CHAPTER 3: Le Parents

43 3 0
                                    

CHAPTER 3

Emma POV

Matapos kong umiyak at magdrama doon ay medyo gumaan naman ang pakiramdam ko. Kahit pa sabihin naten na niloko ako ni Joseph hindi ko paren maipagkakaila na hindi ko sya minahal. Minahal ko sya... nang sobra.. sa tagal banaman ng pinagsamahan namen. Sa totoo lang mas namumuo sa puso ko ang pangungulila at kalungkutan kaysa sa galit dahil mahal na mahal ko talaga sya. Sobra...

Medyo dumidilim na rin kaya naisipan namin ni Lee na lumabas na ng cemetery. Naglakad na kami papunta sa terminal ng bus at bumili ng ticket.

kaya kahit gaano ko man kagusto na makipag hiwalay sa kanya ay wala na akong nagawa kung hindi tanggapin ang nangyari.

"Sa tingin mo ba makakamove-on pa ako?"

Lee: tama na ang kakaiyak, I'm sure makakaget over ka rin. Mukhang malakas ka naman eh kaya mo yan... Malay mo mahanap mo na ang lalaking para sayo at mahahanap ka rin niya dahil kayo ang destined for each other. Ikaw naniniwala ka ba sa destiny?

Emma: hindi no! naku yang destiny nakapagpagulo lang yan sa buhay ko kasi, yung akala mong destiny mo na..... hindi pa pala!

Lee: sa bagay nasa tao rin nmn yan eh....

Pumasok na kami sa loob ng bus. Umupo kami doon sa may dalawahan tapos si lee nasa may bintana tapos ako ung nasa gilid.

habang tumatagal papuno na ng papuno ung bus. Tapos may babae na tumayo sa tapat namin. Titig sya ng titig kay Lee.
Naiilang ako. Nakaramdam naman si Lee kaya pinaupo nya ung babae.

L: Miss dito ka na po oh.

Biglang ngumiti ung babae na parang kinilig.

Tumayo ako tapos tumayo na rin si lee sa kinauupuan niya. Tyaka umupo ung babae sa may part na bintana tapos pinaupo na ako ni Lee. Tapos si Lee naman nakatayo at nakahawak lang sa may bakal. Napansin ko biglang nagtinginan ung mga tao kay Lee ang tangkad niya kase medyo nauuntog na siya sa kisame ng bus. Natawa ako sakanya kase parang naeenjoy nya ung pagtayo kase binabalance niya ung sarili niya tapos nakangiti pa siya. hahahah! Mukang tsonggo.

L: Emma bakit? may sasabihin ka ba?

ha?!

L: nakatingin ka kase saakin tapos parang ang lalim ng iniisip mo.

ha?! wala ah. (siyete baka nahuli niya akong nakatitig sa kanya! nakakahiya)

L: Emma may tanong ako sayo.

Ano yon?

L: Bakit ka nagcommute kung may kotse ka naman?

( Sa dinami dami ng pwede niyang tanungin hahah! )
" ahh wala naman. ayoko lang mapagod sa kakadrive malayo. haha!"

L: Bakit ka natatawa?

"Ang kulit banaman ng tanong mo. hahah! eh ikaw wala ka bang kotse?"

L: Meron.

"Eh bakit di mo ginamit?"

L: Ayoko kase maging mag-isa lagi. Gusto ko may tao sa paligid ko. Mahirap kaya ung wala kang kausap buong araw.

"Aahh.. Bakit wala ka bang kasama? Girlfriend, kapatid, kamag-anak?

L: Single na Only child pa.

"Parehas pala tayo."

AAAAHHHHH!!! nagsigawan ang lahat dahil sa biglang pagbreak ni manong driver. medyo naoutbalance si Lee kaya humawak sya sa bakal at sa balikat ko. Medyo tinutulak niya ako paloob para hindi ako mauntog sa bakal sa harap ko nang biglang.


HALF ASLEEPTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon