CHAP 19: BÍ MẬT LỒNG BÍ MẬT
Đó là bí mật lớn nhất được anh lồng sau cái chết của Danh Khôi, cũng là lý do mà anh dù phải chứng kiến Hà Chi sống vật vờ cũng không thể hét vào mặt cô rằng, Danh Khôi còn sống.
Đêm trắng đã tàn. Bình minh nhẹ nhàng lăn xuống Frankfurt, mang thứ ánh sáng dịu dàng của ngày mới liếm láp khắp các ngóc ngách.
Một căn hộ im lìm giữa khung cảnh ban mai căng tràn nhựa sống. Tất cả cửa sổ đều đóng chặt, rèm trắng bịt kín bưng hết những ánh nắng yếu ớt đang thập thò phía ngoài. Khoảng im lặng ngột ngạt chiếm đóng căn phòng ngủ nặc khói thuốc, im lặng tới mức tưởng chừng như có thể nghe rõ mồn một thanh âm của cánh hoa rơi xuống mặt sàn lạnh cóng.
Ngồi trên mép giường, Lâm Viên tê cứng trong những trầm mặc. Anh bất động, vô hồn hệt pho tượng đồng giữa đêm đông rét mướt. Bộ vét công sở lịch lãm còn khoác nguyên trên người, chiếc cà vạt lỏng lẻo, xộc xệch. Anh phờ phạc, đôi mắt trũng sâu, đầu lọc thuốc cụt ngủn kẹp hờ giữa hai ngón tay, đám tàn tro xám ngoét phủ quanh đôi bàn chân còn mang giày da. Mùi thuốc trộn cùng mùi của những trằn trọc, bế tắc phả khắp không gian.
Đêm trước, Hà Chi ôm máy tính nguyên một buổi tối, đắm người trong những đăm chiêu. Trang tìm kiếm google bị Hà Chi lục nát, cô như kẻ thợ săn khát máu điên cuồng lùng sục hết thảy những tin tức liên quan tới chiếc máy bay xấu số của bốn năm trước. Khoảng thời gian ấy, vụ tai nạn thảm khốc trên không luôn tràn lan trên các phương tiện truyền thông. Suốt quãng thời gian dài,thế giới khoác màu tang thương, chết chóc. Máy bay là nỗi ám ảnh, người sắp bước lên đó luôn mang tâm lý nặng nề rằng họ đang đánh cược mạng sống cho một chuyến đi.
Có những đám khói không nhóm từ lửa. Có những cái chết không thể thấy xác. Không một ai sống sót trong chuyến bay kinh hoàng ấy. Phần lớn thi thể đều được tìm thấy, nhưng số ít còn lại thì bị lòng đại dương giấu nhẹm.
Đêm đó, tại góc làm việc bừa bộn của gian phòng khách, bàn tay thô ráp của Lâm Viên đặt im trên bàn phím laptop cứng đờ.Anh không thể tập trung, cứ ngồi nhìn Hà Chi như đang tỉ mỉ nghiên cứu một bức tranh trừu tượng. Qua nét mặt phức tạp của Hà Chi, anh có thể dễ dàng nắm bắt mọi cảm xúc của cô bé như đọc ngôn ngữ ngập trình, nhưng anh không hỏi han, càng không an ủi. Anh ép mình phải nhẫn tâm phớt lờ hết những khổ sở của Hà Chi, như một tuyên bố thô bạo rằng, anh tuyệt đối sẽ không đếm xỉa đến những buồn rầu, u ám của cô nữa. Anh sợ nếu cứ tỏ ra đồng cảm, Hà Chi sẽ càng lún sâu trong bóng ma quá khứ.
Khi không thể mang nét cười gắn lên môi người, buông tay cũng là một cách yêu. Mặc kệ đôi khi cũng là cách nâng đỡ.
- Nếu anh Danh Khôi còn sống thì sao? - Giữa đêm tối, giọng nói mơ hồ của Hà Chi tựa thanh âm của lá cây lay nhẹ khi vệt gió tạt qua.
Đôi mắt chăm chú của Hà Chi còn đang dán chặt lên màn hình chi chít chữ, không một tia xao động. Hệt như câu hỏi vừa nãy không thoát ra từ cánh môi đang mím chặt. Cô gái nhỏ thường hay kỳ quặc như thế! Có lúc, cô nín thinh suốt nhiều ngày liền như con thú bông hết pin. Có lúc, cô lại nổi loạn tới nỗi giành Lâm Viên nốc bia, rồi say khướt, rồi nôn thốc nôn tháo, rồi nằm bẹp dí trên giường, gào khóc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phím đàn và bàn phím
RomanceMột chàng sinh viên công nghệ thông tin luôn khô khan bên bàn phím máy tính và một cô bé cỏn con có tâm hồn bay bổng như chính những phím đàn phiêu lãng trong những bản nhạc vui tươi mà cô ưa thích. Trong dòng đời tấp nập, nếu như họ vô tình lướt qu...