YSABEL'S POVI heard that nanliligaw na pala ni Nathan si Emily.
Well that good for him and also for myself.
In this case ma sosolo ko na si Jason.Siguro dati kailangan ko makipag break kay Jason dahil lang sa sakit ko before, pero I have my own reason naman kung bakit kailangan ko 'to gawin.
Kahit na mahal ko parin sya, I need to let him go... Dahil alam kong hindi ako ang totoo nyang mahal.
Alam kong nagtataka kayo kung sino ba talaga ako at ano ang pakay ko sa buhay ng ating bida, Well... wala naman talaga akong masamang plano sa kanya or what. Kung meron man ang kapatid ko lang ang meron.
Sa tingin ko sadyang pinaglalapit lang kami ng tadha and to tell you guys, I'm completely honest at wala akong secretong tinatago sa inyo.
Well siguro hindi nyo pa alam ang secreto na yun at malaman nyo palang ngayon. Sana hindi ako ang sisihin nyo dito.
FLASHBACK
Seven Years Ago...
Nine years old pa lamang ako nung nakaranas ako ng isang matindeng trahedya kasama si Jacob at ang pamilya naming dalawa.
Magmi-migrate na kami sa america dahil dun na daw kami ni kuya magaaral dahil sa isang scholarship sa seattle.
Sayang,maiiwan ko ang pagiging Ms. Perfect ko dito sa pinas. Ako lang naman kase ang natatanging first honnor sa class namin at saka class president, Sayang iiwan ko lang lahat ng yun.
Pero at the bright side... Okay na yun mas lalo pa akong hahangaan ng mga kaklase ko kapag nalaman nilang sa Seattle na ako magaaral at ang galing nga eh, coincedence pa nung nag kita kami ng kaklase kong si Jacob sa airport at kasama namin ang buong pamilya ng isa't isa pa puntang seattle.
Kaso dumating nalang sa puntong hindi ko na magawang magsaya.....
"WALANG GAGALAW! MAY MAHULI MAN AKONG GUMALAW IPUPUTOK KO TALAGA ANG BARIL!"
Nataranta ang lahat nung may sumulpot na nakamascarang armadong lalake habang tahimik na lumilipad ang eroplano, hindi pa kami nakakalayo nun at mababaw palang ang lipad ng eroplano.
Pamilyar amg boses nung matandang lalake... parang kilala ko sya pero hindi ko maidentify kung sino.
Mas lalo lang nagkagulo nung nilabas na nya ang baril nya.
"Waaaahhh! Huwaaag pooo!!!"
"Tulong! Ibaba nyo ang eroplano"
"Help please! Please stooop."
Naghi-hysterical na ang mga tao sa luob ng eroplano, maraming natataranta at hindi mapakali dahil nakatutok lang ang baril nung lalake saamin.
"Anak, wag kang mag-alala, nandito ang mommy" sabi ni mommy saamin ni kuya habang hinahawakan ang ulo namin habang ako naman ay patuloy lang na umiiyak.
BINABASA MO ANG
Lost Soul
Mystery / ThrillerIt all started on a tragedy which I've never expected. Meet a girl which everything in her life is almost perfect-- But once she met this guy, everything became familiar and miserable. I can remember him at the memory of my childhood friend... that...