#4 Mark and Yugyeom Imagine

565 17 0
                                    

#4 Mark and Yugyeom Imagine

(A/N: Hey! Sorry sa late update. Ito yung request mo sakin @pamley na imagine. Sori saeng kung matagal ah! Busy kasi talaga eh. Dun sa ibang nagrequest wait lang kayo haha.)

(Imagine having a sleepover with your bestfriend and your childhood friend)

Natutulog sa lap mo ang bestfriend mong si Yugyeom ng may tumawag bigla sa cellphone mo. Tinapik mo naman ng mahina ang pisngi nya para magising siya. Hindi ka kasi makakatayo kung nakahiga sya sa lap mo.

"Yugyeommie~~~ Gising muna, kukuhanin ko lang cellphone ko." malambing mong tawag sa kanya.

"Hmmmmm.... Ayaw ko nga..." sabi nya at imbis na tumayo ay yumakap pa sa bewang mo.

Nagpout ka naman sa kakulitan nya. "Please Yugyeommie???" pacute mo pa pero di parin sya tuminag. Mas hinigpitan nya pa ang yakap nya sayo.

Napatawa ka na lang sa kanya. Pero alam mo na kung paano mo papatatayuin ang napakapoging nilalang na ito. Hahaha.

"Nae.... Namja chingu..... Tayo ka na muna.... Jebal???" sabi mo sabay pisil sa pisngi nya.

Dahan dahan naman nyang dinilat ang mata nya at nginitian mo naman sya ng matamis. "Kyeopta.... Sige na nga! Yeoja chingu hahaha. Tatayo na po." sabi nya at pinoke muna ang noo mo bago tumayo ng tuluyan.

Ganyan kayong ka-sweet sa isa't isa! Napagkakamalan tuloy kayo minsang couple sa sobrang kasweetan nyo eh! Sino ba namang hindi maghihinala eh ang close nyo masyado at may tawagan pa kayong Namja chingu at Yeoja chingu!

Ayan nga at tumayo ka na pero bakit pa? Eh tumugil na sa pagring ang cellphone mo! Napasapo ka na lang sa ulo mo.

Narinig mo ang mahinang pag tawa ni Yugyeom. "Yugyeommie!!!" sinimangutan mo sya. "Waeyo???" painosente nya pang sabi. Napairap ka na lang at kinuha parin ang cellphone mo para makita kung sinong tumatawag.

"Unregiestered number?" bulong mo sa sarili mo. Bigla na namang tumawag ang unregistered number kaya agad agad mo itong sinagot.

"Yeoboseyo???"

Bigla namang kumanta ng mahina si Yugyeom habang natatawa sayo. "Yeoboseyo, hello hello, mureo mureo naega gunggumhaji~" tiningnan mo lang sya ng masama at bumalik sa kausap mo.

"Anae. Do you still remember me?" rinig mong sabi ng kausap mo. Ano daw???

"Mwuh??? Mwuh rah goo???" gulat mong sabi sa kanya.

"Hahaha. Kalungkot naman. Di mo na ako tanda Anae. Di mo na ba nakikilala ang one and only Nampyeon mo?"

Ano daw??? Pero teka..... Parang nakikilala mo nga ang boses nya at ang tawag nya sayo.... Anae??? Nampyeon???

"MARK-OPPA???!!!" napakunot naman ang noo ni Yugyeom. "Sinong kausap nito?" Sa isip isip nya.

"Nae. Ako nga. Musta ka na ba???" naiimagine mo na ang ngiti nya habang kausap ka nya.

"Ok lang ako Oppa. Ikaw ba? Ang tagal na nating di nagkita ha!" tuwang tuwa mong sabi sa kanya.

"Etoh, ok na naman. Actually nakauwi na ako. At balak ko sanang makita ka."

"Jinja???"

"Oo naman! Miss ko na kaya ang Anae ko!"

"Ewan ko sayo! Hahaha. Di ka na talaga nagbabago."

"Ehemm." sabi ni Yugyeom. Napatawa ka naman sa inasal nya. Parehong pareho sila ni Mark.

"Same address ka pa ba???" tanong nya.

"Oo. Di parin nagbabago."

"Talaga? Edi pupunta ako dyan!!!"

"Totoo?

"Yep. Buksan mo pinto mo."

"Wae???" tanung mo.

"Basta."

Sumunod ka naman at binuksan ang pinto mo at nagulat ka sa bumungad sayo.

"OPPA?!!!" tuwang tuwa ka at pagkatapos ng ilang taon ay nakita mo na rin ang childhood friend mo kaya bigla mo na lang syang niyakap at niyakap ka naman nya in return.

Natawa lang sya sa inasal mo at pagkatapos ay ginulo ang buhok mo.

"C'mmon. I wanna hear you call me your what again???"

Tumawa ka lang sabay sabing. "Ayaw."

"Jebal Anae???" nagpacute naman sya.

Napabuntong hininga ka na lang. "Arasseo. Arasseo. Bogoshipo Nampyeon~" malambing mong sabi. Natawa naman sya. "Same old you." sabi nya.

Pinapasok mo sya at saktong dating ni Yugyeom na may dalang biscuit galing sa ref mo. "Sino ya--"

Bakit kaya ganun reaksyon nya ng makita si Mark???

"MARK-HYUNG???!!!"

"YUGYEOM???!!!"

Bigla namang ng hug ang dalawa. Yung hug na pang bro ha. At nag brofist pa sila. "Long time no see hyung! Musta ka na ba?"

"Etoh. Ok lang naman. Pogi parin! Hahaha. How about you?"

"Ok lang din. The same old me. Mana parin sa hyung nya. Pogi!" at nagtawanan naman sila. Sus! Mga lalaki talaga!

Kumuha ka naman ng juice na maiinom nila at nilagay ito sa mesa sa harap nila. Kumuha ka na din ng makakain nyo.

"Oh ayan na! Pagkain po mga mahal na hari!" loko mo sa kanila.

Nagtawanan naman sila.

"Magiisleep over ako dito Anae." sabi ni Mark. Since sanay ka na naman na nagiisleep over sya sa bahay mo dati pa umoo ka na lang.

"Sure. Ikaw bahala."

Bigla namang nagsalita si Yugyeom. "Oy! Ako din Yeoja chingu! Magiisleep over tutal nandito din si hyung eh." Tumango ka na lang.

Di mo sigurado pero parang nakita mo talagang nagkasamaan ng tingin ang dalawa. Nagkibit balikat ka na lang.

-FAST FORWARD-

Naglatag na kayo ng sleeping mat sa living room at naisipan nyo namang mag movie marathong. Pinagtatalunan nyo sa ngayon kung anung papanuorin nyo.

"Ayoko nyan ang pangit! Etoh na lang!" sabi ni Mark.

"Hindi hyung! Pang-gurang yan eh!" si Yugyeom.

"Oi oi oi." awat mo sa kanila. "I suggest mag star gazing na lang muna tayo. What do you say?"

"Ok. Fine with me."

"Arasseo."

Lumabas nama kayo sa terrace at umupo doon. Nagtututuro kayo ng stars duon. Hinahanap nyo pa nga ang mga constellations na di nyo naman sigurado kung tama ang pinagtututuro nyo.

Hanggang sa naramdaman mo na lang ang antok.

"Inaantok ka na ba Anae?"

"Inaantok ka na ba Yeoja chingu?" sabay nilang sabi at nagtitigan naman ng masama.

Tumango ka na lang at bago pa tuluyang pumikit ang mga mata mo ay may sinabi sila.

"Nakikit mo yung star na yun na sobrang liwanag? Ikaw yun. At yung dalawang star sa tabi nya, kami yun. Kaming dalawa yun na........." sabi ni Mark.

Hindi ka sigurado pero parang narinig mo na tinuloy ni Yugyeom ang sasabihin ni Mark at sinabing. "Nagmamahal sayo."

"Saranghae Anae."

"Saranghae Yeoja chingu."

At nakatulog ka na.

The End~

Omona GOT7 Imagines!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon