Chapter 18 : Closeness

38 1 0
                                    

  Chapter 18

 Emily's POV

"Congrats Emily! Galing nyo pala grabe! parang totoong nagwawala ka sa galit kanina, Saan ang hugot teh?" puri ng teacher na nakadaan namin. Bagets din sya umakto, nagulat nga ko eh parang di teacher.


"Thank you po maam, siguro based on my own experience ko nakuha yung lakas ng loob" sagot ko sa teacher  "Hahaha kahit wala naman pong na experience."


Natawa yung teacher sakin dahil dun sa sinabi ko "Ikaw talaga hahaha! By the way I'm  Ma'am Angel Montefalco, new teacher lang dito sa MSU."


"Nice meeting you Ma'am Angel" magalang kong sabi.


"Hoy Panget! Kanina ka pa namin hinahanap nandyan ka lang pala" an annoying guy came near to us. It's Jason. 

Tinignan ko lang sya at si ma'am na nag sasabing 'may kausap kase ako'


"Hi Jason! Matinde at magaling ka pala sa  stage acting ah. Hidden talent i guess?" dagdag pa ni mam saka tumingin kay jason.


"Ganun po siguro pag nasa lahi na ng mga pogi yang hidden talent na yan" ewan ko ang yabang nya, di naman bagay sa kanya.


Whooooaaa hangin mo.


So ayun, nagpakilala na din si Ma'am Angel kay jason,Nagtaka nga ako eh di ko alam kung friendly lang ba talaga sya or what. Yun pala siya yung bagong lead organizer ng play this year and that makes sense.

Di nag tagal nagpaalam na kaming dalawa saka dumiretsyo sa labas para puntahan sila Jessie since tapos na yung auditions.

Sawakas na tapos din, naka hinga na ko ng maluwang!


Okay lang naman sakin kung di ako yung bida. I'm not after the role basta kasama ako sa isang production okay na sakin. Tsaka nag try lang naman ulit ako sayang din kase yung exemption sa exams. Kahit maginging puno nga lang ako okay nasakin atleast nakasama.


"Siguro ngayong natapos na din tayo dito, makaka kain na tayooo! whooaaa!" ssabi ni Jessie na halatang sobrang excited.

"Libre mo? whoaaa" sagot naming dalawa ni bart since ayun yung line namin tuwng nag aaya si Jess. Si Jason natawa lang, bago siguro sa kanya yun hahaha aba masanay na sya.


"Sup guys!! Ang gagaling nyo ah! Yes naman nakakaproud!" " biglang suplot ni Kevin na maganda ang aura ngayon.

"Aba himala ang energetic mo ngayon ah. anong meron?" sabi ko since nanibago kami.

"Wala ang gagaling kasi ng tropa ko, natuwa si Ma'am Angel" he said. Oh sya pala.  "So ano? Celebrate tayo kahit kain lang ng dinner. Sino taya?"

We all looked at Jessie and suddenly Kevin laughed. Na gets nya hahaha.


Sumakay naman kaming lahat sa kotse ni Bart and we all went at a mall  nung una paikot ikot lang kami and we decided to eat at a fast food chain. Umupo na kaming lahat at nag decide ng order. Ano kahit ano sagot naman ni Jessie eh.

Lost SoulTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon