•ReBorn•
•[Meeting Heaven's Academy Superiors ]•
~•ROUXIE'S POINT OF VIEW•~
"Miss Yuna, I have a news for you" Sabi sa akin ni Sara."Hmm? What is it?" Tanong ko.
"Heaven's Academy is now open" Sabi nito sa akin.
Heaven's Academy?
"Bakit? Ano bang mahalaga dyan?" Tanong ko.
"Miss Yuna, a person who is 16 and above can go to the academy, to study history, chemistry, Medical, Physical and also called abilities.
May mga abilidad lang ang makakapasok dyan. Tommorow is the screening day, lahat ng mga babae at lalakeng may edad 16-20 ay kailangang pumunta sa entrance exam. Kung makakapasok ka ang swerte mo kapag Hindi ka pinalad you will be in the guardian school. Pili lang ang makakapasok Miss Yuna! So don't miss the chance" Sabi nito sa akin
Hmm? It seems interesting.
I heard some noises.
"Miss Yuna! They arrived! Let's go!" Sabi sa akin ni Sara at hinila ako palabas.
Nga naman.
Nakita ko naman ang iba kong mga kapatid
Actually 10 kaming lahat.
Pitong babae at tatlong lalaki.( 10 concubines,4 is dead
Actually Ang Ama ay Matanda na.)Nakatingin lang ako sa kanilang Apat. Apat lang sila dahil si Ruan ay di kasali. The youngest.
"Please allow your daughters to join the screening in Heavens Academy" Saad ng lalaking naka armor (Ng gold)
May hawal itong espada.Gold...
"Yes, I will!" Sabi naman ni Ama
"Apat Lang ba sila?" Tanong Ng lalaki.
"Ah? Oo" sagot ni Ama.
Tch! What a heartless father.
"What about sister yuna?" Tanong naman ni Ruan kay Ama.
Agad namang napatikim si Ama. Tch! Yan ang bagay sayo.
"It seems your not telling is the truth, Mr Ling" Saad ng lalaki.
"I-im sorry" Sabi ni Ama.
"So where is that lady?" Tanong ng lalaki.
This is the time na lalabas na ako.
"I'm here" tawag ko sa kanila.
Nagulat naman ang ama ng makita ako. Akala nya sigurong di ako pupunta."Oh? So your Lady Yuna? Go to the screening with your sisters" Sabi nito.
Tumango lang ako. Nakita ko namang Napa roll eyes sina Mei. Hmmp! Akala nila na magpapatalo ako? No way. Wala sa vocabulary ko ang sumusuko at nagpapatalo.
After the discussion with the man. The man's name is General. Dao Fan. Siya daw ang naatasang sunduin lahat ng mga kabataan. Bukas nya kami kukunin para sa screening. Ngayon daw ay maghanda na muna kami.
Because he said that it will be hard.
Interesting!
I'm so exited
I can't wait.Agad akong pumunta sa kwarto ko. This time I will use my mother's things. Yung nasa tatlong Kahon.
It's time to use it.Kinuha ko ang mga kahon. Binuksan ko ito. Itinesting ko muna ang mga armas o gamit kung kailangan pa ba itong ayusin o hindi.
Isa Isa kong hinawakan ang mga blades ng espada, dagger, kunnai, javelin. All I can say is.....
What the fuck!
Matalas pa ang mga ito at matibay. Maganda rin ang pagkakagawa. Perfecto!
Hinintay kong lumalim na ang gabi.
Hinintay ko munang makatulog si Sara. I don't want someone to bother me.Nagbihis muna ako.
Yung damit na magaan at Hindi sagabal. Tiningnan ko naman ang kabuuan ko sa salamin.Oh! I forgot to tell everyone, that this girl is body, the real Yuna. Nagsusuot sya ng benda sa mukha. As in balot na balot.
Dahil ito sa kagagawan ng mga Kapatid nya noong pitong taong gulang pa lamang sya.
Sinadya ni Mei na buhusan sya ng kumukulong tubig. Nasunog ang mukha ni Yuna at ang kanang kamay nito.
Mula non palagi na syang pinandidirihan. Alam ng lahat na since birth ang sunog na mukha nya at Hindi na muling gagaling pa.
Pero nagkakamali sila.
Yuna's Scars and bruise is already healed. Pero bakit nagsusuot parin sya ng benda?
Kaya nga hindi ko tinaggal Ang benda.
Kapag nagpapakita ako sa kanila
Suot ko parin ang benda. So they think that I'm an ugly and weak creature.Those scums.
Pumunta ako kakahuyan. I will practice. Nagdala ako ng coat at mask. In case of emergency.
Una.
Physical skill.
Kumuha ako ng sanga ng kahoy.
I will start from a tiny to huge size.Tiny branch - check
Small branch -check
Medium branch- check
Large branch - check
Huge branch - check.Hmm.. it seems that this body regains it's own strength. The power of food.
So on and so for...
Umabot ako ng 3:00 am. Wooh! Feels better. So this body is useful at all.
After that I immediately go to my room and fell asleep.Something interesting will happen tomorrow.
______________________________________
I hope you like this chapter☺️ Thank you
BINABASA MO ANG
Book Of Re: Born
FantasyBehind her innocent looks, she was a famous and the most wanted Hitman/assassin who possessed both Intelligence and Beauty. Being such a young girl she managed to aim the highest rank. There are always people who envy those who have the power to ac...