Re:10

7.9K 330 8
                                    

•ReBorn•
[Building Zero]

~•ROUXIE'S POINT OF VIEW•~





Ramdam kong pinagtitinginan ako ng mga gwardya. What the hell is their problem with me?

Building Zero
Office.

Office daw ako dederetso. Napahinto naman ako sa pintuan ng office. There is strange inside. At sa pintuan, Iba ang pakiramdam ko.

Pumasok naman ako.

May nakita akong isang pigura ng tao na sumugod sa akin. Agad kong kinuha ang dagger sa bulsa ko. May dala itong espada, yumuko ako at sinipa ang paa nya. Agad ko syang inapakan at itinutok ang dagger sa leeg nya.


"Who are you" Sabi ko.

Agad namang nag-on ang ilaw. Nagulat nalang ako ng biglang naging manika ang taong inapakan at tinutukan ko ng dagger.


"Mabuti nalang at gumawa ako ng clone, baka mapatay mo na ako,haha!!  Interesting! Miss Yuna Ling" Saad nito sabay palakpak ng kamay nya.


It's a man.
Base sa kaanyuan nya. He's in the middle 30s. And I think he's the Dean of this Building.



"I'm sorry" pagpapaumanhin ko.

"It's okay, lahat talaga ng mga estudyanteng nabibilang sa Number Zero ay tinetest" Sabi nya.

"I am Wang Liu,the Head of the Building Zero" pagpapakilala nya.

Agad ko namang ipinalabas ang bote ko at ibinigay iyon sa kanya. Agad nya namang binuksan yon.

"Pangalawa na to ah? Unknown rin sayo?" Sabi nya.


Unknown pala sa akin.

"Kaya ka nandito ngayon Miss Ling dahil nabibilang ka sa mga taong nabiyayaan ng abilidad na mas iba kaysa sa normal na tao.


I will put you to Class B, dahil unknown pa ang Ability mo at may talento ka sa pakikipag-away" Saad nya.

Tumango nalang ako.

"Your class will start after one hour, suit yourself, you can now go" Saad nitong muli.


"Okay, thanks" Sabi ko at lumabas.


Dumeretso ako sa Cafeteria upang kumain. Nandoon rin sina Shan at Zred.

Nakita ko naman sila sa ikalimang table. Nag-order sila ng pagkain.

Agad kong narinig ang mga bulungan ng ibang estudyante sa Cafeteria.


"Who's that weirdo girl? Freak"

"I think she enters a wrong path, hindi sya dapat nabibilang dito"

"And what's with that bandages? Siguro isinumpa sya haha"

"Siguro pangit yan"



Duh! I don't care. Umupo nalang ako sa table namin. Nakatingin ako kay Shan at Zred na nagtatawanan.

He doesn't care anything.

That's good. Huwag nyang didibdibin ang mga ganitong panglalait. They don't know everything and anything.

"Yuna, how's the building Zero?" Tanong ni Shan.

"It's boring" I replied.

"Haha, I guess, tinest ka ni Mr. Wang,ganon talaga yon, ako nga non muntik ng matamaan ng espada kung di ako nakailag" Sabi nya pa.


"Anong section mo?" Tanong nya.

"Section B" sagot ko.

Agad naman syang nalungkot.

"Sa section A ako inilagay, Sayang, okay lang, katabi lang naman tayo ng room" Sabi nya

Tumango Lang ako.

He's talkative. I think he's a lonely person. He's acting joyful kung Sino mang nakakasama nya. But deep inside I know that there is something in him.

"Kain na tayo" Sabi nya.

"Okay" Saad ko at Kumuha ng pagkain.


Naubos namin ang pagkain. Pinagtitinginan na nga kami dito. Tch! I don't care. Basta makakain lang ako okay na.



"Announcement! Building Zero's Classes Starts in 5 minutes! Hurry!" 


Classes! I forgot!

"Hala patay! Hali kana Yuna" Aya ni Shan. Bigla nya naman akong hinila.

Magpapahila nalang ako. Kakapagod maglakad kapag busog ko.


"Burp!"






















I hope you like this chapter

Book Of Re: BornTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon