Chapter 11 : The Movie Marathon (Dexter and Jane)

82 6 2
                                    

JANE's POV

*KRRRRRRRNG* *KRRRRRRNG*

Tunog yana ng alarm clock ko.

Hay goodmorning sunshine. It's a beautiful morning. I bet this will be a great day for an exercise. Hindi ko alam pero parang ang saya ko ata ngayon. Wala namang special sa araw na to. Wala rin okasyon. Basta feeling ko lahat ng mga bagay na nakapaligid sa akin ay in place masaya at maayos.

Bago pumasok sa CR inayos ko muna ang aking hinigaan.

Pagkatapos ay pumasok na sa CR at nagmorning bath. Karaniwan na ginagawa ko lang naman sa CR tuwing umaga ay yung maligo pero dahil masaya at maganda ang gising ko ngayon. Naglagay ako ng lotion, facial wash, at nagcream etc. Halos 1 oras ako sa loob banyo. Pagkatapos ay kumuha na ako ng damit na pangexercise sa closet at lumabas ng kwarto at bumaba na ng hagdan.

"Manang, Kuya labas lang po kami ni Dipsy." Sabi ko at tumakbo na papuntang maindoor.

"Oy, oy, oy san ka pupuntang babaita ka ha? Lakwatsa na naman no?" Sabi sa akin ni Kuya. Wait...i forgot to tell you na meron akong kuya. His name was Gerald Gesstrono but it was change to Bryan Jerome Dizon. Yes he is an adopted child but we treat each other as true siblings do. Actually napulot lang sya nila Dad sa may simbahan nung time na pinagbubuntis ako ni Mom. Naawa sila kaya i have a kuya now. Pero hindi maiiwasan na maging strikto sya lalo na sa manliligaw. Super protective nya.

"Kuya hindi mo ba nakikita yung suot ko malamang mageexercise. Tss." Sabi ko with matching irap pa.

"Kala ko kung ano na. Ge larga na nang pumayat ka taba mo eh." Sabi nya habang nakangisi pa.

"Tse." At lumabas na ko ng main door namin. Pinuntahan ko si Dipsy sa kulungan nya.

"Dipsy come on, larga na tayo." By the way, Dipsy is a dalmatian dog which is tuta pa lang nung iniwan namin dito sa Philippines before migrating to France.

Ayun lumabas na kami sa gate ng bahay namin at nagsimula ng magjogging.

Habang nagjojogging ako let me take this oppurtunity to introduce myself.

Ako nga pala si Jane Alexis Dizon. Kahit anong itawag nyo sa akin basta related sa name ko. Bago kami nagmigrate sa France nagkaroon di naman ako ng kaibigan dito sa Philippines. Their names are Kyle and Peter. Dati kasi boyish ako hindi barbie ang laruan ko kung hindi robot. Nagtaka nga si Mom kung tomboy raw ba ako o hindi eh. San na kaya yung mga katropa kung yun? I miss them a lot.

Habang nagjojogging kaming dalawa ni Dipsy i saw two guys playing basketball inside the court.

GWAPO ALERT!!!!!

I can see their muscles at yung isa oh my gosh abs!! Yung isa kasi nakajersey. But the thing is they are both hot.

Dahil isa akong dakilang alam niyo na at kahit isip lalaki ako noon babae pa rin ako at i easily get tempted kapag may nakabalandrang abs and biceps jan sa tabi tabi.

Nagtago ako sa isa sa mga damo damo sa gilid ng court.

Shet, they are so so so hot.

Ang una ko talagang tinitignan sa lalaki ay ang kanilang kili-kili...

Kapag maraming buhok kadiri at hindi naliligo ng maayos.

Kapag naman light lang ang bilang ng buhok at maayos ang pagkakatubo aba ideal man ko yan.

Kapag walang buhok ay confirmed si Ate.

At ang dalawang eto ay pasok agad sa aking mga ideal man hindi lang maayos ang pagkakatubo. Gwapo na at tantsa ko mayayaman rin eto.

The Nerdy Geek vs. The Popular GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon