Khánh Xa Đường là nơi ở của thái phu nhân Ngụy thị, mái đình cong nhọn, khí phái huy hoàng.
Tấm mành nặng nề được vén lên, một hơi thở ấm áp cùng với hương thơm đàn hương nhẹ nhàng ập vào mặt, trước cửa có tấm bình phong sư tử đạp mây, có khí chất cổ xưa cùng thuần hậu.
Lệnh Dung theo sau Hàn Chập đi vào, chính sảnh đã có rất nhiều người ngồi.
Ngồi chính giữa là thái phu nhân đã qua sáu mươi, mặc một thân y cẩm mang màu sắc trời thu, một mái đầu hoa râm, khóe môi hơi rũ nhẹ, làm tăng thêm sự uy nghi. Ngay bên dưới cạnh bà là một phụ nhân nhìn như gần bốn mươi, chính là người hôm qua ở động phòng được mọi người chúc mừng Dương thụ, lúc ấy Lệnh Dung rũ mắt vì thẹn thùng nên chưa đành giá được gì nhiều, giờ này liếc mắt nhìn qua, liền thấy bà mang gương mặt tươi cười, đầy hiền từ.
Cạnh Dương thị là phu nhân nhìn còn trẻ, đang theo bên cạnh một thiếu phụ nói chuyện, hẳn là mẹ chồng cùng nàng dâu nhị phòng Hàn gia.
Xuống chút nữa là hai vị cô nương có chút lớn tuổi hơn nàng, trang điểm đầy xinh đẹp.
Cùng ngồi sánh vai với thái phu nhân chính là tướng gia đương triều Hàn Kính, tuổi tác tuy cao song thân thể vẫn đầy khỏe mạnh, hai mắt sâu, sáng ngời lại có thần. Hai đầu còn có hai vị trung niên nam tử, là phụ thân của Hàn Chập là hàn Mặc cùng thúc phụ Hàn Nghiên, đều là người địa vị cao, nhìn nghiêm túc lại ổn trọng. Nhất Mạt là người khoảng tầm mười bảy mười tám tuổi, đang dựa nghiêng người ngồi trên ghế, dáng không được quy củ cho lắm, bên môi cười vô thức, mang đến sự bất cần đời, đang lột hạt dẻ ăn.
Thấy Hàn Chập vào cửa, trừ bỏ trưởng bối ra, người khác đều đứng dậy.
Hàn Chập mang theo Lệnh Dung tiến lên bái kiến, Dương thị tự mình lại đây phấn khởi, nắm tay nàng tủm tỉm cười nói "Hôm qua vén khăn voan liền cảm thấy đứa nhỏ này vốn rất xinh đẹp, hiện giờ nhìn kĩ thì quả thật rất xuất sắc"
Sau đó liền đợi Lệnh Dung nhận người kính trà, đàu tiên là Hàn Tương cùng thái phu nhân, tiếp theo là Hàn Mặc cùng bà, theo sau là phu thê Hàn Nghiên. Ngồi ở bên cạnh nhị phu nhân chính là thê tử đường đệ Hàn Chập là Mai thị, còn lại hai vị cô nương, một vị là muội muội Hàn Dao, một vị khác là cô cô của Hàn Chập.
Đường đệ Hàn Huy vì không ở trong kinh nên hôm nay không có mặt, còn vì bất cần đời kia chính là đệ đệ Hàn Chinh.
Lệnh Dung liền kính trà từng người, sau đó liền đưa lên cho thái phu nhân cùng Dương thị ít đồ kim chỉ thêu thùa đã được chuẩn bị tốt, sau trưởng bối cũng ban thưởng lại.
Sau khi lễ bái kiến này hoàn tất, Lệnh Dung được ban ngồi cạnh Mai thị, hàn Chập liền tự động ngồi cạnh Hàn Chinh.
Thái phu nhân mặt mày đầy sự đoan trang, nghiêm túc nói qua vài lời, nói Lệnh Dung đã gả vào Hàn gia, liền cần tuân thủ theo quy củ của Hàn gia mà hành sự, sau này cần tuân thủ nghiêm ngặt lễ tiết, không thể vượt rào được.
BẠN ĐANG ĐỌC
Quyền tướng dưỡng thê hằng ngày
General FictionQuyền tướng dưỡng thê hằng ngày Hán Việt: Quyền tương dưỡng thê nhật thường Tác giả: Cửu Hộc Châu Tình trạng: Hoàn thành tình trạng edit: ongoing số chương: Phần 287 + phiên ngoại https://wikidich.com/truyen/quyen-tuong-duong-the-hang-ngay-WsRhB~8h7...