer course ko. Haha
Sophie:Wow Nice! :)
*May biglang lumapit sakanya na lalaki.
Boy: Pare, Sa tingin mo ayos kaya to?
Him: Yan, pre. Mas maganda kesa dun sa kanina.
Boy: Sige ito nalang bibilhin ko.
BINABASA MO ANG
DESTINY? <3
Novela JuvenilDo you believe in destiny? Other says yes and other says that they don't. Well, we're all different anyway. This story is about a girl and a boy who believes that there is someone who's really destined for them.