AN : anue ba yan puro AN eh haha. I just want to clarify things esp sa flow ng story hehe. A friend asked me ano ba daw yung flow ng story? Tbh, pati ako hindi ko alam. May part kasi ditong sinabi ko na malalaman nyo din yung secrets by and by so yun yung flow ng story hehe. My sorry if hindi nyo maintindihan yung story ( iyaq) Baka kasi may nagtatanong din dyan hindi langa nagrireach out. Thankyouuu for asking me Ms. Poem♡!!
Its Friday, and yeah mabilis lang talaga ang araw and weeks pati months and years ng story ko mga kaZzzzz. Baka nga mamaya ipilog na hehe. Sa tamad ba naman magsulat ni feeling author diba? btw, mamaya na natin siya ibash.
Wala namang bago sa school ganon paden. Itlog dito, itlog doon. Kamatis dito, kamatis doon. Sibuyas dito sibuyas doon. See? if pagsasama-samahin yang lahat ulam kona den yan sa umaga. Mga depungal lang talaga kasi mga skolmeyts ko at pinagbababato ako ng mga ganon. SA GANDA KONG TO? HELLER! no way. sa tagalog walang daan.
Kagagaling ko lamang sa aming paaralan or mas kilala bilang BA. Bergs Academy. Ganda diba? told yah mana sakin. Nabuburyo na ako dito sa bahay sa totoo lamang. Kaya naman ng makababa ako gamit ang mga paa ko e pumunta ako sa B room or Bodega Room pinaarte ko lang bakit ba? Kumuha ng mga materyales na gagamitin para magpinta sa dingding ng bahay na'to.
Y'know. Pure white yung bahay namin in and out pero parang hindi naman. Siguro mas lamang lang yung color white kesa sa iba pang colors. And yes, kapag nabuburyo or nabubugnot na ako dito sa bahay nagpepaint ako sa dingding namin. Why? trip ko lang para naman may kapuntahan itong magagaling at magaganda kong kamay diba?
Una bago ang pangalawa dahil nagmamagaling ako eh wala ng sukat sukat at lapis pa diretsang paint na. Poster paint muna ang ginamit ko tsaka na lamang din papatungan ng totoong pang pinta. Marahil kayo'y magtataka dahil wala namang dingding na maliit tapos gagamitin ko e poster paint muna. Abnormal kase ako. Abnormal sa maganda.
I really love joker and harley quinn. Kaya naman sila ang ipininta ko. Yes, mahirap silang ipinta lalo na si joker pero kung pagsasamahin natin yung determinasyon at pagmamahal mo sa pagpinta eh magiging madali nalang yon para satin. Just imagine. And. Paint.
Mamamatay agad sa gulat ang taong makakakita kagad ng mukha ni joker, yung ba namang ipinta ko sa mismong pagpasok ng pinto. Mismong pagbukas mo eh yun ang bubungad sayo ewan kona lang if may magnakaw pa dito sa bahay.
Walang talentado sa pamilya namin okay? Ako lang. Ako lang ang maganda. Nagpipinta. Madaldal. Mabait. Ako lang. Self proclaimed na'to hehe. Hindi ako mahilig talaga sa pagguhit jusq kaliwa ang kamay ko kapag ka ganoon. Pero namalayan ko na lang isang araw na natututo nadin pala akong gumuhit gamit ang malawak kong imahinasyon. Na pakiramdam ko kaya kong maging totoo ang imahinasyon lamang. Kaya naman sinanay ko ang sarili ko sa pagguhit gayundin ang sa pagpipinta. Mahirap sa una pero masaya.
Gabi nadin ng matapos akong magpinta, ramdam kona ang pagod sa aking katawan pero kailangan ko pang linisan ang mga kinalat ko. Nakakangawit ang ginawa kong kabobohan kanina kaya ipagpapabukas ko na lamang ang paglilinis na iyan. Makakapagintay pa naman yan. siya lang ang hindi.
Umaga na ng magising ako syempre gabi ako natulog e. Maayos ayos na ang aking pakiramdam. Wao kala mo naman nilagnat. Matapos ng pangmalupitang "pintahang kabobohan" na nangyare kahapon o kagabi. Malay ko ba sa oras. Di naman yon nageexist.
Bumaba na agad ako para makapag agahan pero ng makita ko an ipininta ko naalala ko na naman ang sinabi sakin ng nanay ko noon.
My mom told me that when I was a little nagdrawing ako ng babae at lalaki. Magkasama daw tapos masaya. Nasa ilalim pa nga daw sila ng puno non. Yun ang nasa unang pahina. Pero paano sa pangalawa?
AN: feliz cumpleaños fles :>>
YOU ARE READING
Like a Bullet ( TO BE EDITED )
Fiksi Umumpilit akong hinahatak ng nakaraan sa mga ala alang dapat ay matagal ng kinalimutan.