EMILY'S POV
Uh-oh.
I'm making a scene here.
Napunta tuloy saamin ang atensyon ng mga guest na malapit dito sa buffet. Buti nalang at malawak ang event at hindi naman lahat ng mga tao saamin naka-tungon.
Dad: "Anak, Bakit ka sumigaw?!"
Tito Dan: "What's happening here? Jason, What did you do?"
Geez. Patay!
Lumapit sa amin sina daddy dahil siguro'y narinig nila ang sigaw ko.
Dali dali naman akong nagisip ng dahilan para naman hindi ako mapahiya dahil ang dami ng nakatingin saamin.
"Tito, Nakabanga ko po kase itong lalak----" magsasalita palang sana ako ng biglang pinutol ni Jason ang sasabihin ko.
"Natapilok lang po kase 'tong babaeng 'to kaya po sya napasigaw kanina... don't worry gagamutin ko nalang po sugat nya." casual na sabi ni Jason na may halos inis
Ang OA naman nun! Natapilok lang may sugat na agad?!
Ang lame naman neto gumawa ng excuse.
Nagulat nalang ako ng biglang hinawakan ni Jason ang kamay ko at hinila--- or more on kinaladkad ako paakyat ng hagdanan.
"Teka teka-- saan mo ba ako dadaalhin-- aray!" pumipiglas kong sabi kay Jason.
Pumasok kami sa isang room at ni-lock nya yun.
(O_O)
"SIRA ULO KA BA?! SINO KA BA PARA SIRAAN AKO SA PARENTS KO?! HUH? AT ANO BA ANG GINAGAWA MO DITO?!" sigaw ni Jason.
*gulp
He looked so mad.
Magbibiro pa nga sana ako ng 'pare, baka masapak mo na ako nya'
Kaso sobrang serious nya at kapag sinabi ko yun, baka hindi lang sapak galing sa kamao nya ang aabutin ko.
Pero kahit ganun ang kaso, nagawa ko paring tanongin si Jason.
"Teka teka, Sayo nga dapat ako nagtatanong eh. Bakit ka rin ba nandito?"
"Kase pamilya ko ang may-ari ng hotel at party na 'to." seryoso nyang sabi while crossing his arms.
Oh?Baka naman hindi totoo.
MASYADONG IMPOSSIBLE! >_<
"Weh? Kayo? Eh sa pagkakaalam ko sila Tito Dan ang may-ari ng hotel na 'to. Pano naman naging kayo?" sabi ko kay Jason then I stare at him from head to toe.
"He's my Dad." sabi ni Jason, saka huminga ng malalim.
BINABASA MO ANG
Lost Soul
Mystery / ThrillerIt all started on a tragedy which I've never expected. Meet a girl which everything in her life is almost perfect-- But once she met this guy, everything became familiar and miserable. I can remember him at the memory of my childhood friend... that...