Chương 4 - Yến Thanh Hiệp

870 57 15
                                    

"Các chủ..." Cung chủ chân trước vừa đi, Chiêu Hoa sau lưng liền sát lại đây, "Người xem vừa rồi cung chủ ép hỏi mọi cách, nhưng ta cái gì đều không có nói đó."

Đây là đang khoe thành tích? Nhìn thấu ý đồ của Chiêu Hoa, Văn Tinh nhìn trời xem thường.

"Nửa năm lương, ta trả." Các chủ lạnh lùng ném tiếp theo câu, sau đó thẳng ly khai.

"Ah? Như vậy thuận lợi..." Chiêu Hoa sờ sờ đầu, vẻ mặt mê mang.

Văn Tinh lại thở dài, không biết vì sao, hắn cảm thấy được hôm nay tâm tình của Các chủ tốt lắm, nhưng là... Trên lý luận Các chủ đã chặt đứt thất tình tuyệt lục dục, sẽ có loại cảm xúc "vui vẻ" này sao?

Nhưng nếu là Văn Tinh có thể nghe được đối thoại của Các chủ và Ách Ba ở quán mì lúc trước, hắn sẽ biết, trên thế giới này, không có gì là không có khả năng.

Ách Ba bán mì vài ngày, đột nhiên phát giác, khách ăn mì ở trấn nhỏ, có nhiều điểm rất khác với trong thị trấn nhỏ.

Điều này không thể trách Ách Ba phản ứng chậm chạp, thật sự là quán mì một lần nữa khai trương làm hắn vui quên trời đất, tất cả tâm thần đều đắm chìm trong mấy động tác nhào bột, thái mì, nhúng mì, bán mì cùng lấy tiền, kiếm tiền, đến nỗi xem nhẹ các mặt khác.

Đương nhiên, nếu không phải xuất hiện chuyện làm cho Ách Ba đặc biệt chú ý, có lẽ hắn còn có thể tiếp tục chậm chạp, thẳng đến khi thích ứng loại này bất đồng mới thôi, đến lúc đó, các thực khách này cùng thực khách trước kia có cái gì bất đồng, Ách Ba cũng sẽ không để ý.

Ngày này, có hai người khách hàng rất kỳ quái đến đây.

Hai khách hàng này cũng không phải cùng nhau tới. Người khách hàng thứ nhất trời chưa sáng liền đứng ở ngoài quán mì, khi đó Ách Ba còn không có tỉnh ngủ, khi hắn còn buồn ngủ từ trong gian nhỏ đi ra, khách hàng kia đã không biết đứng bao lâu, tóc cùng trên người đều nhiễm sương sớm, tóc ướt sũng cùng ánh mắt ướt sũng, làm cho Ách Ba nhớ tới con chó vàng già của Chu Mì Sợi.

Mỗi lần con chó vàng già đánh nhau với mấy con chó khác sau đó mắc mưa trở về, liền cùng khách hàng này có chút giống. Giống nhau mỏi mệt, giống nhau đói khát.

Khách hàng tuổi không lớn, bộ dáng khoảng hai mươi tuổi, mặc một bộ quần áo bằng vải bố màu xám đã bắt đầu bạc màu trắng bệch, bên dưới còn có một miếng vá, hiển nhiên là người nghèo giống Ách Ba... Không đúng, Ách Ba cảm thấy được mình so với hắn còn đỡ hơn một ít, bởi vì mình có một quán mì, chỉ cần có quán mì, hắn liền cảm thấy được cuộc sống nhất định càng ngày càng tốt, một ngày nào đó, hắn nhất định có thể nuôi được một con chó.

"Mì sợi, bán thế nào?" Khách hàng nhìn đến Ách Ba đi ra, chậm rãi đi vào quán mì.

Sẽ không là rất đói đi không được chứ? Ách Ba nhìn bộ dạng hắn giống như một trận gió đều có thể thổi bay, nổi lên đồng tình, vươn hai cái ngón tay lại khoa tay ra bộ dáng đồng tiền. Kỳ thật là ba đồng tiền một chén, hai cái đồng tiền là chi phí.

Ách Ba cho tới bây giờ sẽ không thiếu thiện tâm, khi ở thị trấn nhỏ, hắn cũng từng làm chút mì từ thiện, muốn đem cho mấy người ăn xin xung quanh ăn, nhưng là những người ăn xin này sợ hãi khuôn mặt của hắn, không đợi hắn tới gần đã bỏ chạy.

[GH] ÁCH BANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ