Chương 11 - Tây Vương Mẫu

595 38 3
                                    

"Nè, Ách Ba, sao ngươi lại khóc?"

Ngày nào đó, Ách Ba ngồi ở trên tảng đá ngẩn người, bên tai hắn lại vang lên giọng kêu gọi quen thuộc kia, hơn nữa hình như càng ngày càng rõ ràng, hắn thậm chí có thể nhìn đến gương mặt mơ hồ ở trước mắt hắn chớp lên, nhưng là hắn thấy không rõ lắm. Vô luận hắn nhìn thế nào, đều thấy không rõ gương mặt kia, chỉ cảm thấy phi thường quen thuộc, hình như là một người làm bạn chính mình thật lâu thật lâu, lại không thấy thật lâu thật lâu.

Thẳng đến Hằng Nga đến đây, cười hỏi hắn vì sao khóc? Hắn mới hồi phục tinh thần lại.

Hắn khóc sao? Ách Ba sờ sờ mặt mình, một mảnh ướt át.

Thì ra, hắn thật sự khóc.

Nhưng là vì sao sẽ khóc?

"Ngươi là rất nhàn." Tiên nữ tỷ tỷ cười kết luận.

Sau đó, Hằng Nga kiếm việc cho hắn làm, chính là nuôi thỏ. Kỳ thật ở nơi này cái dạng gì cây cỏ đều có, đám thỏ rất hiếu động, tự mình sẽ đi tìm ăn, làm sao cần dùng Ách Ba đi nuôi, vì thế việc làm của Ách Ba mỗi ngày chính là sớm chiều đếm thỏ một lần.

Ban đầu tổng cộng mười ba con con thỏ, Ách Ba ở trong này nửa tháng, nuôi thành mười tám con, bởi vì có hai con thỏ mang bầu. Đột nhiên liền nhiều hơn năm con thỏ con, Ách Ba cảm giác đĩnh thành công, hơn nữa thực hưng phấn mà cho tất cả con thỏ khác làm một lần kiểm tra toàn diện thân thể, cuối cùng xác nhận còn có hai con thỏ bụng nhìn thấy lớn hơn so với thỏ bình thường, đánh giá ít nhất cũng mang bầu hai đến ba con thỏ con. Đương nhiên, Ách Ba cũng có ý muốn nhận ra ai là cha của năm con thỏ đã sinh ra, nhưng mà hắn dù sao không phải thần tiên, cũng không phải người nuôi thỏ chuyên nghiệp, hành động muốn tìm thân nhân cho thỏ cuối cùng lấy thất bại mà chấm dứt.

Nhưng mà mấy ngày nay quản chuyện mấy con thỏ liền làm cho Ách Ba mừng rỡ còn kém không hoa chân múa tay vui sướng, ngay cả giọng nói gây cho hắn cảm xúc bi thương kia cũng giảm bớt rất nhiều.

Ngày mùa hè buổi chiều nhiều mưa rào có sấm chớp, hắn sợ con thỏ chịu lạnh, riêng đem hai thỏ mụ mụ sắp sinh cách ly, làm cho chúng nó một cái ổ nhỏ thoải mái, thuận tay còn làm nhiều hai cái, đem thỏ mụ mụ đã đẻ cùng với thỏ con cùng nhau chuyển vào.

Ai ngờ đến trời không chiều lòng người, sau khi chuyển nhà, năm con thỏ con đột nhiên chết hai con, Ách Ba rất thương tâm, cứ lôi kéo Hằng Nga kêu nàng thi tiên pháp cứu sống thỏ con, làm Hằng Nga biến thành dở khóc dở cười, liền mắng đồ ngốc.

Thỏ con chết cuối cùng bị Ách Ba chôn ở chỗ trên cỏ. Cũng may không hai ngày, hai thỏ mụ mụ mang bầu đã sinh ba con thỏ con, Ách Ba thu thập tâm tình, thí điên thí điên đi chiếu cố thỏ con mới sinh, thề tuyệt không lại làm cho một con thỏ con chết. Hắn muốn xem thỏ con thành con thỏ lớn, con thỏ lớn lại sinh thỏ con.

Lý tưởng rất tốt đẹp, sự thật lại tàn khốc, Ách Ba cuối cùng cũng không có đợi cho nguyện vọng được thực hiện.

Ngày nào đó, chín con thỏ con sống sót đi theo sau thỏ mụ mụ, ở trên cỏ nhảy nhảy. Hằng Nga tỷ tỷ đến đây, kêu Ách Ba đi bên hồ hái hai đóa sen cho nàng, chờ lúc Ách Ba trở về, đám thỏ con cũng không thấy.

[GH] ÁCH BANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ