"Trò nói... Trò muốn nghỉ học?" Xung Hư tôn giả nhìn tiểu cô nương trước mặt, kinh ngạc nói: "Tuy nói trò không hợp với lớp hệ Hỏa, nhưng gần một tháng nay, ta thấy trò tiến bộ rất lớn, thích ứng được chương trình học của lớp hệ Hỏa, sao lại nghỉ học vào lúc mấu chốt này? Nếu có gì khó xử, đừng ngại nói với ta."
Hoài Sương tiên ông đứng một bên cũng nói: "Đúng vậy, trò học hành chăm chỉ, nếu tiếp tục lưu lại Cửu Tiêu Các, sau này tiền đồ vô lượng. Nếu trò lo lắng sau này tốt nghiệp không có an bài tốt, ta có thể giúp trò một chút, thay trò tìm một việc ở Cửu Tiêu Các." Hiển nhiên là Hoài Sương tiên ông rất thưởng thức tiểu cô nương chăm chỉ này, dù sao nàng là đệ tử duy nhất nghiêm túc chăm chỉ nghe giảng mỗi khóa, thật là hiếm có.
A Liên nhìn Xung Hư tôn giả, lại nhìn Hoài Sương tiên ông, nói: "Cảm ơn hai vị tiên nhân, đệ tử không có chuyện gì khó xử, chỉ là... Ta cảm thấy mình phải cố sức quá nhiều trong việc học, vẫn nên quay về hồ Động Trạch, chỗ đó dường như thích hợp với ta hơn, mong tôn giả có thể phê chuẩn."
Đúng lúc thượng thần Tiêu Bạch và thượng thần Dung Lâm đều không ở đây, Cửu Tiêu Các tạm thời do Xung Hư tôn giả toàn quyền chịu trách nhiệm.
Xung Hư tôn giả biết rõ cô nương này không đơn giản, dù sao thượng thần Dung Lâm cũng rất bảo vệ nàng. Hắn nhất thời không biết làm sao cho đúng, nhưng đệ tử muốn nghỉ học, hắn cũng không thể không phê chuẩn.
Xung Hư tôn giả thấm thía nói: "Tuy bình thường ta nghiêm khắc với trò, nhưng cũng là vì tốt cho trò..."
A Liên nói: "Đệ tử hiểu." Nàng vẫn luôn hiểu dụng tâm lương khổ của Xung Hư tôn giả.
Xung Hư tôn giả ngừng lại, nhìn nhìn nàng, thấy vẻ mặt nàng kiên định thì nói: "Mà thôi, trò đã khăng khăng như thế, vậy ta cũng thành toàn cho trò." Hắn cầm bút, vung tay lên, phê chuẩn cho A Liên nghỉ học.
Hắn đưa cho nàng, vẫn không quên dặn dò: "Thật ra ta rất thưởng thức trò, sau này nếu có duyên, trò có đến Cửu Tiêu Các thì đừng quên tới thăm ta."
Xung Hư tôn giả bồi dưỡng vô số nhân tài ở Cửu Tiêu Các, được xưng là nghiêm khắc. Các tiên quân khác dù đệ tử đã tốt nghiệm, hàng năm vẫn có người tới thăm hoặc gặp nhau ăn uống. Nhưng còn đệ tử của hắn, mội người cũng không. Đệ tử sau khi tốt nghiệp đều ẩn núp xa xa hắn, mặc dù đã rời khỏi Cửu Tiêu Các, nhưng trong suy nghĩ của họ, Xung Hư tôn giả vẫn rất có uy lực.
A Liên chân thành nói: "Ta sẽ."
Xung Hư tôn giả cười cười, lời này hàng năm hắn nghe không biết bao nhiêu lần, nhìn bọn họ tốt nghiệp, cười nói sau này trở về thăm hắn, trong lòng hắn vô cùng mong đợi. Tại Cửu Tiêu Các, nghe được đệ tử chính mình dạy dỗ thành tài, vô cùng thành công, hắn cũng sẽ tự hào nói với những tiên quân khác : "Đó là đệ tử của ta..."
Nhưng tiên quân khác sẽ nói: "Tốt nghiệp nhiều năm như vậy, sao không thấy người ta đến thăm ân sư ngươi?"
Khi ấy, sắc mặt Xung Hư tôn giả cứng đờ, đành phải cười cười nói: "Họ còn bận rộn." Trong lòng lại ít nhiều có chút khổ sở.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngư Hương Tứ Dật - Matcha Cookie
RomantizmThể loại: Ngôn tình, huyền huyễn, sư đồ luyến, sủng ngọt, HE. Độ dài: 59 chương Tình trạng: Hoàn edit Nguồn: http://thuvienngontinh.com/truyen/ngu-huong-tu-dat/ ---- Là một con cá có hoài bão. Tâm nguyện cả đời này của A Liên là có thể trở thành m...