Chương 32: Yêu

2.6K 124 16
                                    

Khoảng thời gian sau đó A Liên chuyên tâm chuẩn bị cho cuộc thi cấp Ất. Hôm thi ấy nàng và Bạch Tầm cùng thi ở một trường thi, sau khi đi ra Bạch Tầm hỏi nàng: "Làm bài thế nào?"

A Liên biết rõ mặc dù Bạch Tầm lớn lên có bộ dạng cao lớn thô kệch, nhưng thông minh hơn nàng nhiều. Mỗi lần thi đều dễ dàng vượt qua, tuy nàng cũng có thể nhưng phải chuẩn bị rất nhiều. Lúc này nàng cũng không quá nắm chắc bởi vì có nhiều chỗ gần giống nhau chọn cái nào cũng thế, nàng cũng không biết mình hiểu đúng không, liền nói: "Hơi khó, không biết có thể qua không."

Bạch Tầm nói: "Không sao cả, nếu như không qua thì còn có lần sau nữa mà."

Đúng thế. Mặc dù muốn thuận lợi tốt nghiệp tại Cửu Tiêu Các thì phải vượt qua cuộc thi Ất cấp, nhưng mà cuộc thi này mỗi năm lại có một lần, nếu lần này không qua thì nàng còn có thể cố gắng lần sau. Dù sao cũng có một bộ phận đệ tử lần đầu tiên đi thi cũng chỉ là làm quen hoàn cảnh của trường thi mà thôi.

Ngày hôm đó sau khi trở về tiên đảo, A Liên thấy khuôn mặt thượng thần nhuốm đầy ý cười, lẳng lặng đứng trong sân, thân hình cao lớn ngọc lập, toàn thân như tắm trong ánh nắng màu vàng của nắng chiều, nhìn đặt biệt đẹp trai.

Dường như tâm trang của thượng thần rất tốt.

Thấy hắn vui vẻ, tự nhiên nàng cũng vui vẻ theo.

Dung Lâm thấy nàng đến thì nói nhỏ: "Đã đến?" Trong lòng lại nói con tiểu cá yêu này cũng thật không có tiền đồ, hắn biết mình lớn lên rất đẹp, đừng có đứng ở đó nhìn hắn ngẩn ngơ nữa, hắn đã đứng ở đây chờ rất lâu rồi. Nhưng mà...Đáng yêu quá đi.

"Vâng." A Liên vui vẻ chạy về phía trước, đưa tay ra ôm lấy cánh tay hắn.

Dung Lâm cũng không ghét bỏ nàng chạm vào, chỉ hỏi: "Thi thế nào?"

A Liên hơi cau mày, chậm rãi ngẩng đầu nhìn thượng thần, có chút ngượng ngùng nói: "Có lẽ...Không tốt lắm."

Ừm. Dung Lâm chẳng qua chỉ thuận miệng hỏi một câu, dù sao con tiểu cá yêu này từ nhỏ đã sống ở hồ Động Trạch, nơi nhỏ đó thì sao có thể xuất hiện tinh anh.

Nhưng đến ngày hôm sau, Dung Lâm vẫn đến phòng chấm thi dò xét một phen.

Tiên quân phòng chấm thi thấy thượng thần đại giá đến chơi, tất nhiên là buông công việc trên tay xuống, vội vàng hành lễ. Dung Lâm là một thượng thần có tính cách ôn hòa, hiền lành, thấy thế thì khua tay nói: "Không cần để ý đến ta, các ngươi tiếp tục làm việc đi."

Chúng tiên quân đáp ứng, mỗi người làm việc của riêng của mình, nhưng có thượng thần như một pho tượng phật lớn ở đây, khó tránh khỏi có chút áp lực.

Dung Lâm chắp tay đi, áo bào trắng tung bay, thần uy nhàn nhạt bao phủ quanh thân, đi đến đâu cũng đều trở thành phong cảnh chói mắt.

Một tiên quân áo xanh nghiêm túc cúi đầu chấm bài, rồi sau đó lấy bút lông chấm mực đỏ, viết một chữ "Bính" thật to ở góc trên bên phải.

Bài thi tiên quân áo xanh đang chấm là bài thi cấp Ất của đệ tử mới, tổng cộng thành tích được chia làm ba cấp "Giáp, Ất, Bính", Giáp là cấp xuất sắc nhất, Ất là đạt tiêu chuẩn, Bính dĩ nhiên là không đạt tiêu chuẩn.

Ngư Hương Tứ Dật - Matcha CookieNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ