Re:23

5.9K 274 4
                                    

Reborn
The Ultimum Game: Day 3 part 3•
[ The forbidden Grave]

~•ROUXIE'S POINT OF VIEW•~






"That's hell'a amazing!" Sigaw ni Shan habang nakatingin sa ibaba.

Lahat nang langgam ay namatay sa pagpapaulan nang Acid nitong Queen Bee na sinasakyan namin. Nakakuha narin ako nang honey para sa aming dalawa ni Shan.

   There two types of honey na inilalabas nang Queen Bee which is the super acidic and poisonous one and the real honey. It's the one of the ability of the Queen Bee (Acid Rain). Isang konting patak lang nang acid na ito sa katawan nang tao malamang tagos ito mula balat hanggang sa kaubuturan.

     The second ability of the Queen Bee is poison. She did not use it because it will take an immense amount of energy to do that ability. Pero malaki talaga ang pinsalang dala nang ability na ito. Mabuti nalang at nasa loob kami nang game kung hindi, patay lahat nang tao dito sa Mundo.

"Yuna? How did you tamed the Queen Bee?" Curious na tanong ni Shan sa akin.

Well...

"It's a secret that cannot be told" I replied.

Tumango naman ito habang nakatingin parin sa ibaba. Namangha naman ako nang makita ko ang kabuuan nang gubat. Talagang napakalaki nang gubat na ito. At saka parang baliktad.

Bee and ants in the real world is small compared to this is super big. Lahat nang maliliit na bagay at nilalang sa real world ay malaki dito. May namataan din akong usa kanina pero super liit non, parang uod.

In other words (ang malalaki ay naging maliliit at ang maliliit ay malalaki).

"Shan? How much time do we have now?"

"About 1 hour"

So it means kailangan na naming magmadali before the time ends.

"Our last destination will be The Forbidden grave, ayon dito sa mapa kailangan nating dumaan sa tunnel."

Itiniklop ko ang mapa sabay tingin kay Shan.

"Shan let's help each other" I said.

Nag thumbs up lang si Shan at inihanda ang sarili niya. We are now entering this Dark tunnel and I can clearly smell the disgusting smell of a rotten creature.

Hindi palang ito ang Libingan ngunit nakakita na kami nang maraming patay na hayop. I saw marks of claw and ripped head.

Wait! Don't tell me?!

"Queen Bee, we have to stop here" I commanded.

Sumunod naman ito at inilapag kami. Bumaba na kami ni Shan, agad ko namang isinilid sa chest ang Queen Bee.


"Yuna... There is something ahead" bulong ni Shan sa akin.


Hindi lang pala ako ang nakaramdam kundi pati si Shan rin. Madilim na madilim ang sulok na iyon kaya hindi ko maaninag kung ano ang nasa unahan.

But I have a feeling that we were gonna face a dangerous creature there.

"Chest"
"Gas, lighter, flashlight"
"Gain"

"What will be the use of those things?"

I looked at him intently.

"May tutustahin tayong aso ngayon. Those marks and scratches you see in those dead animals are from a very big and wild ancestor (maybe) of dogs."

"I think you are referring to a wolf"

A wolf huh?

"Then, let's see if that creature us really a wolf".  Kinuha ko ang flashlight at pinailaw ito, naglakad kami at habang palapit na palapit kami ay pa rami nang pa rami ang nakikita naming patay na hayop.

I heard a growl ahead.

Inilawan ko naman iyon. Nakakita ako nang napakalaking paa, ini-angat ko naman ang paningin ko. I startled when I saw a very huge wolf.

My goodness!

Agad kong in-off ang flashlight at umatras.
Nakita ko rin sa mukha ni Shan ang bakas ng pagkagulat.

"Yuna, all I can say is we can't win this over. We can't defeat that wolf" He said seriously while looking at my eyes.

"Yes, we can" I said.

Nagulat naman ito.

"How?" He asked.

"The feet of the wolf was chained. And to think of it, that wolf is guarding the path to the Forbidden grave. I also saw some drawing in the wall and I have seen some images there on how to defeat this wolf.

And for now, we have to retreat and see that drawing again. Don't worry that wolf will not attack us unless we cross that line".

Itinuro ang linya na malapit sa kinaroroonan namin. Mabuti nalang at tumigil kami rito.

Agad kaming tumungo sa parte kung saan ko nakita ang mga imahe. And I was right, there are some drawings in the wall. A huge wolf and other three unidentified creatures.

May mga guhit nang mga tao na may dalang kahoy na may apoy, sibat at pana. May nakasulat sa ibaba nang guhit.

"The wolf's weakness is fire and we can easily kill it because it was chained when the other three creatures wasn't chained.

In other words, the real deal here is those three creatures". Shan Explained.

He's right.



And those three creatures is coming right to us.

"Grooooooowl........."















I hope you like this chapter
Thank you for reading.

Book Of Re: BornTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon