Chapter 13: Unknown number

69 6 1
                                    

THIRD PERSON'S POV

Itutuloy ko ba to?

Fuck wag na lang.

De tuloy ko na lang.

Shit kinakabahan ako.

"Hi Joanna I'm your secret admirer."

Send.

Fuck

Hinagis ko na lang ang phone ko sa higaan at nilubog ang muka ko sa unan.

"Fuck Tyler muka kang tanga."

Pumasok na lang ako sa CR para magready na sa pagpasok sa school.

Oo guys. Ako si Tyler Miguel Ford/Miggy ako ang secret admirer ni Joanna Eylan Sandoval, my mortal enemy and my future girlfriend.

Si Fortalejo lang ang nakakaalam na mahal ko si Joey.

Alam nyo ba kung bakit ko sya inaaway?

Simple lang kasi nakakainis talaga sya. Nabubwisit ako sa kanya. Pero hindi ko alam kung bakit mahal na mahal ko sya lalo na nung nasa US kami I'm really madly inlove with her but we always end up being rivals. Hindi ako yung lalaking gustong magpapansin sa taong gusto nya.

"Hoy Tyler baka naman gusto mong kainin yang pagkain mo kanina mo pa yan tinutusok ah. Kawawa naman." Tinignan ko lang ang pagkain ko.

"Manang pakiligpit na I don't want eat." Sabi ko at tumayo na nang upuan para umalis.

"Hoy Tyler ubusin mo to......." hindi ko na narinig pa ang mga sinabi nya dahil lumabas ako kakaagad.

Wag nyong isipin na wala akong pakealam sa kakambal ko. Ganyan ko lang sya lambingin.

**

Nandito na ako sa classroom.

Wala pa rin si Joanna. Siguro nasa library pa sya. Lagi ko syang inaasar sa library para magpapansin nang onte sa kanya pero laging ang init ng ulo sakin. Hay kailan kaya sya hindi maiinis sa akin.

Tatayo sana ko pero nakita ko sila ni Trisha na papasok na nang classroom kaya hindi na ako lumabas.

"Trish tignan mo to may nagtext sa akin kanina. Sabi: 'Hi Joanna I'm your secret admirer.' Tatanong ko sana kung kilalama mo kung kaninong number toh. 0915****6576." Narinig kong sabi ni Joanna. Patay alam ni Trish ang number ko.

"Teka 6576? Parang kay..." Tumingin naman siya sa akin at ngumiti ng wagas. Patay alam na nya. "Wala di ko alam mali pala."

"Ang weird mo." Joanna

"Mas weird ang secret admirer mo." Bulong ni Trish.

"May sinasabi ka?" Tanong ni Joanna.

"Wala sabi ko paparating na si Mr. Gernose." Palusot na lang ni Trish.

Patay talaga. Shit naman fuck talaga

***

JOEY'S POV

Nasa bahay pa ako at kumakain nang breakfast nang may nagtext sa akin.

From: 0915****6576

Hi Joanna I'm your secret admirer.

Nagulat ako nang may nagtext sa akin. Sino to? Gusto ko sanang magreply kung sino yun kaso nga lang wala akong load.

Sino kaya yun? Sana si Justin na lang. Matutuwa pa ako kung ganon. Pero major turn off ako sa kanya nung sinagot sagot nya si Elisha. Kahit past bestfriend ko sya. I still care for her. Sa katunayan nga gusto ko nang makipag ayos sa kanya. I really miss her a lot. Alam ko lahat yun dahil ganun talaga sila tito laging trabaho ang inaatupag parang si Mommy at Daddy. Kaya ako tumakas mula sa US eh dahil na rin sa gusto nila akong iarrange. Baka ganun din ang ginawa ni Tito sa kanya kaya nandito sya sa Pilipinas.

The Nerdy Geek vs. The Popular GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon