CHAPTER 6: Mumu daw

23 2 0
                                    

CHAPTER 6


Emma POV

Nakaabot na ako nga 7th floor at sa wakas nakita ko na ang hagdan at pinto papunta sa rooftop. Grabe nanghina ako. Unti-unti kong binuksan ung pinto. At una kong napansin ay ung view ng Cavite. Graveeeehhh ang gandaaa!! Ang sarap ng hangin. Ramdam ko ung buhok ko na lumilipad. Ang sarap sa feeling ung napagod ka, pawis na pawis ka tapos ito ung dadatnan mo. Haaaayy.

Ay oo nga pala!

Emma: lee!

Lee: (- . -) zzzZZZ....

Emma: tulog!!! UI LEE GISING NA!!

Lee: oh anu un??!! Oh emma?

Emma: tara na....

Lee: bakit ka umiiyak?

Ha!? sa takot ko siguro hindi ko napansin na kanina pa pala ako umiiyak. Nakakahiya.

Emma: BWISET KA! PINAGOD MO KO!!  SA DAMI DAMI NG PWEDENG PAGTAGUAN SA PINAMUMUGARAN PA NG MGA MUMU!

Lee: ano ka ba walang multo dito! Tama na yan.

E: WALANG MULTO?! Paano mo naman nasabi?

L: Eh Bagong tayo tong building na to.

Emma: eh ano ung nakita ko kanina??? Tyaka, sabi nung mga bata may multo daw sa 5th floor pataas. Kaya nga daw nagloloko ung elevator dahil dun. T.T

Lee: hindi naman nagloko kanina ung elevator nung umakyat ako eh.

*pinto: skkkkrrreeeeekkkkk*

Lee: hala ano un???!!

Lalaki: UI ANO PANG--

E at L: wwwaaaaahhhhhh!!!!!!

Lalaki: HUY BAKIT KAYO SUMISIGAW?

Lee: EH MULTO KA EH!!

Emma: SHOOO!

Lalaki: Maka shoooo naman kayo. Hindi ako multo janitor ako dito.

Emma: Talaga??!! Oo nga, diba ikaw ung lalaki kanina?

Lalaki: Oo, nagtaka nga ako sayo eh... bigla ka na lang tumakbo... kakasabi ko lng na wag ka tumakbo at baka madulas ka. Nadulas na kasi ako kanina.

Emma: Aahhh basta! May multo talaga akong nakita kanina.... BATA.... DUGUAN! (TANDANDANDAN!!!)

Lee: HUWAAAAATT!!!

Emma: oo, natapakan ko pa nga ung manika niya eh.... NAKAKATAKOT TALAGA!

Lalaki: Anak ko yun!

Emma: eh bakit duguan?

Lalaki: Pinaglaruan nanaman niya siguro ung floor wax!

Emma: ganun!?

Lalaki: Cello! Cello! Halika bilis!

Cello: Ano po un papa?

Lee: paano mo naman yan mapagkakamalan na multo eh ang cute cute niya!

Emma: Eh madilim kasi sa loob.. Ay sorry po manong... HAHAHAHAHA... Hi Cello sorry ha ang cute cute mo pala... Sorry po talaga sa abala ha! (0//////0)

Lalaki: Oh siya sigi na at may kailangan pa akong gawin tyaka kakain na rin kami ni Cello ng gabihan eh.

E: Ah ganun po ba? sige po Aalis na po kami. :D bye po! bye cello! :D

Lee: sorry po bye cello! :D

Emma's POV

Emma anu banaman yan! ang shunga shunga mo!! napahiya ka tuloy! umiyak iyak ka pa talaga sa harap ni Lee!! waaahh nakakahiya talaga!! gusto ko na matunaw dun kanina sa kinatatayuan ko...

<<<Room # 206>>>> 9: 13 pm

Emma: Iniwan na pala ng nurse dito ung pagkain natin.

Lee: Ano ulam?

Emma: Clam Soup yata toh.

Lee: Oy! Sarap niyan ha.

Emma: Tara kain na tayo.

After ilang minutes nang walang imikan.

Emma: nabusog ako sa kinain natin!
\ (> o <) /

Lee: ako nga din eh! Tara tulog!

Emma: ang aga pa eh! Tyaka kanina ka pa natutulog dun sa rooftop.

Lee: eh kasi maaga pa ko buk---!!!

Emma: bakit ano bang gagawin mo bukas??

Lee: (kamot ulo) ay oo nga pala! Kala ko nasa US ako kaya naisip ko na may trabaho ako bukas... hehehe... wala nga pala.... Eh ano pa bang gusto mong gawin?

Emma: hahaha ang ewan naman ng utak mo... hahaha dahil medyo natatakot pa ako sa nangyari kanina manonood tayo ng favorite kong series....

Lee: oo nga pala sorry... ano namang series un?

Emma: The Big Bang Theory

Lee: Ay alam ko yan madalas ko rin yan panoodin sa US eh. Sobrang nakakatawa. Kaso di ko na masyado nasusubaybayan.

Emma: ang ganda kaya neto! Ayan na!!! start na!!.... lalalallalalla

Lee: aba sasabayan mo pang kumanta ung opening song ha!

Emma: SSSSHHHHHSSSS!

Lee: SORE NAMAN!

Emma: hahahahahhahahaha! Ang kulit!!! Hahahaha!! Luffeeettt!

Lee's POV

Lee: Grabe ka emma.... Ibang klase ka talaga... ngayon lang ako nakakilala ng taong di nauubusan ng saya.... Sana lng hindi na tumigil tong oras na to.... Haysss...

Emma: oh lee bakit ka naman napapangiti? Wala pa namang joke ung character nakangiti ka na agad.

Lee:  wala... hindi naman ako nakangiti ah... ikaw ha tinititigan mo ko...

Emma: hindi ah! ASA KA NAMAN! Tama na nga yan ! TULOG NA TAYO!

Lee: ok!..... oo nga pala emma salamat sa araw na to..... nag-enjoy talaga ako.

Emma: ako din! Pero sisiguraduhin kong mas masaya ung mga gagawin natin bukas! Excited na ko! Sige goodnight!

Lee: goodnight! ( I really wish this moment won't end.... )




Salamat po sa 1st reader ko Jasper hahahahah tawa pa XD!! magvote k nmn at comment hahah demanding... cge lng haha tnx...





































HALF ASLEEPTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon