Chương 5: Ngẫu nhiên gặp

19 1 0
                                    

Sáng sớm hôm sau, Lệnh Dung trang điểm sơ qua liền đi tiền viện tìm phụ thân.

Phó Cẩm Nguyên hôm nay xin nghỉ, không đi phủ nha, đang sầu mi uống trà. Tối qua Tống thị cũng đã biết qua việc này, nên giờ vẻ mặt cũng đầy ưu sầu. Hai phu thê đêm qua cùng nghĩ cách, đến tận canh ba mới mơ hồ ngủ thiếp đi.

Nhìn thấy kiều kiều nữ nhi mới sớm đã tới vấn an, trên mặt lại không có tí buồn lo gì, Phó Cẩm Nguyên rất kinh ngạc.

"Kiều Kiều" Tống thị vội đến gân, đem nữ nhi ôm vào lòng. Lệnh Dung biết nương lo lắng, đưa ra khuôn mặt ngập ý cười "Nương!", liền kéo cánh tay Tống thị vào nhà " chuyện ngày hôm qua, nữ nhi nghĩ kĩ rồi ạ. Nếu hoàng thượng tứ hôn thì việc cự lại cuộc hôn sự này là vô ích, không bằng tuân theo ý chỉ có khi lại hòa khí sinh phúc"

Nàng đang tuổi xuân xanh, chẳng lo nửa đêm không ngủ, sáng hôm sau vẫn có thể tung tăng nhảy nhót. Một bộ sam mỏng vàng nhạt được cắt vừa người, chân váy là điệp hí thủy, dây áo rũ nhẹ, bên hông có dải lụa phiêu phiêu. Mái tóc đen búi kiểu bách hợp, hai dải tóc nhỏ đáp trên vai, sinh động yêu kiều, khuôn mặt xinh đẹp nhuận hồng, khí sắc rất là tốt.

Hoàn toàn bất đồng với dự đoán của Phó Cẩm Nguyên. Ông tưởng mình nghe lầm, vội để Tống thị lui hết nha hoàn, lạ hỏi "Mối hôn sự được ban cho này, con nguyện ý?"

" Nữ nhi nguyện ý"

"Phó Cẩm Nguyên như thường ngày mà đẩy đẩy mâm mứt trái cây trên bàn về hướng Lệnh Dung, "Kiều Kiều, song thân tuy ngóng trông con ngoan ngoãn, hiểu chuyện, nhưng lại không muốn con bị ủy khuất. Tối qua, ta cùng nương con đã bàn qua, tuy là tứ hôn nhưng còn cần xét tới bát tự, mệnh cách, không phải là không có cách từ chối hợp lý"

Nếu nói không hợp bát tự, chẳng phải nói hoàng thượng mắt bị mù mới tứ hôn sao?

Không những đắc tội Điền Bảo, lại thêm đắc tội hoàng đế tay cầm quyền sinh quyền sát. Nếu người tứ hôn là minh quân có lẽ Phó gia còn đường sống. Vừa hay cầm quyền lại là kẻ hôn quan Vĩnh Xướng Đế, chỉ cần mặt mũi không cần đạo lý, bên cạnh còn thêm kẻ dặm mắm thêm muối, châm ngòi thổi gió Điền Bảo. Phó gia không có khả năng đối nghịch hoàng đế, cũng đành thức thời thôi.

Lệnh Dung ăn mứt ngọt, tiếng nói cũng thanh ngọt " Nữ nhi nghĩ rồi, phụ mẫu không cần lo lắng. Bất quá..........." nàng đem mứt quả nuốt xuống, uống nửa cốc trà, khuôn mặt diễm lệ liền trở nên nghiêm túc " Điền Bảo cùng phủ chúng ta không thân quen gì, như thế nào biết đến con? Chuyện này có chút kì lạ, phụ thân nên khuyên tổ phụ tìm hiểu rõ ạ."

" Việc này ta biết, tổ phụ con cũng đang điều tra"

" Mấy ngày trước đường ca có đi gây chuyện, phụ thân có nghe nói qua?"

Phó Cẩm Nguyên gật đầu. Ngày ấy huynh muội 2 người từ biệt uyển trở về, Phó Ích liền nói việc Phó Thịnh ỷ thế hiếp người, tự ý đem giam giữ người. Khi thiếu niên kia đi rồi, gia đinh biệt uyển đều được chứng kiến lão thái gia bực tức tự mình chỉnh đốn lại Phó Thịnh 1 hồi. Chỉ là Phó Thịnh là người bất hảo, ăn đánh xong cũng chả sợ, lúc bị đành thì xin tha biết sai, qua đi rồi thì đâu lại vào đấy.

Quyền tướng dưỡng thê hằng ngàyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ