Tĩnh Ninh bá phủ tuy suy thoái nhưng rốt cuộc vẫn có tước vị, nên ở kinh thành vẫn có không ít bạn cũ lui tới, nên Phó Ích đối với tin tức trong triều đình cũng còn có chút nhanh nhạy.
Ngày tết càng ngày tới gần, nên các phủ nha đều muốn mau chóng chấm dứt các sự vụ đi, để yên ổn ăn tết. Ai ngờ mấy ngày trước đây, trong kinh lại một kiện án tử báo lên, Kinh Triệu Doãn còn không dám quyết đoán, liền bị Cẩm Y Tư nghe được tin liền tiếp nhận vụ này. Nguyên lai là huynh trưởng của đương triều Phạm quý phi là Phạm Khiêm Tốn bên ngoài ẩu đả, làm người khác bị trọng thương, nếu người đó mạng không lớn, chỉ sợ rằng đã bị đánh chết rồi.
Phạm Gia Nguyên là muối thương, do có thể leo lên được mối quan hệ với triều đình, nên lấy được danh hào hoàng thương, lại kết thêm mấy mối hôn nhân. Sau lại có Phạm quý phi được đưa vào trong cung, Vĩnh Xương Đế vì muốn nâng thân phận nàng ta lên liền bày mưu đặt kế cho Phạm gia chút quân tư, rồi sau đó phá cách phong tước vị huyện lệnh. Phạm gia có tiền có quyền, lại thêm có Phạm quý phi, mà bá phụ Phạm Khiêm Tốn lại làm chức tiết độ sứ, trong lúc nhất thời liền chó gà đều phi thăng, ở kinh thành hoành hoành ngang ngược.
Phạm Khiêm Tốn kia năm này mới hai mươi tuổi đầu nên tâm tráng khí thịnh, thường bên ngoài ẩu đả sinh sự. Do hắn trong phủ có tiền nên chẳng sợ đánh chết người, hoặc là vừa đe dọa vừa dụ dỗ mà bịt kín miệng nạn nhân lại, hoặc là hướng nha môn đưa ít tiền bạc, thì sự việc đều có thể bình yên an ổn mà lắng xuống.
Lúc này Phạm Khiêm Tốn là vào núi tìm hoan, do một vị thợ săn lại chọc hắn không vui, một lời không hợp liền rút đao ra đe dọa. Ai ngờ vị thợ săn kia xương lại cứng nên không sợ hắn, hai bên bèn tranh chấp, Phạm Khiêm Tốn liền rút đao chém vài nhát, liền chém đứt hai đùi người thợ săn cùng làm bị thương mắt, xong sau đó còn nói vài lời tàn nhẫn xong mới nghênh ngang rời đi.
May mà thợ săn kia mạng lớn, tuy trọng thương nhưng vẫn bảo vệ được tính mạng, chỉ là bị hôn mê bất tỉnh. Tức phụ thợ săn thấy đau lòng liền tìm tới huynh đệ, tìm người viết đơn kiện, đệ đơn lên kinh triệu nha môn.
Phạm Khiêm Tốn cũng có an bài người nhìn chằm chằm thợ săn, miễn cho nháo ra chuyện thị phi, ai ngờ bên kia lại có thể thần không hay quỷ không biết mà vào đến kinh thành, đem đơn kiện tiến đến kinh triệu nha môn.
Kinh triệu Doãn tuy nhận đơn rồi nhưng lại không dám làm gì.
Không chờ hắn nghĩ ra đối pháp thì Cẩm Y Tư đã nghe tin mà tới cửa rồi. Nói rằng thợ săn kia có quan hệ với một vụ án kiện, nay lại bị người đánh đến hôn mê bất tỉnh, sợ là có ẩn giấu nguyên do khác. Cẩm Y Tư đã được nhận lệnh, nay muốn tiếp nhận án này.
Chức quan Hàn Chập tuy chỉ tứ phẩm, nhưng quyền hạn so với Hình Bộ thượng thư còn lợi hại hơn. Hơn thế tổ phụ là lệnh thượng thư, phụ thân là môn hạ thị lang, thúc phụ là ngự sử đại phu, toàn gia hắn toàn là quyền to chức trọng. Kinh Triệu Doãn e ngại củ khoai lang phỏng tay này, thấy người nọ còn cầm theo châu phê công văn, liền vui mừng mà đem án này giao qua.
Cẩm Y Tư làm việc từ trước đến nay đều sấm rền gió cuốn, phó sử Phàn Hành tự mình dẫn người đi, từ trong ca phường mà bắt đi kẻ đang tìm hoan mua vui Phạm Khiêm Tốn. Chờ đến khi Phạm gia nhận được tin thì Phạm Khiêm Tốn đã sớm vào nhà tù của Cẩm Y Tư rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Quyền tướng dưỡng thê hằng ngày
General FictionQuyền tướng dưỡng thê hằng ngày Hán Việt: Quyền tương dưỡng thê nhật thường Tác giả: Cửu Hộc Châu Tình trạng: Hoàn thành tình trạng edit: ongoing số chương: Phần 287 + phiên ngoại https://wikidich.com/truyen/quyen-tuong-duong-the-hang-ngay-WsRhB~8h7...